Vạn Lý Trường Thành vừa mở cửa đón khách trở lại sau đại dịch đã “cháy vé” đặt trước

Đoạn trường thành đông khách nhất gần Bắc Kinh -  Trường thành Bát Đạt Lĩnh vừa thông báo hoạt động trở lại sau 2 tháng đóng cửa phòng dịch. 

Sài Gòn tấp nập bỗng "vắng hoe" hiu hắt sau lệnh đóng cửa toàn bộ quán bar, phòng gym, nhà hàng đến hết tháng 3

Ngày 25/1, chính quyền buộc phải đóng cửa tất cả điểm du lịch, trong đó có Vạn Lý Trường Thành, để đối phó với sự lây lan của Covid-19. Mọi thứ chỉ dần trở lại bình thường từ giữa tháng 3. Vạn Lý Trường Thành - Di sản Thế giới UNESCO ở Trung Quốc cũng đã đón khách trở lại gần đây.

Đoạn Vạn Lý Trường Thành mở cửa trở lại là Bát Đạt Lĩnh, từ 9h-16h hàng ngày, bắt đầu từ 24/03. Ngay khi vừa thông báo mở cửa trở lại, rất nhiều khách nội địa đã đặt vé tham quan Vạn Lý Trường Thành. Theo CNN, gần như ngày nào cũng kín khách, số lượng vé thừa rất ít, ngày 25/03 còn “cháy vé”. Vé vào cửa khoảng 5 USD trong mùa thấp điểm đến 30/3, và có giá 5,65 USD vào mùa cao điểm từ 1/4 đến 1/10. Đây là tín hiệu cho thấy cuộc sống dần trở lại bình thường. Nhiều sở thú ở thành phố này cũng bắt đầu mở cửa sau khi số ca nhiễm nCoV mới giảm. 

Hàng loạt quán cafe ở Hà Nội, Sài Gòn đồng loạt đóng cửa phòng dịch từ nay đến hết ngày 5/4

Du khách đến tham quan Vạn Lý Trường Thành từ nay đều phải xuất trình mã QR khai báo tình trạng sức khoẻ, tuân thủ đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tối thiểu 1 mét với những vị khách khác. Các biện pháp phòng ngừa được áp dụng chặt chẽ để ngăn chặn sự tái lây lan của virus, hạn chế nguy cơ tiềm ẩn. 

Theo thông báo của ban quản lý Vạn Lý Trường Thành, chỉ 30% lượng khách thông thường được phép vào tham quan. Bác sĩ, nhân viên y tế, lực lượng quân đội được tham quan miễn phí nhưng vẫn phải tuân thủ quy định an toàn sức khoẻ. Ngoài trường thành Bát Đạt Lĩnh, những điểm tham quan khác ở Vạn Lý Trường Thành vẫn đóng cửa.

Nguồn: CNN

15 khách sạn Hà Nội đăng ký làm nơi cách ly Covid-19 có giá 500.000-1.500.000 đồng/đêm