Lượt về bảng B CKTG 2021, T1 "trả thù" EDG thành công với chiến thắng thuyết phục người xem

Màn trình diễn hết sức thuyết phục ở giai đoạn lượt về của T1 trước Tier 1 EDG đã phần nào khẳng định sức mạnh khu vực LCK.

Với tấm gương ở bảng A của ngày thi đấu trước đó là FPX đã phải ra về sau khi thất bại bạc nhược 4 trận liên tiếp làm cho người hâm mộ trở nên tức giận và hoang mang. Bảng B với sự góp mặt của T1 và EDG, 2 cái tên còn lại DetonatioN FocusMe hay 100 Thieves không quá nổi bật nhưng phần nào đó cũng làm cho mọi người phải "dè chừng" vì sợ kịch bản được lặp lại như bảng A. Nhưng sau khi EDG chiến thắng trước DFM và T1 cũng dễ dàng hạ gục 100 Thieves thì kết cục bảng B đã được xác định. Bước vào trận đấu tâm điểm để tranh giành ngôi đầu bảng giữa EDG và T1 thì cả hai vẫn giữ sự thận trọng trong từng bước di chuyển và chỉ khi qua phút thứ 11 của trận đấu thì T1 mới có mạng hạ gục đầu tiên ở pha gank đường trên Flandre. 

So với giai đoạn lượt đi khi mà EDG tỏ ra vô cùng am hiểu lối chơi của T1 và ra sức dồn ép snowball trận đấu thì ở lượt về các thành viên EDG tỏ ra thận trọng và để cho T1 là người dẫn dắt lối chơi. Nhưng với Faker có trong tay T1 luôn tạo ra một áp lực vô hình với chiêu cuối của mình thì EDG đang cho thấy sự thiếu bài vở khi không còn Sylas như trận đối đầu trước để counter. Một lối đánh toàn diện tới từ T1 đã cho thấy họ chuẩn bị kỹ lưỡng cho màn "rửa hận" này thế nào khi mà những ngôi sao như Flandre hay Viper không có đất diễn khi liên tục ở trong thế co cụm bởi con bài Twisted Fate khi nó có chiêu cuối. Faker đã làm tốt vai trò của mình khi liên tục là người chủ động di chuyển trước Scout một bước và gây áp lực lên toàn bản đồ, trong một trận đấu đề cao khả năng macro thì T1 đã cho thấy bản lĩnh của mình so với đại diện hàng đầu khu vực LPL.

Có một đường giữa luôn ở thế chủ động di chuyển để tạo ra một chiến thuật luôn có hơn người ở hai cánh khi giao tranh, vì thế đường trên và dưới của T1 tỏ ra tự tin hơn hẳn. Canna với con bài Kennen quen thuộc của mình cùng với sự hỗ trợ của Faker đã liên tục ép cho Flandre phải ở thế cầm chừng không dám lao lên tất tay. 

Với thế trận được kiểm soát hoàn toàn chặt chẽ tới từ T1 thì việc EDG hy vọng đó chỉ là farm và farm cho tới khi những Ryze, Missfortune có đủ đồ để chống trả. Nhưng với một T1 quá thận trọng cùng lối đánh "đặc trưng" của LCK thì EDG dường như không có một chút cơ hội để lật kèo khi để mất Baron khá sớm dẫn đến sức mạnh thăng tiến của T1 càng nhanh hơn nữa và qua đó kết thúc trận đấu khá dễ dàng.

Như vậy thì màn phục hận của T1 đã thành công mỹ mãn khi chiến thắng trước EDG sẽ rộng đường để họ chiếm lấy luôn ngôi đầu bảng nếu EDG sảy chân ở lượt trận cuối cùng hoặc cả hai phải bước vào loạt tiebreak. Với chiến thắng trước đại diện từ LPL thì vị thế của LCK vẫn là rất lớn khi mà FPX cũng đã để thua bạc nhược trước DK cả 2 lượt trận, mọi người vẫn đang mong chờ vào RNG, LNG sẽ lấy lại thể diện của LPL nhưng e rằng là khó với tình thế hiện tại thì có thể lại là một mùa CKTG "LCK mở rộng".

MỤC LỤC [Hiện]