Nhìn lại bộ sưu tập thành tích "khủng" của phượt thủ nổi tiếng Hoàng Lê Giang trước khi bị bóc mẽ nói dối

Đặt chân tới hơn 36 quốc gia

Không phải đến khi sự việc "nói dối thành tích" xảy ra, cái tên Hoàng Lê Giang mới được biết tới mà trước đó, người ta đã biết tới travel blogger nổi tiếng này với một bộ sưu tập thành tích "khủng" mà không phải ai cũng có thể đạt được. 

Blogger Hoàng Lê Giang đang trở thành tâm điểm trên mạng xã hội khi bị một nhà leo núi tên K tố nói dối việc chinh phục đỉnh Denali cao nhất Bắc Mỹ vào tháng 6 vừa qua. Trước đó, bộ sưu tập thành tích "khủng" của chàng trai sinh năm 1988 này đã khiến nhiều người phải ngưỡng mộ: đặt chân tới hơn 36 nước, 8 lần leo dãy Himalaya, người Việt đầu tiên chinh phục Bắc Cực,... 

Đến nay, Hoàng Lê Giang đã đặt chân lên hơn 36 quốc gia trên thế giới, trong đó có nhiều trải nghiệm mạo hiểm. Anh có mặt tại Nepal tháng 4/2015 khi đất nước này trải qua trận động đất 8 độ khiến 3.300 người chết hay gặp phải bão tuyết ở Ấn Độ vào tháng 2/2016. Hoàng Lê Giang cũng khiến nhiều người nể phục khi mắc bệnh hen suyễn và thông liên nhĩ lỗ thứ phát (có lỗ hổng bẩm sinh trong tim) nhưng vẫn tiếp tục hành trình khám phá thế giới.

Chinh phục "7 thượng đỉnh của thế giới"

Với những người theo đuổi môn thể thao leo núi, chinh phục thành công thử thách "7 thượng đỉnh của thế giới", tức 7 ngọn núi cao nhất của các châu lục (châu Mỹ tính riêng Bắc Mỹ và Nam Mỹ) là khao khát lớn nhất. Hoàng Lê Giang cũng không ngoại lệ.  Anh mất hơn 2 năm chuẩn bị cho mục tiêu đầu tiên: chinh phục "nóc nhà châu Âu", tức đỉnh Elbrus cao 5.600 m, tọa lạc tại nước cộng hòa tự trị Kabardino-Balkaria thuộc Liên bang Nga. Tháng 9/2017, hình ảnh chàng trai sinh năm 1988 cầm lá cờ Việt Nam tung bay trên đỉnh Elbrus đúng ngày Quốc khánh 2/9 "gây bão". Khoảnh khắc này sau đó được xem là "biểu tượng của giới xê dịch Việt 2017".

Đăng lời xin lỗi vì nói dối thành tích, phượt thủ nổi tiếng Hoàng Lê Giang bị ăn nhiều "gạch đá" hơn vì không biết đâu là thật, đâu là giả

8 lần trekking Himalaya

Blogger Hoàng Lê Giang từng 8 lần chinh phục dãy Himalaya trong hơn 5 năm. Như lần trekking Himalaya lần 8, blogger có chia sẻ "Manaslu circuit Trở lại lần này với 1 cung tương đối hẻo lánh và khá dài như 1 bài tập thể lực chuẩn bị cho ironman. Kathmandu vẫn thân thuộc như thế, lộn xộn và hỗn loạn nhưng hiền hòa dễ thương ". 

Vượt 300 km chinh phục Bắc Cực

Nhắc đến Hoàng Lê Giang người ta nhớ ngay tới cuộc đua đến Bắc Cực tháng 12/2016 do một nhà tài trợ Thụy Điển tổ chức.  Sau thời gian vận động, chàng trai Việt Nam giành chiến thắng áp đảo trước đối thủ người Estonia với hơn 113.000 lượt bình chọn trên khắp thế giới. Tháng 4/2017, 8X đại diện cho nhóm "các nước khác" tham gia hành trình 300 km khắc nghiệt để chinh phục Bắc Cực trong một tháng. Tại đây, anh nói mình được học nhiều kỹ năng sinh tồn quý giá. Sau khi kết thúc hành trình, Hoàng Lê Giang đã trở thành người Việt Nam đầu tiên chinh phục Bắc Cực.

Nguồn: FB Hoàng Lê Giang, Zing.vn 

Quảng cáo trên website We25 để 20 triệu độc giả Check-in biết đến thương hiệu của bạn. Liên hệ hotline: 01696268848

Check-in full phim trường "Mắt biếc" ở Huế và Quảng Nam hứa hẹn sẽ hot "rần rật" tới đây