Cha Thích Tiểu Long: Thân thế khủng, là đại cao thủ Thiếu Lâm, gia sản đủ mua cả con phố sầm uất

Vụ việc một bé gái 6 tuổi bất ngờ qua đời tại trường võ thuật Thiếu Lâm Tung Sơn đã khiến ông Trần Đồng Sơn - cha của Thích Tiểu Long trở thành tâm điểm của dư luận.

Vụ việc bé gái qua đời ở trường Thiếu Lâm Tung Sơn gây rúng động Trung Quốc

Những ngày gần đây, dư luận Trung Quốc đang xôn xao trước vụ việc một bé gái 6 tuổi qua đời bất thường tại trường võ thuật Thiếu Lâm Tung Sơn. Đây là nơi đào tạo võ học của ông Trần Đồng Sơn, cha ruột của Thích Tiểu Long.

Trả lời phỏng vấn, cha mẹ bé gái cho biết đưa con tới lò võ Tung Sơn hôm 7/4. Chiều 9/4, gia đình gọi điện hỏi han con gái, cô bé trò chuyện với cha mẹ khoảng hai phút rồi tắt máy. Lò võ cho biết bé gái được đưa tới bệnh viện vào trưa ngày 9/4 trong tình trạng suy hô hấp. Khoảng 11h, trường thông báo bé gái qua đời.

Cha Thích Tiểu Long: Thân thế khủng, là đại cao thủ Thiếu Lâm, gia sản đủ mua cả con phố sầm uất - Ảnh 1.

Bé gái qua đời bất thượng tại lò võ của cha Thích Tiểu Long.

Khi phóng viên liên lạc với đại diện nhà trường, người này cho hay cô bé bị bệnh từ trước, ở trường học bé không xảy ra bất kỳ tranh cãi hay xô xát nào.

Tuy nhiên theo Sina, mắt miệng của bé gá tím xanh, có vùng bị thâm tím và màu đen, phần ngực trái và bụng cũng bầm tím, giống chấn thương khi bị đá. Một số học viên cùng lớp kể cô bé bị võ sư huấn luyện dùng chân đá.

Hiện tại, cảnh sát địa phương đang tiến hành điều tra vụ việc. Trong khi đó, ông Trần Đồng Sơn chưa đưa ra bất kỳ phát ngôn nào liên quan đến cái chết của bé gái.

Về phần Thích Tiểu Long, đại diện của anh cho biết nam diễn viên biết chuyện này vào ngày hôm qua. Thích Tiểu Long đã gọi điện về nhà để hỏi han tình hình. Ngôi sao Tân Ô Long Viện khẳng định cha anh sẽ phối hợp điều tra, mọi việc nên chờ kết luận từ phía cảnh sát.

Cha Thích Tiểu Long có thân thế "khủng", sở hữu 9 công ty, tài sản đủ mua một con phố sầm uất

Sau vụ việc gây rúng động, cha ruột Thích Tiểu Long trở thành nhân vật được truyền thông và dư luận quan tâm. Từ đây, những thông tin về thân thế "khủng" cũng như gia sản giàu có của ông Trần Đông Sơn được hé lộ.

Theo đó, ông Trần vốn là một nhân vật tầm cỡ trong làng võ thuật Trung Quốc. Cha Thích Tiểu Long có thân thủ vô cùng cao cường, từng là một trong 18 vị kim cương của Thiếu Lâm Tự.

Cha Thích Tiểu Long: Thân thế khủng, là đại cao thủ Thiếu Lâm, gia sản đủ mua cả con phố sầm uất - Ảnh 2.

Thích Tiểu Long chụp hình cùng cha ruột - ông Trần Đông Sơn (ngoài cùng bên phải), sư phụ - trụ trì của Thiếu Lâm (ở giữa) và cha nuôi - tổng hộ pháp của bang xã hội đen Trúc Liên (thứ hai bên trái).

