Cách xem tin nhắn Messenger mà không hiện “đã xem” trên máy người khác

Sử dụng các mẹo trong bài viết này, bạn sẽ biết cách xem tin nhắn Messenger mà không hiện “đã xem” trên máy người khác.

Facebook Messenger là một công cụ tuyệt vời để liên lạc, nhưng nó cũng có thể rất nguy hiểm. Đôi khi vì một lý do nào đó, chúng ta không muốn trả lời tin nhắn ngay lập tức, nhưng cũng không muốn tỏ ra là kẻ thiếu văn hóa khi người kia thấy bạn “seen” hoặc “đã xem” mà không trả lời. Để tránh tình huống này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách xem tin nhắn Messenger mà không hiện “đã xem” trước mắt người khác.

Cách xem tin nhắn messenger mà người khác không biết?

Khi gửi tin nhắn trên Facebook Messenger, bạn sẽ thấy một vòng tròn có dấu tích xám bên trong xuất hiện ở dưới dòng văn bản hoặc bức hình bạn đã gửi. Sau đó, nếu người nhận mở Messenger và đọc được nó, biểu tượng này sẽ biến mất và được thay thế bằng hình đại diện của người đó. Đó là cách bạn biết nó đã được đọc.

cách đọc tin nhắn facebook mà không bị phát hiện

Facebook Messenger không cho phép bạn tắt các xác nhận đã đọc này, nhưng vỏ quýt dày có móng tay nhọn – chúng tôi có cách xem tin nhắn Messenger mà không hiện “đã xem” cho bạn. Đặc biệt là những người thường xuyên sử dụng điện thoại, đã có cách đọc tin nhắn Facebook mà không bị phát hiện “đã xem” trên iPhone.

Cách hiệu quả nhất để dừng xác nhận “đã đọc” là ngăn ứng dụng Messenger tự kết nối với internet. Để làm điều này, bạn chỉ cần sử dụng chế độ Máy bay (Flight hoặc Airplane tùy nhà sản xuất). Bạn sẽ tìm thấy chế độ này trong phần Cài đặt của điện thoại hoặc sử dụng các biểu tượng truy cập nhanh xuất hiện khi bạn kéo xuống từ cạnh trên của màn hình.

cách xem tin nhắn Messenger mà không hiện “đã xem”

Khi bạn nhận được tin nhắn lần đầu tiên và thấy nó xuất hiện trong bảng thông báo (notification), đừng mở ứng dụng Facebook Messenger, ngay lập tức. Thay vào đó, trước hết hãy bật chế độ máy bay rồi mới mở ứng dụng và đọc tin nhắn mới mà người gửi không biết. Bạn sẽ không thấy được dấu hiệu nào chứng tỏ mình đã thành công trên điện thoại của bạn, nhưng người gửi sẽ vẫn chỉ thấy một vòng tròn có dấu tick bên trong ở góc dưới dòng chat (text bubble).

Như bạn đã biết, khi bên trong vòng tròn không có biểu tượng gì nghĩa là tin nhắn đang gửi đi và khi có dấu tích màu xám, nó đã được gửi đi. Chỉ khi bạn quyết định rằng mình đã sẵn sàng trả lời người gửi, bạn mới nên tắt chế độ máy bay và mở lại ứng dụng Facebook Messenger. Vòng kết nối này bây giờ sẽ được thay thế bằng ảnh đại diện của bạn, thông báo cho người gửi rằng bạn đã đọc tin nhắn.

Cách xem tin nhắn Messenger mà không hiện “đã xem” trên laptop, PC

Trên PC, bạn luôn kết nối internet 24/24 và rất dễ rơi vào trường hợp “đã xem” nhưng không muốn trả lời do Facebook không cho phép bạn tắt tính năng báo đã xem và PC cũng không có chế độ Máy bay để đọc tin nhắn trong âm thầm. Không sao, vẫn có một vài cách xem tin nhắn Messenger mà không hiện “đã xem”!

Cach đơn giản nhất là đọc nó trong cửa sổ chứa thông báo của Messenger. Điều này sẽ cho bạn biết nội dung tin nhắn là gì, nhưng do có giới hạn ký tự nên bạn sẽ chỉ nhìn thấy vài chữ đầu tiên trong câu, chỉ hữu ích với các tin nhắn ngắn gọn.

Cách xem tin nhắn Messenger mà không hiện “đã xem” trên laptop, PC

Vậy còn tin nhắn dài? May quá, chúng ta có các plugin cho trình duyệt. Nếu bạn dùng Chrome, hãy tìm kiếm “Unseen for Chrome” và kết quả đầu tiên là thứ bạn cần. Nó là một tiện ích mở rộng miễn phí, tinh vi sẽ tự động chặn các xác nhận đã đọc được gửi khi bạn mở một tin nhắn. Ngoài ra nó còn có thể tắt cả các thông báo về hoạt động cuối cùng hay đang nhập tin nhắn của bạn trong Messenger nữa!

Người dùng Firefox có thể thử FB Unseen, cũng nằm ở đầu danh sách kết quả tìm kiếm của Google. Một cách cài đặt khác là hãy mở một tab mới trong Firefox, nhấp vào biểu tượng ba vạch ở góc trên cùng bên phải, sau đó chọn Tiện ích bổ sung từ menu xuất hiện. Bây giờ, hãy tìm kiếm ứng dụng FB Unseen và nhấp nút Thêm vào Firefox.

ứng dụng FB Unseen và nhấp nút Thêm vào Firefox

Nếu dùng Microsoft Edge, addon Unseen for Facebook Messenger là thứ bạn cần. Sau khi cài đặt tiện ích mở rộng này, bạn thực sự không cần làm gì nhiều vì nó chỉ phải chặn một dòng mã duy nhất để tắt xác nhận đã đọc từ Facebook.

Một tính năng thú vị của Unseen cho Facebook Messenger Plus là khả năng đánh dấu tin nhắn là đã đọc theo cách thủ công, cho phép bạn kiểm soát tuyệt đối những ai nhìn thấy khi bạn đã đọc tin nhắn. Tính năng này sẽ giúp bạn bè của bạn không nghi ngờ gì nếu bạn trả lời mà Messenger vẫn không hiển thị xác nhận đã đọc tin nhắn trước đó.

ứng dụng Unseen, FB Unseen, Unseen for Facebook Messenger Plus

Nhìn chung, các ứng dụng Unseen, FB Unseen, Unseen for Facebook Messenger Plus là những tiện ích bổ sung đơn giản nhưng hiệu quả, cho phép người dùng kiểm soát thông điệp “đã xem” trên Facebook Messenger khi họ dùng PC hoặc laptop. Bạn có hài lòng với những cách xem tin nhắn Messenger mà không hiện “đã xem” trong bài viết này không?

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.