Tại sao IG mãi “độc tôn” với LPL?

Dù không còn đồng hành cùng nhau nhưng những cái tên từng giúp IG lên ngôi tại CKTG 2018 vẫn biết cách tỏa sáng tại đội tuyển mới

Ở thời điểm hiện tại, LPL đã thực sự vượt lên LCK để trở thành nền LMHT số 1 thế giới dựa vào những danh hiệu mà họ đoạt được trong thời gian gần đây. Để có được thành quả như hiện tại, các đội tuyển LPL đã phải nỗ lực hết mình. Dĩ nhiên, sẽ là thiếu sót nếu không nhắc tới IG – đội tuyển LPL đầu tiên cắt đứt được chuỗi thống trị của LCK tại CKTG.

Tại sao IG mãi

IG là đội đầu tiên ở LPL vô địch CKTG vào thời điểm 2018. Từ đó, LMHT xứ Trung mở ra chuỗi ngày huy hoàng với thành công từ FPX, EDG ở sân chơi cao nhất. Người tiên phong luôn có vị trí không thể thay thế. Đến thời điểm bây giờ, người hâm mộ LPL luôn nhắc đến IG như một cái tên không thể bị thay thế.

Thậm chí, khi không còn đồng hành cùng nhau, những cái tên giúp IG lên ngôi tại CKTG 2018 vẫn biết cách để tỏa sáng trong màu áo mới của mình.

Với trường hợp của TheShy, anh cập bến WBG hồi đầu năm 2022 và đã có sự hòa nhập tốt cùng với đội tuyển của mình. Đồng hành cùng SofM, cựu đường trên IG tự tin hơn trong lối chơi của mình và dần lấy lại được phong độ đỉnh cao năm xưa.

Trong khi đó, Rookie cũng chẳng kém cạnh. Cựu sao IG tưởng chừng hết thời lại đang hồi sinh mạnh mẽ trong năm 2022. Anh cùng Karsa đưa V5 từ vũng lầy trở thành tên tuổi hàng đầu giới LMHT xứ Trung. Đứng hạng tư chung cuộc tại vòng bảng LPL Hè 2022, V5 hứa hẹn sẽ là hòn đá tảng ngán chân các đội tuyển mạnh trong thời gian tới.

Tại sao IG mãi

Về phần JackeyLove, bất chấp nhiều ồn ào, anh vẫn đang chơi tốt trong màu áo TES. Suốt chặng đường LPL mùa Hè 2022, màn trình diễn từ cựu vương CKTG 2018 cũng liên tục gây chú ý. Anh cùng TES cũng đã là cái tên đứng đầu vòng bảng LPL hè 2022.

Để rồi, khi cả ba cùng đưa WBG, V5, TES vào playoffs, đây trở thành sự kiện đáng chú ý ở LPL. Truyền thông xứ Trung gọi là tinh tú hội tụ, tái hiện lại IG một thời đỉnh cao 2018. Chỉ là, mỗi người một nơi và mang nhiệm vụ khác nhau.

Đừng quên theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những tin tức mới nhất về Esports nhé!

Fanpage Kênh Tin Game: https://www.facebook.com/kenhtingame