Tâm sự của cô gái 30: Khi đàn ông nhiều tiền họ muốn thêm đàn bà, khi đàn bà nhiều tiền họ nhận ra không cần đàn ông

"Thế mới thấm câu: Khi đàn ông làm ra nhiều tiền, họ cảm thấy họ muốn thêm nhiều đàn bà. Khi đàn bà làm ra nhiều tiền, họ lại chẳng cần bất cứ người đàn ông nào cả", một nick name để lại bình luận sau khi đọc tâm sự về cuộc sống của cô gái 30. 

Phụ nữ thường nghĩ mình là phái yếu, nhất định cần một người đàn ông để dựa dẫm, tuy nhiên trên thực tế có rất nhiều người phụ nữ dù đã không còn trẻ trung gì nhưng luôn tự tin nói rằng mình sống rất tốt mà không cần người đàn ông nào cả. Bởi đơn giản, họ thông minh, tự chủ tài chính và luôn biết tự yêu lấy bản thân mình. 


Ảnh minh họa. 

Điều này càng được hội chị em ủng hộ rần rần sau khi đọc xong những dòng tâm sự của cô gái 30 tuổi có tất cả trong tay nhưng không có nổi một người đàn ông bởi đơn giản cô có thể làm tất cả mà không cần đàn ông. 

Cụ thể, tâm sự lên NEU Confession, cô chia sẻ về cuộc sống của mình: 

"Chào mọi người, không biết có ai như chị không, chị K49 của trường đến giờ là đã 30 tính cả tuổi mụ là 31 mà vẫn chưa lấy chồng. Sẽ giới thiệu qua về bản thân

Quê: Hà Nội.

Tuổi: 31

Về thu nhập: Lương chính 32tr + thu nhập ngoài hơn 60tr trừ thuế đi hàng tháng ~ 90-100tr (Tất cả công việc đều tự thân vận động hết không xin ai, kinh doanh cũng bắt đầu từ những đồng tiền mình đi làm mà có)

Về nhà cửa: Tự mua nhà, tự mua xe, không phải nhà biệt thự, không phải siêu xe nhưng cũng đủ gọi là có chỗ trú mưa nắng.

Về học thức: Đang học tiến sĩ thì bỏ dở vì lười học :P 

…Ngày trước thì chị có 2 mối tình nhưng chẳng đi đến đâu, 1 trong 2 mối tình khiến chị shock đến mức sẽ không bao giờ lấy chồng nên chị đâm đầu vào đi học, làm việc để tự cảm thấy bản thân không có thời gian để yêu mặc dù cũng nhiều người để ý, nhiều người tán.

Đến giờ mọi thứ đều ổn cả về vật chất, tinh thần cũng ổn, thích thì tự mua sắm quần áo giày dép, không phải hàng hiệu quá đắt tiền nhưng tầm 5-10-20tr là trong tầm tay, không mua thì để tiết kiệm. Thích thì đi du lịch, chỉ cần có thời gian là xách ba lô lên và đi, có bạn đi cùng thì tốt không có thì tự đi vì chúng nó đi làm hết, thời gian biểu cũng không giống nhau nên không phải ai cũng có thời gian nghỉ giống nhau được nhưng nhiều lúc cũng để dành lịch nghỉ chung chung để đi cùng nhau cho thích. Trong nước thì đi gần hết còn nước ngoài cũng đi được khoảng hơn 20 nước rồi. Nói chung cuộc sống cảm thấy rất vui vẻ nhưng mà...

Lần nào mà gặp bố mẹ hay người thân trong gia đình, mọi người cũng tỏ ra rất sốt ruột: Khi nào lấy chồng, định không lấy chồng à, định không lập gia đình à, sau này về già ai chăm sóc, không thương bố mẹ à mà không lấy chồng, thế cứ định ở thế à, không định sinh con đẻ cái à…v…v…?

