LMHT: Suýt chút nữa Riot Games đã nâng số lượt cấm ở chế độ xếp hạng lên con số 20

Riot đã loại bỏ ý tưởng này bởi nó mang lại quá nhiều bất lợi cho game thủ LMHT.

Với việc LMHT hiện đang sở hữu 154 vị tướng, con số 10 lượt cấm trong chế độ xếp hạng dường như là hơi ít dành cho game thủ. Vì vậy phía Riot Games đã nhận được nhiều phản hồi từ game thủ rằng họ nên thêm lượt cấm ở chế độ xếp hạng. Trả lời về vấn đề này, Riot tiết lộ họ từng có ý định nâng số lượt cấm lên tới 20, tuy nhiên điều này mang tới quá nhiều bất lợi cho game thủ nên đã bị loại bỏ.

LMHT: Suýt chút nữa Riot Games đã nâng số lượt cấm ở chế độ xếp hạng lên con số 20 - Ảnh 1.
LMHT: Suýt chút nữa Riot Games đã nâng số lượt cấm ở chế độ xếp hạng lên con số 20 - Ảnh 2.

Game thủ hỏi: "Các ông có thể thêm lượt cấm vào phần lựa chọn đội hình được không?".

Riot Games: "Các lượt cấm là cách rất tốt để người chơi tránh việc rơi vào một kèo đấu bất lợi hoặc loại bỏ đi vị tướng họ tin là quá mạnh. Nhiều game thủ hỏi chúng tôi về việc thêm các lượt cấm vào LMHT. Thực tế là chúng tôi đã có ý định nâng số lượt cấm lên 20 (mỗi người ban 2 tướng). Tuy nhiên sau khi xem xét kỹ thì nó mang lại nhiều bất lợi cho game thủ.

Gia tăng độ phức tạp và thời gian dành cho giai đoạn lựa chọn đội hình: Chúng ta đã có một giai đoạn chọn tướng tương đối phức tạp rồi và cả đội muốn người chơi vào game nhanh hơn.

Giảm khả năng chọn được tướng mình muốn: Thêm lượt cấm sẽ khiến bạn gặp nhiều khó khăn trong việc lấy được tướng mình muốn, đặc biệt là với người chơi mới khi họ có bể tướng không quá rộng.

Gia tăng những tình huống siêu tệ: Có nhiều vị trí và lớp nhân vật sẽ bị cấm hoàn toàn nếu chúng tôi áp dụng hệ thống trên vào game. Sẽ thật là tệ khi tất cả Xạ thủ, Hỗ trợ, Sát thủ hay Chống chịu bị loại bỏ khỏi game.

Để trả lời cho câu hỏi của bạn, chúng tôi cho rằng thêm lượt cấm vào LMHT ở thời điểm hiện tại sẽ khiến cho người chơi gặp quá nhiều bất lợi. Chúng tôi sẽ không thực hiện thay đổi về số lượt cấm trong thời gian sắp tới. Tuy nhiên trong tương lai, cả đội sẽ đánh giá lại điều này và có thể áp dụng việc thêm lượt cấm vào LMHT".

LMHT: Suýt chút nữa Riot Games đã nâng số lượt cấm ở chế độ xếp hạng lên con số 20 - Ảnh 3.

Riot chia sẻ rằng họ sẽ xem xét việc thêm lượt cấm vào LMHT trong tương lai

Trong vài năm trở lại đây, Riot thường xuyên tạo ra những vị tướng sở hữu quá nhiều sức mạnh. Những cái tên mà chúng ta có thể kể tới là Xạ thủ "200 năm" Aphelios, Samira siêu lỗi damage hay mới nhất là Viego. Game thủ buộc phải cấm những vị tướng này bởi sức mạnh của chúng là quá lớn. Trong khi đó vẫn còn nhiều vị tướng mạnh mẽ khác trong meta mà game thủ cũng cần phải loại bỏ. Vì vậy việc mỗi người chỉ có 1 lượt cấm như hiện tại dường như là hơi ít.

LMHT: Suýt chút nữa Riot Games đã nâng số lượt cấm ở chế độ xếp hạng lên con số 20 - Ảnh 4.

Bên cạnh sức mạnh bá đạo, người ta cấm Viego vì không muốn gặp phải những lỗi game khó chịu

Tuy nhiên đúng như những gì Riot chia sẻ ở trên, thêm quá nhiều lượt cấm ở thời điểm hiện tại cũng mang lại trải nghiệm tiêu cực cho người chơi. Đương nhiên với việc số lượng tướng trong LMHT nhiều lên, thêm lượt cấm là chỉ chuyện sớm muộn mà thôi. Có lẽ việc loại bỏ 12 tướng (mỗi bên cấm thêm 1 nhân vật) là con số hợp lý nếu Riot có ý định gia tăng số lượt cấm.