Tiền Mùa Giải 2021 đã biến Tryndamere từ tướng 'thuần damage' thành chống chịu như thế nào?

Nhóm trang bị chí mạng đang 'phế' tới nỗi hàng loạt tướng vốn phụ thuộc vào nó như Yasuo, Yone, Tryndamere phải từ bỏ.

Với hàng loạt những thay đổi bước ngoặt như giảm sát thương chí mạng cơ bản xuống 175%, tỉ lệ chí mạng ở mỗi item chỉ còn 20%, dòng trang bị này đang tỏ ra vô cùng yếu ở Tiền Mùa Giải 2021. Điều này dẫn tới tình trạng xạ thủ chí mạng quá "phế" vì không thể lên trang bị khác. Các tướng như Yasuo, Yone giờ đây cũng không cần đòn đánh chí mạng nữa, thay vào đó là tận dụng lượng damage cộng thêm từ Cuồng Đao Guinsoo để thích nghi với Tiền Mùa Giải 2021.

Tiền Mùa Giải 2021 đã biến Tryndamere từ tướng thuần damage thành chống chịu như thế nào? - Ảnh 1.

Faker cũng sử dụng Yasuo Cuồng Đao Guinsoo trong những trận đấu của mình

Với trường hợp của Tryndamere, một tướng cận chiến cũng phụ thuộc vào chí mạng, thậm chí người ta còn đang biến nhân vật này thành chống chịu với lối lên đồ tập trung vào khả năng sống sót. Theo Op.gg, tỉ lệ thắng của phong cách Khiên Thái Dương, Rìu Đại Mãng Xà và Móng Vuốt Sterak cho Tryndamere lên tới 56,6%, tỉ lệ chọn cũng vượt trội so với lối chơi chí mạng truyền thống.

Tiền Mùa Giải 2021 đã biến Tryndamere từ tướng thuần damage thành chống chịu như thế nào? - Ảnh 2.

Tỉ lệ thắng và tỉ lệ chọn cao ngất ngưởng của Tryndamere chống chịu

Tiền Mùa Giải 2021 đã biến Tryndamere từ tướng thuần damage thành chống chịu như thế nào? - Ảnh 3.

Lịch sử đấu 11 trận thắng liên tiếp của "boy one champ" Tryndamere chống chịu tại mức rank Kim Cương

Điều khiến cho lối chơi Tryndamere trở nên bá đạo nằm ở chuyện Khiên Thái Dương tỏ ra là item quá "lỗi". Dòng trang bị Áo Choàng Lửa trước kia bị Riot Games giới hạn ở việc phải gây ra hiệu ứng khống chế thì sát thương mới được tối ưu. Tuy nhiên với Khiên Thái Dương của Tiền Mùa Giải 2021, tướng chỉ cần trụ giao tranh lâu nhất có thể là sát thương sẽ cực kì mạnh. Tryndamere với độ cơ động và hồi phục tốt sẵn có quá phù hợp với món đồ này.

Bên cạnh đó thì hiệu ứng mới của Rìu Đại Mãng Xà (gia tăng SMCK dựa theo máu tối đa) kết hợp quá tốt với Khiên Thái Dương. Chỉ với ngưỡng sức mạnh 2 món, Tryndamere đã có thể sở hữu lượng máu lớn, sát thương không hề ít và rất khó bị hạ gục nhanh chóng. Sự khó chịu của Tryndamere còn được đẩy lên cao hơn nữa nếu hoàn thành Móng Vuốt Sterak, thứ gia tăng hồi phục dựa trên máu tối đa khi tấn công hoặc nhận sát thương.

Tiền Mùa Giải 2021 đã biến Tryndamere từ tướng thuần damage thành chống chịu như thế nào? - Ảnh 4.

Nếu đối thủ có nhiều hồi máu thì Cưa Xích Hóa Kỹ là lựa chọn tốt bên cạnh 2 trang bị chính gồm Khiên Thái Dương và Rìu Đại Mãng Xà

Với Tryndamere chống chịu, Quyền Năng Bất Diệt là ngọc tốt nhất bởi nó sẽ gia tăng lượng máu lớn, đồng nghĩa với việc có thêm sát thương, hồi phục từ Rìu Đại Mãng Xà, Móng Vuốt Sterak. Điểm ngọc này cũng giúp cho Tryndamere trụ đường tốt hơn và farm một cách hiệu quả, lên những món đồ quan trọng nhanh nhất có thể.

Tiền Mùa Giải 2021 đã biến Tryndamere từ tướng thuần damage thành chống chịu như thế nào? - Ảnh 5.

Bảng ngọc mạnh nhất cho Tryndamere chống chịu

Tóm lại thì Tryndamere chống chịu được sinh ra trong thời điểm dòng trang bị chí mạng đang quá yếu còn những món đồ tank lại cực kì bá đạo. Lối chơi này có thể không cho game thủ những cú chí mạng đau điếng hay sát thương quá đột biến, tuy nhiên nó sẽ đảm bảo lượng damage đầu ra của Tryndamere và giúp vị tướng này trở nên cực kì lì lợm, khó chết. Nếu bạn muốn "phá đảo thế giới ảo" tại Tiền Mùa Giải 2021, Tryndamere chống chịu là lựa chọn phù hợp nhất.