Rainbow Warrior có liên quan gì đến SBTC Esports trong drama bán độ VCS?

Rainbow Warriors và SBTC Esports tưởng chừng như không liên quan, nhưng lại có mối quan hệ mật thiết với nhau.

Kể từ lúc drama nổ ra, giải đấu VCS luôn là tâm điểm của giới esports Việt Nam. Trong đó, Rainbow Warriors (RW) là cái tên hot nhất khi các tin đồn đều xoay quanh đội tuyển này.

Những tin đồn về RW đều liên quan đến việc ban huấn luyện và một vài tuyển thủ bán độ kể từ đầu mùa. Thông tin này được lan truyền khi cộng đồng phát hiện pha bán độ lộ liễu của họ trong trận đấu trước MBE. Các bạn có thể xem thêm về pha thi đấu này trong bài viết dưới đây.

Không lâu sau, hai thành viên đang trực thuộc dưới màu áo RW - Noway và SJW có những đoạn status bóng gió về việc các thành viên khác trong đội có tham gia thực hiện bán độ khiến cộng đồng nổi sóng. Trong thời điểm cùng ngày, một nhân vật bí ẩn trên kênh “ngài Ren” về việc RW đã nhúng chàm ngay từ những ngày đầu.

Rainbow Warrior có liên quan gì đến SBTC Esports trong drama bán độ VCS?

Nếu nhìn lại đội hình của RW, mọi người có thể thấy rằng nửa thành viên của đội đều đến từ đội tuyển SBTC Esports (SE). Đối với những ai chưa biết, SBTC là đội tuyển đã bị Riot Games 'búng tay' khỏi giải đấu VCS tại mùa giải 2023. Những tuyển thủ có nguồn gốc từ đội tuyển SE là 2T, Spot và Artifact.

Đặc biệt trong đó, 2T là cái tên có thời gian thi đấu dưới màu áo SE lâu nhất, và được xem là người “móc nối” thực hiện dàn xếp tỉ số tại Rainbow Warrior. Những cái tên khác trong đội cũng dính vào vụ việc này. Cho đến hiện tại, chỉ có 3 cựu thành viên GAM Esports là Noway, Easylove, Zin và tân binh SJW được cho là không liên can. Ngoài ra, theo nguồn tin, chính người đứng sau của RW cũng từng là “chủ mưu” trong vụ việc của SBTC Esports năm ngoái.

Với sự 'góp mặt' của những tuyển thủ đến từ đội tuyển SBTC, không có gì khó hiểu khi đội tuyển Rainbow Warriors dính vào lùm xùm bán độ tại VCS 2024 Mùa Xuân 2024.