Chưa kịp mừng vì tìm được "việc nhẹ lương cao", nữ sinh mếu máo vì bị lừa gấp 500 sao giấy cùng toàn bộ số vốn

Nhận việc làm thêm hè kiếm tiền, cô gái không ngờ mình bị lừa một cách trắng trợn. 

Mới đây trên một diễn đàn xã hội nhiều thành viên theo dõi, một nữ sinh đã chia sẻ câu chuyện bị lừa khi nhận việc làm thêm khiến nhiều người chú ý.

Câu chuyện của nữ sinh gây xôn xao mạng xã hội

Theo đó cô gái tìm thấy một page tìm người gấp sao giấy với giá 1 nghìn đồng/ sao thì nhắn tin nhận việc. Page này yêu cầu cô gái truy cập vào shop trực tuyến để mua giấy, giá là 270k/500 tờ. Khi nhận hàng, cô gái đánh giá chất liệu giấy không tốt. 

Shop thu mua sao giấy còn dặn cô gái rằng khi nào gấp xong thì gửi hàng đến địa chỉ của họ cho, rồi cô gái sẽ nhận cả tiền vốn lẫn tiền công.

Để thêm phần chắc chắn, nữ sinh này còn đọc cả bình luận dưới bài đăng của page thì thấy có nhiều người nhận làm, nhiều lượt tương tác và thậm chí còn có người chê page nhận tuyển việc.

Page nhận thu mua sao giấy đăng tuyển tìm người làm thêm.

Khi hoàn thành xong công việc, cô gái nhắn tin cho page kia thì bàng hoàng phát hiện cô bị lừa trắng trợn.

"Giờ mới biết là bị lừa để họ bán giấy. Cảm thấy ngu thật. Là cùng một phe hết. Cả người comment (nhiều người lắm), lẫn shop online, và chả ai trả công giá trên trời vậy cả" - cô gái thẫn thờ cho biết.

Hàng thì đã làm xong, nhưng không nơi nào thu mua, cô gái buồn bã đăng tải câu chuyện của mình lên mạng. Đã có rất nhiều lời an ủi, động viên gửi đến cô gái. 

- Mình cũng có lần nhận công việc xâu chuỗi hạt vòng rồi cùng bị lừa trắng trợn như vậy. Nhiều  người bị đồng tiền làm mờ mắt, bán rẻ lương tâm và coi sức lao động của người khác như cỏ rác vậy.

- Trước có chỗ gấp hạc xong cũng hứa hẹn như này. Mình cũng hỏi cặn kẽ xong thấy nói xạo quá nên thôi. Chả hiểu sao lại bảo là ở ngoài không có giấy đó phải dùng giấy nơi họ đưa mới đúng. Thế nên là dẹp luôn.

- Hồi xưa tui cũng có bạn xém làm cái này nè, xong nó rủ tui làm cùng, tui suy nghĩ là làm gì có chuyện gấp sao mà tiền công nhiều vậy.

- Lên facebook tìm ngay thì có duy nhất 1 bài phốt trong group nào ấy, từ lâu rồi nhưng vẫn đọc hết comment xem thế nào, biết ngay là lừa bán giấy. Vì chả có ai gấp sa

-Mấy tân sinh viên mới lên thành phố tìm việc thì tốt nhất nên đăng hỏi vào mấy group của trường, của sinh viên hỏi cho đảm bảo. 

- Mấy con khốn, lừa nó mua giấy còn thôi đi, lừa nó ngồi gấp mất hết bao nhiêu thời gian, lũ này nghiệp sẽ tới sớm thôi.

Thậm chí nhiều người bức xúc cùng kêu gọi nhau vào "report" page lừa đảo trên. Nhóm khác thì kéo nhau vào hẳn page, nhắn tin và bình luận chửi rủa không tiếc lời.

May mắn cho cô gái trong câu chuyện trên khi có nhiều người tốt bụng giúp cô thu mua lại hơn 400 sao. 'Còn 50 em gói cất để nhớ bài học đầu đời' - cô gái chia sẻ.

Đây thật sự là một bài học cảnh giác cho tất cả các bạn trẻ muốn tìm một công việc nhẹ nhàng kiếm thêm thu nhập ngày hè.

Hiện bài đăng của cô gái vẫn đang gây xôn xao cộng đồng mạng.