Hơn 23 tỷ đồng là con số mà Ninja nhận được khi stream game Apex Legends

Chỉ stream Apex Legends trong một ngày, số tiền Ninja thu về được đạt con số khổng lồ mà rất nhiều người mơ ước

Apex Legends là một trong những tựa game hot nhất thế giới hiện nay. Game ra mắt vào ngày 05/2 và trong ngày hôm đó nó đã đạt được con số 2,5 triệu người chơi và sau 1 tháng con số này đã tăng lên tới 50 triệu, một con số khổng lồ đối với một tựa game mới ra mắt.

Và đề có được kết quả này ngoài nội dung của game hay thì nó cũng là công rất lớn của các chiến dịch quảng bá của EA. Mà trong đó phải kể đến chiến dịch “sự tham gia có trả tiền với một số người sáng tạo nội dung khi ra mắt trò chơi”. Nghĩa là EA sẽ trả tiền cho một số streamer nổi tiếng để chơi Apex Legends khi game ra mắt.

Mới đây, theo Reuters, Ninja streamer hàng đầu thế giới hiện nay là một trong những người được EA trả tiền để stream Apex Legends. Ninja đã dành hàng giờ để chơi tựa game này khi nó ra mắt và chính sức lan tỏa của anh mà Apex Legends đã nhanh chóng có thêm rất nhiều người chơi cùng tham gia. Số tiền mà Ninja nhận được từ EA cho công việc này là 1 triệu đô-la tức là hơn 23 tỷ Việt Nam Đồng.

Mối quan hệ này không phải là bí mật giữa EA và Ninja gì cả bởi vì trong phiên stream của mình thì Ninja cũng được gắn mác là đối tác của Apex Legends. Một điều đặc biệt là theo báo cáo này thì số tiền 1 triệu Đô-la đó mà EA trả cho Ninja chỉ là dành cho ngày mà game ra mắt. Như vậy chỉ với một ngày mà Ninja đã kiếm được số tiền bằng với 2 tháng làm việc của mình (dựa theo thông tin tiết lộ về thu nhập hàng tháng của anh trước đây).

Tất nhiên, để Apex Legends có sức lan tỏa lớn như vậy, EA sẽ không chỉ chi trả tiền cho mỗi Ninja không mà còn có nhiều streamer khác. Nhưng rõ ràng, với sức sóng của mình thì Ninja có lẽ là người nhận được thù lao lớn nhất từ EA.

Hiện tại thì thời gian gần đây Ninja đã trở lại với tựa game đã làm nên thương hiệu của mình Fortnite nhưng Apex Legends vẫn đang tiếp tục là tựa game cực kỳ hot trên Twitch.