Bằng cách nào để game Việt chính chủ lấn át được "hàng nhập ngoại"?: Bài toán khó nhiều năm và đáp án từ Tân Minh Chủ

Đứng giữa các sản phẩm từ nước ngoài đang tràn ngập, Tân Minh Chủ đã tự tạo ra vị thế riêng cho chính mình.

Ước mơ về những sản phẩm game "made in Vietnam" đã xuất hiện từ lâu và ngày càng bùng cháy trong lòng các Developer Việt, tuy nhiên đó chắc chắn là một con đường không hề dễ dàng, thậm chí quá nửa là thất bại.

Câu hỏi trăn trở luôn luôn là "làm thế nào để game Việt chính chủ được yêu quý hơn trong chính cộng đồng nước nhà?", ấy là khi các Studio trên khắp cả nước phải trằn trọc tìm câu trả lời trong từng tính năng, từng thiết kế; ấy cũng là khi các sản phẩm cứ từng bước tốt lên, hoàn thiện thêm và ngày càng có chỗ đứng vững chãi trong lòng cộng đồng.

Bằng cách nào để game Việt chính chủ lấn át được hàng nhập ngoại?: Bài toán khó nhiều năm và đáp án từ Tân Minh Chủ - Ảnh 1.

Hiker Games - Studio hàng đầu Việt Nam với những sản phẩm game ấn tượng

Như một tập thể tiên phong với các tựa game thuần Việt vươn tầm thế giới, Hiker Games là một trong số những Studio game nổi bật nhất hiện nay. Gần đây nhất chính là siêu phẩm Kim Dung - Tân Minh Chủ với sự ra mắt bùng nổ chưa từng thấy mà chỉ cần 6 tháng hoàn thiện. Sự thành công vượt trội mà tiết kiệm được tối đa nguồn lực này đã biến Tân Minh Chủ trở thành "case study" sáng giá để cả thị trường học tập.

Bằng cách nào để game Việt chính chủ lấn át được hàng nhập ngoại?: Bài toán khó nhiều năm và đáp án từ Tân Minh Chủ - Ảnh 2.

Tân Minh Chủ đang lad tựa game kiếm hiệp Việt nổi bật nhất

Một khi đã thiết kế theo khẩu vị của người Việt thì chỉ cần "nói thật", "nói đúng" về sản phẩm là hướng quảng cáo "ăn điểm" nhất

Không chỉ game Việt mà rất nhiều sản phẩm game online hiện nay đang "nổ" hơi mạnh bạo. Trong nhiều năm qua, cộng đồng game thủ đã chứng kiến những màn "chém gió" kinh điển để rồi phải bỏ game chỉ sau vài giờ nghiên cứu. Các NPH thường cố gắng làm cho nội dung quảng cáo càng cuốn hút càng tốt, thậm chí sẵn sàng lấy các clip "pha ke" để quảng bá. Nói quá là một phương pháp để gây sự chú ý nhưng nhưng "bốc phét" hoàn toàn đi nhằm đánh lạc hướng người xem thì lại là thứ không chấp nhận được.

Bằng cách nào để game Việt chính chủ lấn át được hàng nhập ngoại?: Bài toán khó nhiều năm và đáp án từ Tân Minh Chủ - Ảnh 3.

Hãy tiếp cận người chơi bằng sự chân thành

Tân Minh Chủ - với sự tự tin về nội tại sản phẩm - đã tiếp cận người chơi bằng sự chân thành. Chính vì là sản phẩm của người Việt, đã được đặc thù thiết kế dựa trên thị hiếu của người Việt, tại sao lại cần phải "nổ" sai? Tân Minh Chủ đã chiếm lấy cảm tình của người chơi bằng chính "sự thật". Game thủ Việt thích những điều mới lạ là đúng nhưng thứ giữ chân họ ở lại gắn bó với sản phẩm lại là từ các tính năng, hoạt động trong game - những giá trị cốt lõi làm nên quyết định "phải chơi", vững bền và lâu dài.

Bằng cách nào để game Việt chính chủ lấn át được hàng nhập ngoại?: Bài toán khó nhiều năm và đáp án từ Tân Minh Chủ - Ảnh 4.

Tân Minh Chủ - Game thật - Quảng cáo thật

Quảng cáo thật - Chất lượng cao - Phục vụ người Việt bằng những gì tốt nhất và phù hợp nhất

Thứ giúp không chỉ game Việt mà ngay cả nhiều sản phẩm trong nước khác cạnh tranh với đồ nhập ngoại vẫn là ở chất lượng. Quảng cáo "nổ" là một chuyện nhưng chất lượng phải xứng tầm với việc "nổ" đó lại là chuyện khác. Đừng nghĩ game thủ trong nước dễ tính. Thực tế, họ còn khắt khe ngang với các thị trường game lớn trên thế giới như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản…

Bằng cách nào để game Việt chính chủ lấn át được hàng nhập ngoại?: Bài toán khó nhiều năm và đáp án từ Tân Minh Chủ - Ảnh 5.

