10 dấu hiệu cho thấy nửa kia của bạn đang giấu giếm bạn điều gì đó

Mọi người đều có những bí mật của riêng mình, nhưng tình yêu lại dựa trên niềm tin và sự thành thực. Nhưng đôi khi giữa bí mật và mờ ám lại không hề có ranh giới rõ ràng. Chia sẻ với nhau là chìa khóa cho mối quan hệ lâu dài, nhưng nếu nửa kia của bạn muốn che giấu điều gì đó, bạn cần nhận thức được điều đó và yêu cầu họ thành thật với bạn.

Dưới đây là 10 dấu hiệu cho thấy người ấy có thể đang cố gắng che giấu điều gì đó:

Giọng nói thay đổi

Nếu bạn nhận thấy giọng nói của người ấy không giống như thường ngày, rất có thể người ấy đang nói dối bạn. Họ cũng có thể hắng giọng thường xuyên hoặc thở mạnh hơn bình thường. Đây là những phản ứng tự nhiên của cơ thể họ khi họ lo lắng về điều gì đó.

Họ tránh giao tiếp bằng mắt

Đôi mắt có thể tiết lộ rất nhiều về cảm xúc của một người, vì vậy nếu người ấy luôn cố tránh ánh mắt của bạn, có thể là bởi họ không muốn bạn nhìn thấu họ. Bạn có thể nhìn thấy sự sợ hãi trong ánh mắt của họ, và đó là lý do tại sao họ cố gắng không giao tiếp bằng mắt với bạn.

Khi bạn hỏi, họ trả lời rất mơ hồ và đôi mắt thì láo liên.

Khi trả lời một câu hỏi, đôi mắt của một người sẽ hướng về phía mà họ cần thông tin. Đôi mắt di chuyển sang bên phải đang tìm kiếm những dữ liệu trong ký ức, còn đôi mắt di chuyển sang bên trái có nghĩa là họ đang nói dối. Nếu câu trả lời của đối tác của bạn mơ hồ hoặc bất thường, đây có thể là một dấu hiệu cho thấy họ đang cố gắng che đậy điều gì đó. Một dấu hiệu nhận biết khác là thay vì trả lời trực tiếp câu hỏi của bạn, họ lại hỏi ngược lại bạn, bởi vì họ đang cố gắng tranh thủ thời gian để xây dựng một câu trả lời thuyết phục bằng lời nói dối.

Họ bồn chồn khi cả hai ở một mình cạnh nhau

Có những bí mật khiến đối tác của bạn cảm thấy bồn chồn, đặc biệt là khi hai bạn ở một mình cùng nhau. Họ có thể cảm thấy căng thẳng, và không thể đứng yên cho đến khi bạn bị phân tâm bởi một thứ gì khác và không tập trung vào họ nữa.

Họ khiến cho người khác cảm thấy tự ti

Điều này xảy ra khi nửa kia muốn hướng sự chú ý của bạn sang chỗ khác, bởi vì họ cảm thấy có lỗi về điều gì đó. Họ cố gắng chuyển sự chú ý vào những khiếm khuyết hay lỗi lầm mà bạn hoặc bạn bè và gia đình của bạn làm sai để những người xung quanh cảm thấy tự ti về bản thân.

Ngôn ngữ cơ thể chứng tỏ họ đang lo lắng khi ở cạnh bạn

Trong lúc trò chuyện, nếu người ấy quay lưng lại với bạn, đây có thể là dấu hiệu cho thấy họ đang có bí mật và không muốn bị phát hiện. Hành động tương tự như cắn móng tay cũng là dấu hiệu của sự bất an hoặc lo lắng, và có thể xảy ra khi ai đó muốn che giấu việc làm sai trái của mình. Một cách khác để biết liệu nửa kia có nói dối bạn hay không đó là nhìn vào hành động của đôi tay. Nếu người ấy không bao giờ cho tay vào túi nhưng đột nhiên lại làm vậy, có thể là họ đang cố gắng tự trấn an bản thân vì sai lầm của bản thân.

Mặt không cảm xúc

Vì biểu cảm khuôn mặt có thể cho bạn biết rất nhiều về cảm xúc của ai đó, nếu người ấy cần che giấu điều gì đó, họ có thể sẽ cố gắng trưng ra bộ mặt không cảm xúc. Với một khuôn mặt không cảm xúc, bạn sẽ không thể đọc được suy nghĩ hay cảm xúc của họ.

Họ liên tục chớp mắt

Chớp mắt quá nhiều có thể là dấu hiệu của sự dối trá. Đôi khi nói dối sẽ dẫn đến căng thẳng và khiến một người chớp mắt thường xuyên hơn. Vì vậy, nếu bạn nhận thấy người ấy chớp mắt nhiều hơn bình thường, họ có thể đang nói dối bạn.

Họ phản ứng gay gắt

Giữ bí mật với bạn có thể khiến nửa kia cảm thấy có lỗi vì họ không trung thực với bạn. Vì vậy, họ có thể cố gắng làm cho bạn cảm thấy bản thân thật tệ, hoặc làm cho bạn cảm thấy mình đã làm việc sai trái.

Họ chăm chỉ làm việc hơn

Nếu nửa kia của bạn thường xuyên tan làm muộn hoặc đi công tác nhiều hơn bình thường, họ có thể đang lấy công việc làm lý do để che giấu điều gì đó.

Họ không muốn thân mật với bạn nữa

Nếu bạn cảm thấy nửa kia lạnh nhạt với bạn, thì đã đến lúc nói chuyện nghiêm túc với họ. Có thể là đối tác của bạn đã có người khác, và họ đang che giấu sự thật rằng họ đang lừa dối bạn.

Họ đột nhiên quan tâm hơn về bề ngoài của mình

Nếu người ấy đột nhiên chăm chỉ tập thể dục và mua sắm nhiều quần áo mới hoặc mỹ phẩm, có khả năng họ đang cố tỏ ra hấp dẫn hơn với ai đó. Nếu họ lúc nào cũng chỉ một màu trước mặt bạn, nhưng lại trau chuốt bề ngoài cho công việc hoặc các sự kiện xã hội khác, thì có thể họ đang cố gắng thu hút sự chú ý của người khác.

Bạn khó liên lạc với họ

Nếu bạn cảm thấy khó khăn khi liên lạc với người đó: Họ không trả lời cuộc gọi của bạn hoặc trả lời tin nhắn của bạn, thì đây cũng có thể là một dấu hiệu cho thấy bạn đang khó kết nối cảm xúc với họ. Họ có thể vẫn ở trong vòng tay của bạn, nhưng bạn cảm thấy như thể trái tim và tâm trí của họ đang ở bên người khác.

Họ bảo mật điện thoại thái quá

Mặc dù quyền riêng tư rất quan trọng, nhưng không có lý do gì để nửa kia phải bảo mật điện thoại của họ một cách thái quá. Nếu họ liên tục nhận được tin nhắn vào những thời điểm bất thường, và họ trở nên phòng thủ bất cứ khi nào bạn hỏi về điều đó, họ có thể đang giấu giếm bạn điều gì đó.