Cư dân mạng phẫn nộ khi xem chú chó bị chủ bắt ăn cả bát ớt, vừa ăn vừa chảy nước mắt

Chú chó vừa ăn mà nước mắt vừa chảy ra, trái ngược với sự hớn hở của người chủ đang nỗ lực câu tương tác trên MXH.

Mukbang là một dạng video được xuất phát từ Hàn Quốc và có độ phủ sóng lớn ở nhiều quốc gia. Nội dung của Mukbang chỉ là một người ăn những đồ ăn có trên bàn với thời lượng trên dưới 5 phút. Những người làm nội dung Mukbang Hàn Quốc thậm chí đã trở thành Influencer, điều này giúp họ thực hiện việc Marketing hết sức hiệu quả cho nhiều nhãn hàng về thực phẩm, ăn uống. Trong thời gian qua, nhiều người sáng tạo nội dung ở Trung Quốc đã quay clip ăn rất nhiều thức ăn, theo trào lưu mukbang. Tuy nhiên, những đối tượng thực hiện việc ăn uống quá đà trên video và cách mà họ thực hiện trong thời gian ngắn đôi khi lại tạo ra sự phản cảm.

Cư dân mạng phẫn nộ khi xem chú chó bị chủ bắt ăn cả bát ớt, vừa ăn vừa chảy nước mắt - Ảnh 1.

Chú chó vừa ăn mà nước mắt vừa chảy ra trong khi chủ livestream lên MXH.

Đã từng có vụ việc một bé gái bị bố mẹ ép ăn rất nhiều để quay video đăng lên mạng, dù việc này vượt quá khả năng đã bị cộng đồng mạng chỉ trích. Dù các cơ quan quản lý Trung Quốc đã cấm cư dân mạng chia sẻ kiểu nội dung ăn uống thế này nhưng người ta lại chuyển hướng sang các đối tượng khác thay thế cho người, mà cụ thể ở đây là thú cưng.

Cách đây ít ngày, một cảnh quay livestream khiến dân mạng phẫn nộ khi thấy một con chó thuộc giống chăn cừu Đức bị chủ ép ăn một bát ớt Trùng Khánh cực kỳ cay. Con vật ngoan ngoãn làm theo lệnh chủ dù nước mắt chảy ròng ròng. 

Cư dân mạng phẫn nộ khi xem chú chó bị chủ bắt ăn cả bát ớt, vừa ăn vừa chảy nước mắt - Ảnh 2.

Một chú chó bị bắt ăn rất nhiều đùi gà sống.

Những cảnh khác cho thấy, dàn thú nuôi trong nhà được quay "mukbang" với cả đồ sống. Bất chấp ý kiến của người chủ khi cho rằng đám thú cưng "thích các món ăn". Nhưng tâm trạng chung của dân mạng vẫn là vô cùng phẫn nộ. Tuy nhiên, lượng tương tác khủng với hàng trăm nghìn lượt thích và chia sẻ video trên các nền tảng Douyin và Kuaishou mới là điều mà người đứng sau các video mukbang nhắm tới.

Cư dân mạng phẫn nộ khi xem chú chó bị chủ bắt ăn cả bát ớt, vừa ăn vừa chảy nước mắt - Ảnh 3.

Người chủ bóp miệng chú chó husky để nhét kẹo nổ vào, bắt nó phải nuốt.

Tháng 8 vừa qua, tác động từ đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 càng gióng lên hồi chuông báo động về việc cần tiết kiệm thực phẩm. Chiến dịch mới nói trên được đánh giá là nỗ lực nhằm thay đổi thói quen lâu nay của người dân Trung Quốc khi đặt thực đơn với quá nhiều món trong các bữa ăn theo nhóm, cũng như vấn nạn quá nhiều mukbang tiêu thụ lượng thức ăn lớn để tương tác với người xem. Xu hướng quay mukbang "ép" động vật ăn đồ ăn dần trở nên phổ biến trên internet với những lý do "chữa cháy" từ chính những người chủ (họ muốn bỏ đồ ăn thừa).

Cư dân mạng phẫn nộ khi xem chú chó bị chủ bắt ăn cả bát ớt, vừa ăn vừa chảy nước mắt - Ảnh 4.

Chú chó husky bị chủ bóp miệng, nhét ớt vào miệng.

Tất nhiên, việc cưỡng ép thú cưng phải ăn quá nhiều, cũng như ăn những thứ đồ có thể gây hại nếu tiêu thụ quá nhiều đã gây ra phản ứng dữ dội từ những người yêu động vật. Họ coi đây là một cách ngược đãi động vật và những người chủ như vậy không đáng nuôi thú cưng. Những con vật đáng thương, chúng tin tưởng chủ vô điều kiện nhưng lại bị đối xử không khác gì "công cụ kiếm tiền".