Đọng lại sau kỳ thi là những chiếc ôm, hôn an ủi, động viên của cha mẹ trước cổng trường thi

Nếu muốn hiểu được tấm lòng của cha mẹ, hãy đến cổng trường vào những mùa thi, nơi có những chiếc ôm, hôn an ủi, động viên của cha mẹ dành cho con trước khi bước vào phòng thi.

Ảnh 1: Những chiếc ôm hôn an ủi động viên của cha mẹ - We25.vn

Ảnh 2: Những chiếc ôm hôn an ủi động viên của cha mẹ - We25.vn

Như một quy luật tất yếu, cứ mùa hạ đến, ve kêu râm ran là mùa thi cử đã điểm. Sau những tháng ngày "dùi mài kinh sử", các sĩ tử mang trên mình gánh nặng "phải đỗ" để không làm cha mẹ thất vọng, để tương lai được rộng mở. Thế là học sinh áp lực một, thì phụ huynh cũng lo 10.

Những ngày này tại các điểm thi, thời tiết thất thường lúc mưa lúc nắng, các bậc cha mẹ vẫn ngồi đợi ở cổng trường mỏi mòn hàng tiếng đồng hồ. "Nhìn con áp lực thế kia không nỡ đi về, đi về nhỡ nó ra cổng không thấy bố mẹ lại buồn tủi thì làm sao!", một phụ huynh chia sẻ.

Lúc tan thi, con không làm được bài mà bật khóc, cha mẹ chỉ nhẹ nhàng an ủi: "Mệt rồi, mình về nhà thôi con!". Cha mẹ hiểu rằng, con đã cố gắng hết sức rồi, kết quả ra sao cũng được.

Ảnh 3: Những chiếc ôm hôn an ủi động viên của cha mẹ - We25.vn

Ảnh 4: Những chiếc ôm hôn an ủi động viên của cha mẹ - We25.vn

Ảnh 5: Những chiếc ôm hôn an ủi động viên của cha mẹ - We25.vn

Mặc cho thời tiết có ẩm ương lúc nắng lúc mưa, các bậc phụ huynh vẫn bám trụ kiên trì ở điểm thi, tạo nên hình ảnh làm nao lòng biết bao người. Hành trình "vượt vũ môn" của học sinh không đơn thuần chỉ là một kỳ thi mà còn chất chứa những hy sinh thầm lặng của cha mẹ. Đưa con đi thi, lo cho con từng miếng ăn giấc ngủ, lo cho con đủ sức khỏe mà làm bài... nhưng về phần mình, những ngày này ít bậc phụ huynh nào có thể chợp mắt được.

Bám trụ suốt 3 tiếng đồng hồ, cứ thế trong mỗi ngày thi, cha mẹ nào cũng trông ngóng con. Hết đứng lại ngồi, đôi mắt lúc nào cũng hướng về phía cổng trường và trong đầu thi luôn lo nghĩ không biết con nó có làm bài được không.

Bình thường cha mẹ nào cũng bảo con phải quý trọng sức khỏe bởi sức khỏe là vàng nhưng họ thì không ngại nắng mưa, ngồi giữa cái nóng đổ lửa hay mưa tầm tã, bất cứ đâu từ lề đường hay góc tường để có thể làm nơi ngả lưng chờ đợi. Nỗi lo trăm bề, cha mẹ chỉ mong nhìn thấy nụ cười trên môi con khi ra khỏi phòng thi.

Ảnh 6: Những chiếc ôm hôn an ủi động viên của cha mẹ - We25.vn

Ảnh 7: Những chiếc ôm hôn an ủi động viên của cha mẹ - We25.vn

Ảnh 8: Những chiếc ôm hôn an ủi động viên của cha mẹ - We25.vn

Thử làm một phép tính đơn giản, hơn 150 nghìn thí sinh tham dự kỳ thi lên lớp 10 năm nay tại Hà Nội và TP HCM thì chí ít cũng phải có hơn 150 nghìn phụ huynh đi theo và cũng sẽ có hơn một 150 nghìn nỗi niềm lo âu, chờ đợi... Những nỗi niềm thấp thỏm đợi mong, hy vọng và chờ đợi một tương lai tươi sáng cho con.

Và sau mỗi buổi thi, những bước chân của cha mẹ lại hối hả đi tìm con, trao cho con những cái ôm, nụ hôn với tình thương yêu tràn đầy.

Theo Trí Thức Trẻ

 Những khoảnh khắc đẹp của kỳ thi vào lớp 10 năm 2019 tại Hà Nội và TP HCM