Valorant: Riot Games công bố thể thức mới cho VCT Challengers kể từ 2023

Trong mùa giải VCT 2023 tới, cụ thể là đầu năm 2023, Valorant sẽ có bước chuyển mình cực kỳ lớn khi thay đổi toàn bộ hệ thống giải đấu.

Vào tháng 4 năm nay, Riot Games hé lộ mùa giải VCT 2023 của tựa game Valorant sẽ có một sự thay đổi cực kỳ lớn trong thể thức cũng như cách vận hành. Thật vậy, việc ra mắt hệ thống nhượng quyền đã có sức ảnh hưởng cực kỳ lớn khi hàng loạt đội tuyển phải thông báo ‘rút quân’ khỏi giới Valorant chuyên nghiệp hoặc cho phép các tuyển thủ đi tìm bến đỗ mới bởi không biết có được suất thi đấu hay không.

Và mới đây, Riot Games đã chính thức công bố kế hoạch cũng như chi tiết lộ trình hoạt động của mùa giải VCT 2023. Giải đấu Valorant Champions Tour (VCT) 2023 sẽ có một cơ chế hoàn toàn mới. Hệ thống 2 tầng này sẽ thay thế cho Challengers cũ, bao gôm 21 khu vực khác nhau trên khắp thế giới như Châu Mỹ, EMEA và APAC. Điều này sẽ bao gồm tất cả các giải đấu thuộc Bắc Mỹ, Hàn Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản và một số khu vực khác. Các giải đấu khu vực đã hoạt động tại EMEA trong những năm qua cũng sẽ được sáp nhập vào hệ thống mới này.

Thể thức giải đấu mới sẽ bắt đầu với các vòng loại mở và thể thức sẽ khá giống với sự kiện Challengers diễn ra vào năm 2022, với các đội sẽ được thi đấu theo mùa thường xuyên qua các tuần. Các đội sẽ thi đấu ở đó cũng sẽ có cơ hội giành được một suất tham dự các giải đấu hạng nhất quốc tế hàng năm.

Các đội xuất sắc nhất từ giải đấu Challengers sẽ tiến tới cấp độ tiếp theo, đó là Challengers Ascension. Ba khu vực quốc tế sẽ cạnh tranh ở giai đoạn này là Châu Mỹ, EMEA và APAC, mỗi khu vực trong Challengers League nhỏ sẽ có một đội tuyển tham dự. Đây là sự mở rộng của giải đấu Challengers để tạo nhiều cơ hội hơn cho các đội tuyển đến từ nhiều quốc gia và khu vực khác. Các đội giành chiến thắng trong Challengers Ascension sẽ được thăng hạng lên giải đấu quốc tế Champions

Sau chu kỳ hai năm, các đội đã thăng hạng trước đó sẽ được đưa trở lại giải đấu Challengers và sẽ phải đủ điều kiện tham gia các giải đấu quốc tế một lần nữa thông qua Challengers và Challengers Ascension.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Esports nhé!

Fanpage Kênh Tin Game: https://www.facebook.com/kenhtingame