Điểm danh những món lạ "khó nuốt" của miền Tây Nam Bộ mà người dân vẫn cứ "tì tì" khen ngon

Được thiên nhiên ưu ái, miền Tây không chỉ có những khung cảnh đẹp nức lòng mà còn nổi tiếng với những món ăn “độc lạ” không vùng đất nào có. Còn khách du lịch ghé thăm mỗi lần nghe đến là "nổi da gà".

1. Đuông dừa

Đuông dừa là một loài ấu trùng của bọ cánh cứng, con đuông non nào cũng ứ sữa, mập tròn và mềm nhũn. Bởi những đặc tính đó mà đuông dừa được sử dụng để chế biến thành nhiều món ăn đặc sản: đuông dừa nướng, chiên giòn, đuông dừa xào tỏi, đuông dừa hấp lá chanh nhưng phổ biến nhất phải kể đến đuông dừa tắm mắm.

Những người nghiện món này thì thấy nó rất ngon, số còn lại thì chỉ cần nhác thấy thây cũng đủ để chạy dài cả kilomet vì sợ hãi rồi!

2. Dơi xào lăn

Dơi được coi là món nhậu khoái khẩu của người dân miền Tây. Có hai loại dơi chính: dơi sen và dơi quạ. Dơi quạ là dơi màu đen và to con hơn, còn dơi sen có màu lông chuột. Theo lời truyền tụng, hai loại dơi này đều xấu và hôi, nhưng ngửi càng hôi thì thịt lại càng thơm.

Miếng thịt dơi xào lăn vừa mềm vừa giòn, ngọt đượm đà, bùi bùi, ngai ngái đặc trưng lẫn trong sả cay, ớt nồng, cho dù là lần đầu tiên hay đã vô số lần được nếm qua, thịt dơi lúc nào cũng dễ dàng chinh phục những thực khách khó tính.

3. Bọ cạp chiên giòn

Du khách đến vùng Bảy Núi, An Giang hẳn sẽ ngỡ ngàng trước những sạp bán bọ cạp được bày ở một số tuyến đường. Người dân nơi đây thường săn lùng con vật này trên núi hay trong các tầng đất đá hoặc lớp đất xốp dưới lá cây mục để chế biến ra các món ăn vô cùng độc đáo. Bọ cạp thường được ăn kèm với rau thơm, dưa chuột chấm cùng muối tiêu chanh.

4. Chuột đồng nướng

Chuột bắt về sau khi sơ chế sẽ được chế biến thành nhiều món nhưng ngon nhất là thịt chuột nướng muối ớt. Thịt chuột đồng sau khi nướng lên thơm phức, có vị ngọt, dai chắc như thịt gà và có vị béo nhưng không hề ngấy mỡ. Khi ăn, chỉ cần xé từng miếng thịt chuột nướng nóng hổi, đậm đà hương vị chấm với muối ớt rồi vừa ăn vừa xuýt xoa, cảm nhận miếng thịt giòn tan trong miệng.

5. Khô nhái

Ít ai biết rằng, “vũ nữ chân dài” lại là mỹ từ vừa hài hước, lại vừa "sang chảnh" mà người dân miền Tây dùng để gọi món đặc sản trứ danh "khô nhái". Nhái dùng làm khô là nhái cơm con nhỏ, sau khi lột da, phơi khô chỉ "rút" lại còn bằng ngón tay, đó cũng là lí do quyết định mức giá cực "trên trời" của món ăn này.

Khô nhái rất ngon, vừa thơm vừa giòn, có thể coi là món nhậu hấp dẫn ít món khô nào "vượt mặt". Ngon nhất là khi đem chiên, sau khi nhái được tẩm gia vị lớp da của nó trở nên bóng giòn quyến rũ.

Quảng cáo trên website We25 để 20 triệu độc giả Check-in biết đến thương hiệu của bạn.Liên hệ hotline: 01696268848