Báo Trung thừa nhận Esports Trung Quốc đã có một năm đáng quên

Truyền thông Trung đã có sự nhìn nhận khách quan về những kết quả đạt được trong năm qua của Esports Trung Quốc.

Giới Esports đã có một năm vui buồn lẫn lộn. Vui là các giải đấu quốc nội và quốc tế đều đã trở lại sau khi bị hoãn vì dịch Covid-19. Cổ động viên lại được theo dõi các trận đấu đỉnh cao và sự tỏa sáng của các tuyển thủ.

Mùa giải 2022 đã khép lại. Đây là thời gian để các khu vực nghỉ ngơi, nhìn lại chặng đường đã qua. Trong đó, Esports Trung Quốc đang gặp phải nhiều vấn đề cần thay đổi. Bởi lẽ, họ trải qua một năm thất bại ở nhiều tựa game trên trường quốc tế.

Esports Trung Quốc

Trong số những thất bại của Esports Trung, không thể không kể đến hai niềm tự hào Dota 2 và LMHT. Ở Dota 2, khu vực đất nước tỷ dân đặt nhiều kỳ vọng vào RNG tại TI 11. Nhưng cuối cùng, đội dừng chân tại nhánh thua vòng đầu tiên của Main Event. Hai đại diện còn lại là LGD và Team Aster cũng sớm dừng chân lần lượt ở top 8, top 4.

Đến LMHT, đây là một hành trình đáng quên của LPL. TES – một trong những ứng cử viên cho ngôi vương lại bị loại ở Vòng bảng trước đại diện đến từ Việt Nam GAM Esports. RNG, EDG và JDG cũng không thể làm nên chuyện khi liên tục bị đánh bại. Thành tích cao nhất của LPL tại CKTG 2022 là JDG với top 4 chung cuộc.

Esports Trung Quốc

Gần đây đội tuyển Trung Quốc lần nữa khiến truyền thông, cổ động viên bất mãn. Họ lại thua Việt Nam trên trường quốc tế. Theo đó, RoyHihi của đội tuyển VNGC đã đánh bại top đầu Naraka Trung Quốc là đội OUG.TheKing tại giải NARAKA: BLADEPOINT World Championship.

Trước thực trạng này, trang QQ đã phải lên tiếng chê bai Esports Trung Quốc. Trang tin cho rằng giờ đây, cổ động viên đã quen với việc nước nhà thất bại trước Việt Nam: “Esports Trung Quốc đang có vấn đề. 3 giải đấu lớn năm qua, các đại diện đều ‘tránh xa’ chức vô địch. Giờ đây, thua khu vực Việt Nam cũng trở thành câu chuyện rất bình thường”.

Theo dõi Kênh Tin Game để cập nhật thông tin eSports mới nhất nhé!

Fanpage Kênh Tin Game:https://www.facebook.com/kenhtingame