Chị cũng sốt ruột lắm nhưng thú thực với mọi người, chả hiểu sao cuộc sống xung quanh chị bị 1 cái cứ bạn bè lập gia đình từ trai đến gái, chúng nó không kêu hạnh phúc gì cả mà toàn thấy kêu than lấy vợ lấy chồng chán, tất nhiên có những lúc rất hạnh phúc, chị cũng xem rất nhiều video trên mạng, trên youtube các thứ nhưng bản thân cảm thấy những thứ ấy nó không kéo lại được những nỗi sợ hãi trong tình yêu, hôn nhân. Hở ra cái thì chia tay, hở ra cái thì cắm sừng, xong gia đình cặp bồ đánh ghen các thứ rồi hở ra cái là dọa ly hôn, chia tài sản…nên nhiều lúc nghĩ cũng nản lắm.

Có ai hỏi thế con cái sao chị còn dự định là nhận con về nuôi…1 phần nữa chắc do cuộc sống của chị tự chủ được chẳng cần dựa vào ai, cái gì không làm đc thì đi nhờ, có những việc cũng khó đấy nhưng với bản thân chị, với học thức, với thu nhập chị có thể tự gánh vác được.

Nhưng dự định thì vẫn là dự định thôi, chả biết bao giờ chị mới lấy chồng rồi sinh con nhỉ. Tâm sự với mọi người chút cho vui, không biết có ai bị cái suy nghĩ như chị không?". 

Sau khi đăng tải, chia sẻ của cô gái 30 tuổi này lập tức nhận về hơn 20 nghìn lượt cảm xúc cùng vô số bình luận trái chiều. Chẳng cần phải bàn, hầu hết chị em phụ nữ đều ủng hộ lối sống của cô nàng, thậm chí còn mong cô gái có thể chia sẻ bí quyết thành công để có được cuộc sống viên mãn như vậy. 

Bùi Hằng: "Cô giáo Văn em dạy là: Con gái không nhất thiết phải lấy chồng còn con trai thì phải lấy vợ. Vậy nên em nghĩ nếu chị thấy sống như vậy là ổn thì không lấy chồng cũng không sao đâu ạ!.' 

Trần Nguyên: "Thay vì chia sẻ không muốn yêu thì chị có thể chia sẻ bí kíp lương tháng 100tr được không? Chứ yêu đương tầm này chán! 

Linh Nhi: "Chị ơi chia sẻ bí kíp kiếm nhiều tiền đi chứ yêu đương chồng con gì. Em mà nhiều tiền như chị em cũng chẳng lấy chồng đâu"

Nguyễn Thu Hường: "Tất cả những suy nghĩ của chị sao mà giống em đến thế. Mỗi tội em chưa nhiều tuổi và chưa kiếm được nhiều tiền bằng chị mà thôi". 

Thảo Thanh: "Thế mới thấm câu: Khi đàn ông làm ra nhiều tiền, họ cảm thấy họ muốn thêm nhiều đàn bà. Khi đàn bà làm ra nhiều tiền, họ lại chẳng cần bất cứ người đàn ông nào cả." 

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có một số người cho rằng đây chỉ là suy nghĩ non trẻ bởi cuộc sống độc thân không phải lúc nào cũng màu hồng và cuộc sống hôn nhân đâu phải chỉ có khổ đau.

Hana Huyền: "Lúc đầu em cũng nghĩ sống như vậy cũng được. Nhưng sau khi đi học ở bệnh viện em mới nhận ra rằng không chồng, không con mới khổ làm sao, đến lúc lúc già yếu ốm đau không ai chăm sóc. Họ hàng thì ai cũng có nhà nấy cũng không quan tâm được nhiều hoặc là quan tâm cho có mà thôi! Tiền có thể có nhưng tình thân ruột thịt vẫn là thứ quý giá hơn bao giờ hết!".

Còn bạn, bạn nghĩ sao về điều này. 

Bức thư gửi bạn gái đã khuất khiến CĐM rơi nước mắt: "Tạm biệt em, kiếp này duyên chưa trọn, hẹn kiếp sau nối duyên"