Cay cú khóa tài khoản đồng đội trong DOTA 2, nhân viên Valve phải xin lỗi

Từ trước đến nay chuyện game thủ không đồng tình với hình phạt là chuyện bình thường nhưng lần này thì Valve đã phải thừa nhận đã BAN (cấm) nhầm anh em ạ.

Mới đây, một game thủ Dota 2 đăng bài lên Reddit than phiền bị đưa vào hàng chờ ưu tiên thấp (low priority queue) dành cho những người thoát game và bị tố cáo quá nhiều.

Từ trước đến nay chuyện game thủ không đồng tình với hình phạt là chuyện bình thường nhưng lần này thì Valve đã phải thừa nhận đã BAN (cấm) nhầm anh em ạ.

Cay cú khóa tài khoản đồng đội trong DOTA 2, nhân viên Valve phải xin lỗi - Ảnh 1.

Cụ thể thì game thủ có tên Minijuanjohndoe kể rằng anh chỉ kêu gọi đồng đội ra trụ đường giữa nhưng một người khác trong team có tên Vanaman lại không đồng ý, nghĩ rằng chiến thuật đó là dở tệ và tố cáo Minijuanjohndoe. 

Tuy nhiên, vấn đề quan trọng là Vanaman không phải người bình thường. Đây là nhân viên của Valve, tên thật là Sean Vanaman. Theo như lời của Minijuanjohndoe thì Vanaman đã trừng phạt anh bằng công cụ hỗ trợ của Valve.

Trong phần bình luận của bài đăng trên Reddit, Vanaman đã xin lỗi và có nói thêm rằng rất khó để "khách quan khi chơi DOTA" nên mới ban Minijuanjohndoe. Hiện tại vẫn chưa rõ câu từ của hai bên khi chơi game ra sao nhưng có vẻ Vanaman khá là mất bình tĩnh anh em ạ. Dù vậy, Minijuanjohndoe có đăng thêm các chỉ số cho thấy anh này từ trước đến nay cư xử rất chuẩn chỉ.

Cay cú khóa tài khoản đồng đội trong DOTA 2, nhân viên Valve phải xin lỗi - Ảnh 2.

Cuối cùng thì Vanaman đã phải thu hồi hình phạt với Minijuanjohndoe và Valve cũng đã đặt ra luật ngăn nhân viên ban người chơi bằng cách thủ công.

Nguồn PC Gamer biên dịch Gearvn