(Ảnh minh họa)

Nếu như thị trường và các đối thủ cạnh tranh đang đi một con đường ngắn hạn với các sản phẩm ngoại nhập thì với SohaGame và Hiker Games, niềm tin vào những game mobile do chính người Việt sản xuất là điều tiên quyết để Tân Minh Chủ theo đuổi một sứ mệnh lâu dài. Những cải tiến về công nghệ làm game, tư duy bắt kịp xu hướng thị trường và hơn hết là cái tâm của NPH SohaGame đã giúp cho sự ra đời của "siêu phẩm Kim Dung 2021" nhanh chóng chiếm được cảm tình từ game thủ Việt.

Bằng cách nào để game Việt chính chủ lấn át được hàng nhập ngoại?: Bài toán khó nhiều năm và đáp án từ Tân Minh Chủ - Ảnh 6.

Gameplay của Tân Minh Chủ là biểu hiện của sự học hỏi và bắt theo xu hướng của nhà làm game, khi đã lột xác từ thể loại thẻ tướng với lối chơi đơn giản trở thành một sản phẩm RPG đúng nghĩa. Những tính năng như Hắc Mộc Nhai, Hoa Sơn Luận Kiếm, tự do chạy ngoài map, không thể lực… mang đặc trưng của những tựa game MMORPG tạo nên sức hút cực lớn, khiến cho những tín đồ của dòng game mobile thay đổi suy nghĩ rằng một sản phẩm gắn mác “made in Vietnam” sẽ nghèo nàn về cách chơi.

Bằng cách nào để game Việt chính chủ lấn át được hàng nhập ngoại?: Bài toán khó nhiều năm và đáp án từ Tân Minh Chủ - Ảnh 7.

Minh chứng là cho đến giờ, tựa game này vẫn đang góp mặt tại rất nhiều BXH danh giá của Store, cả trên App Store và CH Play. Theo thông tin từ BQT, những ngày sắp tới, Tân Minh Chủ chuẩn bị tung ra phiên bản update đầu tiên với khoảng... 10 tướng mới khiến cộng đồng xôn xao… không hề nhẹ.

Phục vụ bằng chữ TÂM - Tâm Huyết và Tâm Sức

Sau cùng, còn một yếu tố khác nữa không kém quan trọng chính là việc chăm sóc khách hàng. Tựa game nào cũng vậy, quan sát và hỗ trợ người chơi là công đoạn thiết yếu để góp phần xây dựng, củng cố cộng đồng. Giá trị của việc làm này sẽ không dừng ở khía cạnh giữ chân người chơi, mà trong tương lai xa, chính những hoạt động chăm lo, nghiêm túc làm sản phẩm ấy sẽ duy trì và phát huy nội lực của NPH với các sản phẩm khác.

Tân Minh Chủ - Siêu phẩm Kim Dung 2021 TOP 1 Store

Cũng với Tân Minh Chủ, mặc dù tại thời điểm ra mắt, kể cả khi lượng người chơi đổ về dồn dập và khổng lồ ngoài sức tưởng tượng thì việc vận hành game vẫn được vận hành trơn tru ngay từ những phút đầu - minh chứng cho năng lực cũng như sự chuyên nghiệp, nghiêm túc trong khâu chuẩn bị.

Bằng cách nào để game Việt chính chủ lấn át được hàng nhập ngoại?: Bài toán khó nhiều năm và đáp án từ Tân Minh Chủ - Ảnh 9.
Bằng cách nào để game Việt chính chủ lấn át được hàng nhập ngoại?: Bài toán khó nhiều năm và đáp án từ Tân Minh Chủ - Ảnh 10.
Bằng cách nào để game Việt chính chủ lấn át được hàng nhập ngoại?: Bài toán khó nhiều năm và đáp án từ Tân Minh Chủ - Ảnh 11.

Nói về quà thì Tân Minh Chủ không bao giờ thiếu

Đặc biệt, nói về độ "hào phóng" thì không một tựa game nào trên thị trường hiện tại vượt qua được tân Minh Chủ, kể cả dòng nhập vai. Đây là thế mạnh độc quyền của một tựa game được sản xuất bởi người Việt, làm cho người Việt, chỉ lắng nghe người Việt. Quà tặng ingame xưa nay vẫn là "cơn đói" của các game thủ thì khi đến với Tân Minh Chủ, có lẽ 500 anh em sẽ bị "shock văn hóa" vì cứ hở ra 1 cái là NPH lại đòi tặng quà. Đặc biệt, Tân Minh Chủ sẵn sàng lắng nghe ý kiến đóng góp của game thủ và đủ năng lực để chỉnh sửa ingame theo chính những đóng góp đó.

Tạm Kết

Đừng tự biến mình thành người "tối cổ" nếu có lỡ bỏ qua siêu phẩm Tân Minh Chủ, còn rất lâu nữa mới xuất hiện thêm gMO chất lượng như thế này từ Hiker Games. Một tựa game lạ đáp ứng cả gameplay hay lẫn đồ họa chất lượng, được gửi gắm biết bao tâm huyết của người Việt, có lẽ phải rất lâu nữa mới có thêm sản phẩm nào khác cùng phân khúc sở hữu được những đặc sắc mà Tân Minh Chủ đang có. Đừng nghi ngờ thêm nữa, cộng đồng chiến thuật đã cùng công nhận hết cả rồi

Tải game: https://tanminhchuvn.onelink.me/Dbn7/gamek