Cảnh sát điều tra, áp dụng lệnh phạt nữ người mẫu yêu cầu đàn ông sờ ngực ngoài phố

Hành động yêu cầu đàn ông sờ ngực ngoài phố của Ah In khiến cô đối mặt nguy cơ ngồi tù. Tuy nhiên, nữ người mẫu cho rằng cô đang thách thức những tiêu chuẩn kép áp đặt lên phụ nữ.

Ngày 23/10, Sở Cảnh sát Mapo thông báo cơ quan đang điều tra Ah In, nữ người mẫu, người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, xuống đường ở Hongdae, trùm bìa cứng yêu cầu đàn ông qua đường chạm vào vòng một.

Đại diện Sở Cảnh sát Mapo cho biết Ah In có hành vi không đứng đắn nơi công cộng, có thể bị phạt tù một năm, tiền phạt lên đến 5 triệu won (khoảng 4.000 USD).

Theo Wikitree, hành động của Ah In vi phạm Điều 245 của Bộ Luật hình sự Hàn Quốc. Ah In đối mặt cáo buộc có hành động tục tĩu nơi công cộng, khiến người xem khó chịu hoặc xấu hổ về mặt tình dục.

Biện minh cho hành động bị cáo buộc tục tĩu nơi công cộng, Ah In nói: "Tôi thấy kỳ lạ khi đàn ông cởi áo ở nơi công cộng thì được coi là bình thường, nhưng khi một người phụ nữ làm như vậy thì cô ấy lại bị chỉ trích, áp dụng lệnh cấm, thậm chí phạt ngồi tù. Hành động của tôi là sự thách thức với những tiêu chuẩn kép".

Cảnh sát điều tra, áp dụng lệnh phạt nữ người mẫu yêu cầu đàn ông sờ ngực ngoài phố - Ảnh 2.

Hành động của Ah In bị chỉ trích và lên án, đối mặt nguy cơ bị phạt tù

Khi được hỏi về việc người lạ ái ngại chuyện chạm vào ngực cô nơi công cộng, Ah In nói cô không bận tâm. "Tôi tự hào về ngực, cơ thể của mình và muốn phô trương nó. Tôi không cho rằng việc bị chạm vào cơ thể là đáng bị kỳ thị hoặc cho là điều cấm kỵ", cô nói thêm.

Trước đó, truyền thông Hàn đưa tin Ah In cho phép người qua đường chạm vào cơ thể ở nơi công cộng. Video bị người qua đường ghi lại, đăng trên mạng xã hội và tạo làn sóng phản đối kịch liệt.

Ah In lần đầu gây chú ý công chúng khi xuất hiện trên đường phố Apgujeong với dòng chữ "Angel Box Girl" được viết trên hộp carton (thay cho quần áo). Cô khoét lỗ ở phần thân trên và yêu cầu đàn ông chạm vào ngực. Trong cuộc phỏng vấn ngày 14/10, cô nói công việc chính của cô là đóng phim, làm mẫu quảng cáo nội dung người lớn, trước đó làm công việc phục vụ trong quán karaoke.