BLG Elk thừa nhận toàn đội chịu nhiều áp lực và sự trở lại kịp thời của Xun

Xạ Thủ Elk đã tiết lộ tình hình căng thẳng của Bilibili Gaming trước khi đội bước vào trận quyết định với PSG Talon.

Với tư cách là hạt giống số 1 của khu vực LPL, BLG đã bị chỉ trích khá nhiều khi rơi xuống nhánh 1-2 ở Vòng Swiss CKTG 2024. Theo đó, đội tuyển này chỉ còn đúng “1 mạng” trên đường tiến vào Vòng Tứ kết.

Bước vào trận đấu gặp PSG, BLG tiếp tục cho thấy sự thiếu ổn định khi thua thiệt hoàn toàn đối thủ trong hầu hết thời gian của ván 1. Tuy nhiên, những sai lầm của PSG cùng sự tỏa sáng của Bin đã giúp BLG lấy lại lợi thế và giành chiến thắng. Từ đó, đội tuyển này tiếp tục thắng thêm ván 2 để giành chiến thắng chung cuộc 2-0.

Trong phần phỏng vấn sau trận đấu, Xạ Thủ Elk đã thẳng thắn thừa nhận BLG đang gặp nhiều khó khăn ở CKTG 2024. Bên cạnh vấn đề về meta, đội cũng bị ảnh hưởng nhiều về mặt tinh thần sau những thất bại liên tiếp.

Trước loạt trận này, mọi thành viên trong đội đều chịu rất nhiều áp lực bởi 2 trận thua trước đó. Chúng tôi cảm thấy khá do dự và không chắc chắn về cách giành chiến thắng, từ việc cấm chọn cho tới lối chơi. Do đó, việc giành chiến thắng ván 1 trước PSG rất quan trọng, nó giúp toàn đội sốc lại tinh thần và có cái nhìn rõ ràng hơn về mọi thứ“, Elk chia sẻ.

Do chúng tôi đã thua hai trận trước đó, nên từ giờ trở đi thì mọi trận đấu đều mang tính sống còn. Tôi nghĩ thật tuyệt khi chúng tôi có thể giành chiến thắng hôm nay. Ít nhất, điều đó đã giúp toàn đội hiểu được cách thức để giành chiến thắng, và cho phép chúng tôi trải nghiệm cảm giác chiến thắng trên sân khấu một lần nữa. Trong những trận tiếp theo, chúng tôi sẽ tiếp cận các trận đấu sắp tới một cách dễ dàng hơn và chơi thoải mái hơn“.

Ngoài ra, trận đấu này cũng đánh dấu sự trở lại của người Đi Rừng Xun. Sau gần 3 tháng dự bị cho Wei từ LPL đến CKTG, Xun đã góp mặt trong đội hình chính BLG và thể hiện tốt. Elk cũng cho rằng ngoài mặt chuyên môn thì Xun cũng đóng góp rất nhiều trong việc nâng cao tinh thần toàn đội.

Xun là người luôn mỉm cười khi thi đấu, điều đó giúp mọi người vui vẻ hơn và làm bầu không khí trở nên thoải mái hơn. Bất kể chúng tôi chạm trán đối thủ nào, chúng tôi luôn cố gắng làm cho cả đội thoải mái hơn và giảm bớt căng thẳng trong suốt trận đấu“, Elk cho biết.

Xạ Thủ BLG cũng bổ sung rằng toàn đội có phần bất ngờ trước lối cấm chọn của PSG trong trận này. Nhưng các tuyển thủ và Ban huấn luyện cũng có những phản ứng kịp thời để đối phó, từ đó có được kết quả như mong muốn. BLG sẽ tiếp tục chờ đối thủ ở vòng 2-2 và cần thắng một trận BO3 nữa để tiến vào Tứ kết CKTG 2024.