Wuthering Waves đền bù hàng trăm triệu đồng cho game thủ Nhật Bản sau bê bối lộ email cá nhân

Mới đây phía Kuro Games đã phải bồi thường một số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng sau những sai lầm của mình tại thị trường Nhật Bản trong những ngày qua

Dù đạt được khá nhiều thành công nhưng nhà phát triển của bom tấn Wuthering Waves hiện vẫn còn gặp khá nhiều vấn đề liên quan đến chất lượng trò chơi. Ngoài những câu chuyện liên quan đến các lỗi ingame, giật lag thì vừa qua Kuro Games còn mắc phải một sai phạm vô cùng nghiêm trọng khiến cho một bộ phận game thủ không khỏi tức giận.

Cụ thể hơn đó là vụ việc tại thị trường Nhật Bản đang nhận được đông đảo sự quan tâm từ cộng đồng quốc tế. Cụ thể game thủ Nhật Bản đã phát hiện Kuro Games đã dịch sai mô tả vũ khí "trấn phái" của nhân vật Jiyan. Người chơi khẳng định rằng đây là một lỗi vô cùng nghiêm trọng bởi họ đã bỏ ra một khoản tiền lớn đầu tư cho vũ khi này thay cho những lực chọn mang tính ổn định hơn khác.

Wuthering Waves đề bù hàng trăm triệu đồng cho game thủ Nhật Bản

Nhận thấy sai lầm của mình, Kuro Games đã nhanh chóng xịn lỗi, chỉnh sửa cũng như đền bù những phần quà cho game thủ. Tuy nhiên nhà phát triển này lại một lần nữa mắc phải một sai phạm được cho là vô cùng cẩu thả khi vô tình để lộ toàn bộ địa chỉ email của những người từng viết đơn khiếu nại lên MXH. Không chỉ thế, những email của Kuro Games cũng được cho là coi thường game thủ, sử dụng "văn mẫu" cho toàn bộ các email dưới dạng ẩn danh (BCC).

Wuthering Waves đề bù hàng trăm triệu đồng cho game thủ Nhật Bản

Từ đây những chỉ trích từ người chơi tại Nhật Bản càng lúc càng tăng cao hơn nữa và Kuro Games đã phải hứng chịu hàng tấn những chỉ trích không ngừng nghỉ. Kết quả là để trấn an dư luận, nhà phát hành của Wuthering Waves đã quyết định tặng một phiếu mua hàng có giá 10.000 Yên (khoảng 1.6 triệu đồng) cho toàn bộ những game thủ bị lộ email như một lời xin lỗi chân thành nhất.

Wuthering Waves đề bù hàng trăm triệu đồng cho game thủ Nhật Bản

Chính sách này được cho là sẽ đề bù cho hơn 200 người, đồng nghĩa với việc tổng số tiền mà Kuro Games bỏ ra là không hề nhỏ. Đây là hình thức đề bù mà không bất kì nhà phát triển hành nào muốn phải thực hiện, nhưng với nhiều sai phạm đã gây ra thì đây chính là cách giải quyết tốt nhất mà Kuro Games phải làm ở thời điểm hiện tại nhằm làm dịu game thủ của mình.

Wuthering Waves đề bù hàng trăm triệu đồng cho game thủ Nhật Bản

Cộng đồng game thủ Nhật Bản cũng đã nguôi ngoai phần nào sau động thái đền bù "mạnh tay" này của Kuro Games. Tuy còn một số game thủ vẫn cho rằng mức đề bù chưa thật sự hợp lý, nhưng ít nhất cộng đồng cũng nhận ra rằng Kuro Games rất biết lắng nghe game thủ và quyết sửa chữa lỗi lầm một cách vô cùng chân thành.