Riot Games sẽ tăng số lượng các đội tuyển nhượng quyền giải đấu Valorant mỗi năm

Khởi đầu với 14 đội tuyển tham dự giải đấu cấp bậc cao nhất, Riot sẽ liên tục mở rộng số lượng đội vào các năm tiếp theo.

Vào ngày 16/08 vừa qua, Riot Games đã công bố thể thức mới cho giải đấu VCT 2023. Ngoài việc giải thích chi tiết về cách hoạt động và gỡ bỡ những hoài nghi về phương án vận hành cũng như nhượng quyền của giải đấu mới. Vệc lập ra hệ thống nhượng quyền chính là để giảm thiểu việc các đội tuyển ‘kèo dưới’ phải tham dự một giải đấu không cân sức và nhàm chán, tuy nhiên Riot Games cũng hứa hẹn sẽ có nhiều đội tuyển được tham dự hơn cũng như họ sẽ mở rộng quy mô giải đấu thêm nữa.

Phân tầng các đội tuyển và đưa thêm nhiều tiêu chí ‘đầu vào’ để có thể tranh tài tại 1 hệ thống giải đấu duy nhất chính là giải pháp được Riot đưa ra. Trong khi giải Ascension được tạo ra để các đội tuyển hàng đầu tranh suất để tham dự những giải đấu quốc tế, hệ thống giải nhỏ hơn sẽ là cánh cửa cho các đội tuyển mới, những chú ‘ngựa ô’ có thể khẳng định tên tuổi cũng như chuẩn bị tinh thần và bản lĩnh nếu bước được vào hệ thống giải cao hơn.

Hệ thống nhượng quyền được công bố sẽ khởi đầu với 10 đội tuyển ở những giải đấu cao nhất cho 3 khu vực APAC, Bắc Mỹ và EMEA.  Tuy nhiên tối đa sẽ có đến 14 đội tham dự mỗi giải quốc tế. Và theo Riot Games, họ cũng sẽ liên tục nâng số lượng đội tuyển tham dự lên 1 vào năm 2024 và 2025 cũng như 2 đội cho 2026 và 2027, tạo ra nhiều cơ hội tranh tài hơn cũng như mở rộng quy mô giải đấu,

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Esports nhé!

Fanpage Kênh Tin Game: https://www.facebook.com/kenhtingame