Con gái Hà thành "rỉ tai" nhau 5 địa điểm chụp cúc họa mi cực "mơ màng" trong ngày thu se lạnh

Mỗi độ thu về, Hà Nội không chỉ nồng nàn mùi hương hoa sữa phảng phất, mà còn khiến lòng người náo nức với những cánh đồng cúc họa mi sắp vào mùa nở rộ.

Cứ tầm tháng 10 hàng năm, không chỉ giới trẻ mà rất nhiều khách du lịch lại được dịp xôn xao rủ nhau đi chụp những bộ hình cùng loài hoa đặc trưng của mùa thu Hà Nội. Loài hoa mong manh, thuần khiết chỉ đến khi mỗi độ thu se lạnh, đã khiến bao con tim thổn thức khi gợi nhớ biết bao những khoảnh khắc trong trẻo. Dạo quanh phố phường Hà Nội, ôm vào lòng bó hoa cúc họa mi bỗng cảm thấy thu Hà Nội đẹp đến nao lòng.

Ảnh: Nguyễn Văn Giang

Nếu được dịp về thăm Hà Nội những ngày này, nhất định phải ghim lại top 5 làng hoa cúc họa mi nức tiếng, để bạn tha hồ thưởng hoa và chụp những bức hình đầy nghệ thuật nhé.

Làng hoa Nhật Tân:

Nhật Tân vốn chẳng còn xa lạ với người dân Hà Nội cũng như du khách địa phương. Nơi đây được hình dung như một làng hoa nổi tiếng với nhiều luống hoa đẹp như hoa hướng dương, hoa bươm bướm, hoa bách nhật, hoa đào,... Bên cạnh đó, cứ vào những ngày đầu tháng 10 trở đi, làng hoa Nhật Tân bắt đầu mở cửa đón khách tham quan và chụp hình với chi phí tầm khoảng 30.000 - 50.000/người tùy từng vườn.

Bãi đá sông Hồng:

Sát xịt với làng hoa Nhật Tân, bạn men theo tuyến đường đó tìm hỏi đường ra tới bãi đá sông Hồng - địa điểm chụp hình cưới nổi tiếng bậc nhất Hà Nội. Nơi đây khác biệt ở điểm những luống hoa cúc họa mi được trồng xen kẽ với các luống hoa tươi sắc khác bên cạnh dòng chảy sông Hồng tạo ra một bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp. Vé vào cửa khoảng 50.000 đồng/người.

Làng hoa Tây Tựu:

Là một vựa hoa lớn nhất nhì cả nước thuộc địa phận quận Bắc Từ Liêm - Hà Nội, và tất nhiên là không thể thiếu cúc họa mi rồi. Đặc biệt là ở đây hoàn toàn free, không bán vé vào cổng hay thu phí chụp hình. Vì thế, nếu có cùng "đồng bọn" vào đây chụp hình thì nhất định phải thật cẩn thận, tránh gãy hoa, giữ gìn vệ sinh trật tự. Để cảm ơn chủ vườn đừng quên mua một vài bó cúc họa mi khi ra về nhé. Vừa có ảnh đẹp vừa có hoa mang về tặng mẹ thì thật tuyệt vời.

Vườn hoa Quảng An:

Quảng An vốn nổi tiếng là khu chợ hoa đêm lớn nhất Hà Nội, nên không thể thiếu cúc họa mi trong danh sách những địa điểm trồng cúc họa mi tại Hà Nội. Đặc biệt được các nghệ nhân trồng xen dưới những gốc đào nên cảnh sắc có phần thơ mộng và lãng mạn hơn.

Phim trường Hoa Thảo Nguyên:

Nằm ở Long Biên, phim trường Hoa Thảo Nguyên cùng tọa độ với vườn nhãn Gia Lâm (địa điểm chụp hình gây sốt một thời). Vì là phim trường chụp hình nên giá vé vào cửa được xếp vào hàng tốn kém nhất, khoảng 70.000 đồng/lượt. Vì thế nếu bạn chọn lui tới địa điểm này thì nhất định đừng chỉ chụp với cúc họa mi không thôi. Bởi hàng loạt các cành trí được bày trong phim trường rất hấp dẫn, hứa hẹn bạn sẽ vài bộ ảnh với concept khác nhau đấy nhé.

Thông thường, mùa cúc họa mi bắt đầu từ khoảng đầu tháng 10 cho tới giữa tháng 12 hàng năm. Tuy nhiên, nếu bạn có ý định chụp hình thì hãy ghim khoảng thời gian hoa nở đẹp nhất là vào khoảng giữa tháng 10 kéo dài sang giữa tháng 11. Nhanh tay nhấc máy ới tụi bạn thân cùng kéo nhau ra vườn cúc họa mi làm vài pô ảnh sống ảo chuẩn girl Hà thành ngay thôi!

Quảng cáo trên website We25 để 20 triệu độc giả Check-in biết đến thương hiệu của bạn.Liên hệ hotline: 01696268848