Trầm trồ trước hình ảnh học trò đấu cờ caro với thầy giáo: Nếu thắng liệu có được cộng điểm?

Hình ảnh cậu học trò đứng trên bục giảng đấu cờ caro với thầy giáo khiến nhiều người thích thú chia sẻ. Thật sung sướng khi lớp có thầy cô giáo gần gũi học sinh như thế.

Thời gian qua có rất nhiều vụ việc liên quan đến khoảng cách giữa thầy và trò xuất hiện như học sinh hỗn xược với giáo viên vì bất mãn, thầy cô ngược đãi học trò, học trò hăm dọa thầy cô... khiến không ít người có chung suy nghĩ rằng khoảng cách giữa giáo viên và học sinh thời đại ngày nay đang ngày một lớn dần.

Tuy nhiên, đó chỉ là đánh giá một chiều bởi cũng có không ít câu chuyện thú vị về tình cảm của thầy cô dành cho các học trò của mình và ngược lại. Chẳng hạn như mới đây, dân mạng đua nhau chia sẻ khoảnh khắc cậu học trò đấu cờ caro với thầy giáo ở lớp cùng dòng trạng thái: "Thắng thầy, cộng cho 1 điểm". 

Ảnh 1: Đấu cờ caro với thầy giáo - We25.vn

Khoảnh khắc thú vị được chia sẻ trên diễn đàn học đường.

Chứng kiến hình ảnh thú vị, nhiều cư dân mạng đã để lại những bình luận trầm trồ dưới bài đăng. Lê Vũ Tiến Hiệp tếu táo: “Thầy ở đâu cho em học với ạ?”. "Thầy người ta chưa bao giờ làm tôi thất vọng." , Nguyễn Mỹ Trinh bình luận.

Đào Thị Kim Oanh tranh thủ khoe thầy giáo của mình: "Thầy dạy Hoá của mình cứ thắng thầy thì được cho 200.000 đồng. Xuân đến xuân đi chưa có ai lấy được 200.000 đồng của thầy cả". “Lại giống mình hồi cấp 2 nè, đã bảo mình trình kém mà cả lũ cứ chỉ mình lên chơi.”, N. Huyền chia sẻ kỷ niệm thú vị... Có vẻ như lâu nay chúng ta đã sống với định kiến.

Màn thi đấu này được cho là diễn ra tại trường THPT Phạm Thành Trung (Tiền Giang). Giáo viên trong ảnh là thầy Nguyễn Hoàng Nam, dạy bộ môn Toán.

Ảnh 2: Đấu cờ caro với thầy giáo - We25.vn

Thầy và trò đều đang rất chăm chú.

Cũng theo tìm hiểu, màn đấu trí này diễn ra trong những tiết học cuối cùng trước khi năm học kết thúc, vì không muốn các học sinh bị stress nên thầy Hoàng Nam đã nghĩ ra cách này. Nhiều học sinh nhận xét thầy Nam trên lớp là người rất tâm lý và được học sinh yêu quý. 

Không chỉ với anh chàng trai trong hình ảnh trên, học sinh nào cũng có thể đấu cờ caro với thầy Nam. Và tất nhiên, nếu ai thắng cuộc, thầy sẽ có phần quà xứng đáng./.

 Dùng vợt cầu lông chơi cờ caro: Thêm một sự sáng tạo vô cùng "bá đạo" của học trò