Call of Duty "cài lùi bối cảnh", nguyên nhân do đâu?

Sau một loạt game Call of Duty lấy bối cảnh tương lai, cuối cùng thì Activision cũng phải đưa Call of Duty: WW2 trở về thời Thế chiến II, vậy nguyên nhân do đâu?

Eric Hirshberg, CEO của Activision đã chia sẻ lý do vì sao hãng lại đưa cốt truyện của tựa game đình đám này về thời thế chiến II. Theo đó, đội ngũ phát triển game đã định đưa Call of Duty về thời Thế chiến II từ 3 năm trước sự ra mắt của Call of Duty: WW2 vào 2017, nhưng vào thời điểm đó, không mấy ai có nhu cầu đưa game về “cội nguồn ban đầu”.

Tuy nhiên, tiếp thu ý kiến từ người hâm mộ sau sự "thất bại tình cảm" của Call of Duty: Infinite Warfare mặc cho đây là một phần COD tương đối hay, đội ngũ phát triển buộc phải đưa tựa game này về thời thế chiến II theo nhu cầu của người chơi. Hirshberg chia sẻ:

“Tôi cũng không rõ lý do vì sao, nhưng hầu như mỗi lần ra mắt một phiên bản game mới luôn diễn ra điều này. Tất cả chúng ta đều đã quá quen thuộc với một khung cảnh nào đó, ở một mức nhất định. Như chúng tôi chẳng hạn, ba năm trước, khi chúng tôi đưa ra ý tưởng này, chúng tôi chỉ nghĩ rằng đã đến lúc phải đưa tựa game này về với cội nguồn của nó”.

Một thông tin khá thú vị đó là Hirshberg cùng đội ngũ phát triển game đã định đưa Call of Duty về bối cảnh chiến tranh lịch sử cũng như EA đưa Battlefield 1 về thời Thế chiến I. Đây cũng là thời điểm chín muồi để Hirshberg đưa ra quyết định này bởi đông đảo fan hâm mộ của tựa game đều rất yêu thích bối cảnh chiến tranh lịch sử của Call of Duty:

“Tôi chưa thể đưa ra ý kiến nào về việc liệu điều này có ảnh hưởng ra sao tới các đối thủ cạnh tranh của chúng tôi, nhưng tôi có thể khẳng định rằng chúng tôi rất chắc chắn về quyết định lần này. Ý tôi là ba năm trước, khi chúng tôi lên ý tưởng phát triển game, chúng tôi đã quyết định sẽ đưa tựa game này về với nguồn cội của nó, và chúng tôi không thể ngờ rằng đến nay, chúng tôi sẽ đưa ý tưởng này lên sóng vào thời điểm mà có vô số phim truyền hình về thế chiến II đã ra mắt, và chúng tôi sẽ có vô số đối thủ cạnh tranh về đề tài chiến tranh lịch sử”.

Việc Call of Duty quay trở về Thế chiến II được đông đảo cộng đồng game thủ ủng hộ, đặc biệt là sau việc Call of Duty: Infinite Warfare không mấy thành công. Với doanh số bán ra thấp hơn rất nhiều so với các năm trước, rõ ràng là game thủ đã sẵn sàng chào đón một thay đổi lớn sau phiên bản Infinite Warfare. Cũng may là Activision đã tung ra thông tin về Call of Duty: WW2 đúng lúc.