Game thủ 8x và 9x đã hết thời đến nỗi bị thế hệ trẻ coi là lạc hậu? Có phải vì mình cứ nuối tiếc thanh xuân?

Có một sự thật tương đối cay đắng rằng, thế hệ game thủ 8x và 9x giờ đây không còn trẻ nữa, hoặc có thể xem là đã già rồi.

Chúng ta, những con người của thế hệ 8x và 9x ngày xưa đã sống qua một thời thanh xuân thật sôi nổi. Chúng ta, những lớp game thủ cũ kỹ và già nua may mắn được chứng kiến sự thay đổi ngoạn mục và những bước phát triển của làng game Việt hoặc thậm chí là cả thế giới. Chúng ta là minh chứng của lịch sử, là một phần của dòng chảy game Việt và thế giới.

Game thủ 8x và 9x đã hết thời đến nỗi bị thế hệ trẻ coi là lạc hậu? Có phải vì mình cứ nuối tiếc thanh xuân? - Ảnh 1.

Nhưng, chúng ta đã già mất rồi. Cách đây không lâu, có một bộ phận người chơi trẻ, có thể là của thế hệ Z đã nhận xét về một trong những cái tên được xem là tượng đài trong lòng game thủ 9x và 8x như sau:

Thời buổi *** gì còn chơi MU ạ!" hay "Cho game MU này chết hẳn đi, đem về rồi nạp tiền chơi làm gì nền đồ hoạ không hợp thời, lối chơi thì cũ kỹ không đem lại trải nghiệm gì hết, trước cũng thử chơi lại thấy game quá chán không còn phù hợp với lối chơi bây giờ, chắc phù hợp nhất là mấy ông đô la với trâu cày kiếm tiền từ nó".

Game thủ 8x và 9x đã hết thời đến nỗi bị thế hệ trẻ coi là lạc hậu? Có phải vì mình cứ nuối tiếc thanh xuân? - Ảnh 2.
Game thủ 8x và 9x đã hết thời đến nỗi bị thế hệ trẻ coi là lạc hậu? Có phải vì mình cứ nuối tiếc thanh xuân? - Ảnh 3.

Những nhận xét "đau nhói" với game thủ 8x và 9x

Nhiều game thủ 8x, 9x đọc đến đây hẳn sẽ phần nào cảm thấy chạnh lòng. Có một sự thật rằng, MU Online hoặc các tựa game huyền thoại như Võ Lâm Truyền Kỳ hoặc Kiếm Thế vẫn đang sống khỏe. Thậm chí như MU Online còn tồn tại nhiều server private với số lượng người chơi kỷ lục. Nhưng hẳn đa phần trong đó đều là lớp người chơi “già”, những người đã từng gắn bó cả một bầu trời tuổi trẻ với các tựa game kể trên.

Game thủ 8x và 9x đã hết thời đến nỗi bị thế hệ trẻ coi là lạc hậu? Có phải vì mình cứ nuối tiếc thanh xuân? - Ảnh 4.

Làm sao có thể quên được những khoảnh khắc ấy

Thanh xuân của chúng ta ở đó, tuổi trẻ của chúng ta ở đó, nhiệt huyết của chúng ta cũng ở đó. Và liệu có phải rằng mình đang nuối tiếc những kỷ niệm của một thời sôi nổi ấy không? Có lẽ là đúng thật, bởi nhiều game thủ bây giờ vẫn không sao quên được cảm giác cùng anh em bạn bè, cứ đến chiều chiều lại rủ nhau ra quán nét, tối tối lại hẹn nhau Tống Kim… Để rồi bây giờ, không ít người chơi thi thoảng vẫn muốn tìm lại cảm giác ấy, vẫn muốn sống lại khoảnh khắc ấy thêm một lần nữa, có đúng không?

Game thủ 8x và 9x đã hết thời đến nỗi bị thế hệ trẻ coi là lạc hậu? Có phải vì mình cứ nuối tiếc thanh xuân? - Ảnh 5.

Hóa ra thanh xuân... là nuối tiếc

Thời gian, tuổi trẻ, ký ức và kỷ niệm là những thứ không bao giờ có thể lấy lại được. Đó là những giá trị đã qua đi là sẽ trôi xa mãi và chỉ còn được vớt vát trong tâm trí của chúng ta mà thôi. Có lẽ thế hệ trẻ bây giờ nói đúng, mình đã quá lạc hậu khi vẫn còn nặng tình với các tựa game “cổ lỗ sĩ”, những cái tên đã ra đời từ cách đây gần 20 năm. Nhưng dù có 30, 40 năm nữa thì đó vẫn mãi là một bầu trời đầy ắp những kỷ niệm vui buồn của một thời thanh xuân sôi nổi, nhiệt huyết.

Game thủ 8x và 9x đã hết thời đến nỗi bị thế hệ trẻ coi là lạc hậu? Có phải vì mình cứ nuối tiếc thanh xuân? - Ảnh 6.

Những hình ảnh này sẽ sống mãi trong tim game thủ 8x và 9x

Chúng ta không thể trẻ lại mà chỉ có già đi nhưng ký ức của cái này “trốn cha trốn mẹ” đi chơi nét sẽ mãi mãi không bao giờ chết. Chỉ cần mình còn yêu, còn nhớ thì tất cả những giá trị đó sẽ mãi mãi trường tồn trong tâm trí ta, cho đến khi mình không còn trên cõi đời này nữa.