Free Fire: Game thủ viết tâm thư, tự nhận game “rác” nhưng cộng đồng “văn minh”

Không chỉ nhận định cộng đồng Free Fire khá tâm huyết và lịch sự văn minh, nam game thủ còn chửi thẳng mặt các anti “đú” vì sự toxic, chửi theo phong trào.

Dù là cộng đồng đông đảo người chơi nhất Việt Nam, Free Fire vẫn bị mang tiếng xấu là “game rác”, cộng đồng “trẻ trâu”, “game sơn súng” vì những điều tiêu cực đã và đang tiếp diễn. Và không chỉ vậy, Free Fire còn hứng chịu sự kỳ thị từ cộng đồng những tựa game khác như Call of Duty Mobile hay PUBG Mobile vì những đợt tranh cãi và công kích qua lại giữa các cộng đồng.

Battle Royale do người Việt phát triển Free Fire Mobile chính thức cán mốc doanh thu 1 tỷ USD

Và trong khi những thành viên tiêu cực chọn cách chửi bới và “gây war” với “hàng xóm”, một game thủ đã chọn cách viết “tâm thư” để xoá bỏ những hiểu lầm cũng như hiềm khích giữa các cộng đồng  với nhau.

Có thể bạn muốn xem: Điểm qua cấu hình cần thiết để sẵn sàng chiến Free Fire Max

Ngay từ đầu bài viết, game thủ này khẳng định cộng đồng Free Fire “thật sự rất văn minh và lịch sự” và thừa nhận rằng tựa game này thực sự là “rác, pay to win” nhưng nhiều người vẫn chấp nhận chơi bởi vì cấu hình điện thoại không đủ để trải nghiệm những tựa game khác, và số còn lại là thực sự đam mê với Free Fire. Thế nhưng họ vẫn bị những thành phần anti chửi bới và thậm chí là bodyshaming, miệt thị nặng nề. Game thủ này cảm thấy vô cùng bức xúc bởi họ sẵn sàng chửi bới người khác chỉ vì tựa game đang chơi trong khi chưa hề công kích gì trước.

Anh chàng cũng tỏ ra rất tức giận với một bộ phận “Anti đú” – những người chỉ cần thấy Free Fire là lao vào chửi bất kể đúng sai và dần dần, điều này trở thành một thói quen và bất cứ ai chơi Free Fire cũng bị gọi là rác, bị miệt thị.

Không chỉ vậy, những bộ phận “Baiter” – giả danh game thủ Free Fire để đi gây hấn với các cộng đồng khác nhằm làm mối quan hệ giữa các “hàng xóm” trở nên căng thẳng hơn nhiều cũng là những người bị game thủ này lên án bởi dù họ chẳng là ai, cũng chiếm một bộ phận nhỏ nhưng lại gây ảnh hưởng cực kỳ lớn đến cộng đồng Free Fire.

Trên thực tế, việc Free Fire bị gọi là “game rác” là không công bằng, bởi bởi ngay từ đầu Free Fire đã chủ ý xây dựng trên nền tảng chất lượng thấp, để cho mọi chiếc smartphone đều có thể chơi được game. Chính điều đó đã góp phần giúp Free Fire trở nên phổ biến và được yêu thích đến vậy dù đồ họa không đẹp.

Bên cạnh đó, cộng đồng nào cũng có người này người kia và số người chơi Free Fire đến tuổi trưởng thành cũng không phải là ít, vì vậy thật không đúng khi nhận định tựa game này chỉ toàn “trẻ trâu” và “vô học” như những gì mà một số bộ phận người chơi khác vẫn đang chỉ trích và dành cái nhìn khắc nghiệt cho Free Fire.