LMHT: Sau một thời gian dài im lặng, Chủ tịch T1 cuối cùng cũng đã chịu lên tiếng xin lỗi LS, Effort và các fan hâm mộ

Vụ drama liên hoàn giữa T1 và LS liệu có cơ hội chấm dứt?

Mới đây, Chủ tịch T1 - Joe Marsh đã đăng tải một bức tâm thư thông qua TwitLonger với nội dung gửi lời xin lỗi tới Effort, cộng đồng fan hâm mộ T1, và đặc biệt là LS - Nhân vật đã trở thành nạn nhân của những cuộc tấn công trên mạng chỉ vì tin đồn "trở thành HLV của T1".

LMHT: Sau một thời gian dài im lặng, Chủ tịch T1 cuối cùng cũng đã chịu lên tiếng xin lỗi LS, Effort và các fan hâm mộ - Ảnh 1.

Sau đây là trích đoạn xin lỗi của Joe Marsh trong bức tâm thư vừa được đăng tải:

LMHT: Sau một thời gian dài im lặng, Chủ tịch T1 cuối cùng cũng đã chịu lên tiếng xin lỗi LS, Effort và các fan hâm mộ - Ảnh 2.

"Gửi các fan của T1 và LS.

Tôi nợ người hâm mộ T1 và cả cộng đồng LMHT một lời giải thích vì tất cả những gì đã xảy ra trong thời gian vừa qua. Tôi hiểu và chấp nhận việc những gì tôi sắp sửa trình bày có thể sẽ không lay chuyển được quan điểm của mọi người, nhưng dù sao, tôi vẫn muốn trò chuyện một cách thẳng thắn và chân thành nhất. Quan trọng hơn cả, tôi muốn bắt đầu với lời nhắn rằng: Tôi xinh lỗi!

[...]

Tôi muốn xin lỗi vì đã không giải quyết vấn đề đỗ xe ở trụ sở chính (liên quan đến vụ việc nhân viên T1 đỗ xe trong khu vực dành riêng cho người tàn tật). Bởi tôi nhận ra rằng việc giữ im lặng chẳng khác gì âm thầm ủng hộ hành vi sai trái này, và việc tôi từ chối đề cập đến vấn đề nêu trên đã khiến người hâm mộ mất lòng tin. Chúng tôi sẽ thực thi các biện pháp để tránh tái diễn vấn đề này.

Lời nhắn gửi đến Effort và gia đình, tôi thành thực xin lỗi vì đã không giải quyết triệt để vụ việc Discord trên stream. Nói một cách rõ ràng, đây là vấn đề xuất phát từ lỗi kỹ thuật, và tôi xin lỗi vì đã để Effort hứng chịu những chỉ trích không đáng có như vậy. T1 như là ngôi nhà của Effort và cậu ấy là viên ngọc quý, được tất cả mọi người yêu mến kể từ khi xuất hiện vào năm 2017. Effort là một tuyển thủ tuyệt vời, một nhân cách tốt ngay cả bên ngoài sàn đấu.

Cuối cùng, tôi muốn gửi lời xin lỗi tới LS vì những gì mà anh ấy đã phải chịu đựng trong nhiều tuần qua. Xin gửi lời tạ lỗi đến cả gia đình và bạn bè của LS, những người đã phải hứng chịu nỗi đau ấy. Tôi vô cùng xin lỗi fan T1 vì đã khiến họ dính vào cáo buộc quấy rối gia đình LS, tôi tin rằng sẽ không có một fan T1 chân chính nào làm điều đó. Tôi muốn đập tan tin đồn rằng bà của LS đã nhận phải những lời đe dọa. Cùng với LS, chúng tôi đã liên hệ với phía cảnh sát để tiến hành điều tra vụ việc, và cho đến khi mọi thứ sáng tỏ, tôi sẽ giữ im lặng trong vấn đề này. Nhưng như đã nói, tôi đã thất bại trong việc bảo vệ LS lẫn fan T1. Trong khi những nhân viên của tôi đều đang nỗ lực để giải quyết tình trạng này, đáng lẽ ra tôi phải lên tiếng sớm hơn. Sớm thôi, LS sẽ chia sẻ những dự định cá nhân của mình trong tương lai. Và một lần nữa, gửi LS và người hâm mộ T1, tôi chân thành xin lỗi!

[...]"

LMHT: Sau một thời gian dài im lặng, Chủ tịch T1 cuối cùng cũng đã chịu lên tiếng xin lỗi LS, Effort và các fan hâm mộ - Ảnh 3.

Đây là lần đầu tiên, người đứng đầu T1 chính thức lên tiếng sau vụ lùm xùm kéo dài suốt nhiều tuần giữa tổ chức T1 và BLV LS. Sau hàng loạt thông tin tố cáo về việc tổ chức Esports này gián tiếp dung túng cho những hành vi công kích của một bộ phận fan hâm mộ nhắm vào LS, uy tín của T1 đã bị giảm sút nghiêm trọng.

Trong khi đó, việc Joe Marsh liên tục im lặng càng khiến cộng đồng LMHT phẫn nộ, thậm chí, đã có những tin đồn về việc tập đoàn SK Telecom đang muốn lấy lại quyền điều hành trực tiếp T1 từ tay đối tác của mình, bởi trong lịch sử phát triển của SKT T1, chưa bao giờ đội tuyển này lại phải hứng chịu những làn sóng phản đối dữ dội đến vậy, Joe Marsh gọi quãng thời gian vừa qua là "một trải nghiệm đáng xấu hổ" với cá nhân ông, trong khi đó, cộng đồng fan hâm mộ T1 cũng tỏ ra không mấy hài lòng với cách mà đội tuyển này xử lý khủng hoảng truyền thông.