Hiện tại, ông Trần Đông Sơn đang giữ chức vụ hiệu trưởng Trường võ thuật Thiếu Lâm Tung Sơn, có trụ sở nằm ngay trong khuôn viên Thiếu Lâm Tự. Nhiều năm qua, trường võ của cha Thích Tiểu Long đã thu hút hàng trăm nghìn môn sinh theo học.

Không chỉ có quyền lực trong làng võ thuật, ông Trần Đông Sơn còn là một doanh nhân giàu có. Ông hiện đang sở hữu 9 công ty làm ăn phát đạt trong các lĩnh vực điện ảnh, ẩm thực, văn hoa, võ thuật. Trong tên gọi của tất cả các công ty này, ông Trần Đông Sơn đều lấy hai chữ "Tiểu Long" trong tên của con trai để đặt.

Có thể nói, ở Trịnh Châu không ai là không biết đến danh tiếng và sự giàu có của gia đình Thích Tiểu Long. Người ta đồn rằng với khối tài sản kếch xù, ông Trần Đông Sơn có thể mua cả một con đường sầm uất ở Hà Nam, Trung Quốc mà không cần phải đắn đo suy nghĩ.

Lò võ của cha Thích Tiểu Long - môi trường khắc nghiệt với các môn sinh nhỏ tuổi?

Trên thực tế, vụ việc bé gái 6 tuổi đột ngột qua đời sau 2 ngày theo học Thiếu Lâm Tung Sơn không phải là ồn ào đầu tiên mà ngôi trường này gặp phải. Vào tháng 5/2017, một môn sinh nhỏ tuổi cũng qua đời tại đây mà không rõ lý do.

Trước thực trạng đáng báo động trên, nhiều người tỏ ra lo ngại về ngôi trường mà cha Thích Tiểu Long làm hiệu trưởng? Câu hỏi được đặt ra là liệu chăng môi trường luyện võ ở đây có quá khắc nghiệt so với những em bé chỉ ở độ tuổi thiếu niên nhi đồng.

Nhiều cư dân mạng còn gợi nhắc lại câu chuyện Thích Tiểu Long bị cha ép luyện võ thời nhỏ. Khi ấy, sao nhí phải dậy từ 5h sáng cùng cha chạy bộ khắp chùa.

Cha Thích Tiểu Long: Thân thế khủng, là đại cao thủ Thiếu Lâm, gia sản đủ mua cả con phố sầm uất - Ảnh 3.

Từ nhỏ Thích Tiểu Long đã phải hứng đòn roi từ cha (áo thể thao) nếu luyện sai động tác.

Các bài tập Thích Tiểu Long phải học là luyện khí công, nội công, chạy bộ, ép chân và giữ thăng bằng lực khi ra đòn. Không ít lần Thích Tiểu Long đã khóc nức nở đòi gặp mẹ, mong về nhà.

Bản thân Thích Tiểu Long cũng từng tâm sự: "Những năm luyện võ ở chùa, tôi không được một ngày ăn cơm thịt. Ngày nắng 40 độ C hay khi đông về nhiệt độ dưới 0 độ C, tôi cùng các bạn đồng môn đều phải luyện tập".

Từ đây, một cuộc tranh cãi đã nổ ra trên mạng xã hội Trung Quốc với hai luồng ý kiến trái chiều.

Không ít cư dân mạng bức xúc cho rằng trường luyện võ của cha Thích Tiểu Long phải chịu trách nhiệm trước pháp luật vì có dấu hiệu bạc đãi môn sinh. Họ cũng kêu gọi tẩy chay Thiếu Lâm Tung Sơn vì những lùm xùm gặp phải.

Tuy nhiên cũng có ý kiến bày tỏ trước khi cho con luyện võ Thiếu Lâm cha mẹ lẽ ra phải biết môi trường ở đây khắc nghiệt thế nào, vụ việc của bé gái 6 tuổi chỉ là tai nạn, chẳng ai mong muốn chuyện này xảy ra.