Điểm lại những tựa game bom tấn đã ra mắt người chơi vào cuối tháng 5 vừa qua

Có thể nói cuối tháng 5 vừa qua là một tháng của những quả bom nặng kí với 3 cái tên cực kì đáng được nhắc đến với 3 thể loại cũng như bối cảnh hoàn toàn khác biệt.

Có thể nói dù được đánh giá ra sao nhưng những tựa game này hiện tại vẫn là những điểm sáng đáng ý của nửa cuối tháng 5. Đưa người chơi ngược dòng quá khứ để trải nghiệm lại tựa game được mệnh danh là siêu khó, chúng ta có một Dark Souls Remaster. Lộn dòng thời gian tiến về một tương lai xa xôi với những android hiện đại, những thành phố trong mơ với hào quang công nghệ và những góc tối trong cuộc sống và sự phát triển của nền văn minh là sứ mệnh mang tên Detroit: Become Human. Quay về thực tại với một tương lai gần, một thế giới hậu tận thế với ranh giới sinh tồn mong manh, State of Decay 2 đang chờ người chơi đặt chân ghé thăm.

Dark Souls Remastered


Còn nhớ khi lần đầu ra mắt người chơi, Dark Souls nhanh chóng trở thành tâm điểm bàn luận của giới game thủ vì những chiêu trò hù dọa sởn tóc gáy cùng độ khó “ma chê quỷ hờn” mà khó có tựa game nhập vai nào đạt được. Nhưng chính nhờ vậy, game mới có cơ hội phô diễn cốt truyện đầy kì bí, cái chất ám ảnh đến rợn người nhưng lại quá đỗi hấp dẫn để làm nên tên thương hiệu cho cả series Soul sau này.


Sau nhiều năm, nhiều hậu bản ra mắt, cái tên Dark Souls tưởng như đã ngủ quên giờ sẽ tái ngộ người chơi với độ phân giải 1080p 60 FPS trên PS4 và Xbox One. Tuyệt vời hơn cả là game sẽ đạt được chuẩn 4K trên PC, PS4 Pro và Xbox One X cùng với đó là chế độ multiplayer 6 người hấp dẫn.

State of Decay 2


State of Decay 2 đã chính thức phát hành vào ngày 22/05 vừa qua. State of Decay 2 đề cao tính sinh tồn khi người chơi vừa phải thu thập nguyên vật liệu, vừa phải xây dựng căn cứ tập hợp những người sống sót để chống lại những cuộc tấn công của Zombie. Chính việc cho xây dựng và bảo vệ căn cứ đã làm nên sức hút riêng của State of Decay 2 so với nhiều game cùng thể loại khác.


State of Decay 2  cho phép người chơi Co-op cùng 4 người để cùng nhau chiến đấu và tồn tại. Còn gi thú vị hơn khi bạn xây dựng được một khu vực an toàn cho chính bạn và người khác và tiêu diệt lũ zombie lăm le phá hoại hết đợt này đến đợt khác... Và khi mọi thứ sụp đổ cũng là lúc người chơi xách ba lô lên và đi xây dựng một khu tị nạn mới giống với cuộc sống trong series The Walking Dead có lẽ là miêu tả chuẩn nhất về game.

Detroit: Become Human


DETROIT Become Human ra mắt game thủ vào 25/05 vừa qua. Game lấy bối cảnh tương lai khi công nghệ phát triển, con người đã tạo nên các android giống người để phục vụ cuộc sống. Để hoàn thành tốt các công việc và gần gũi với con người, android được lập trình giống người nhất có thể bao gồm cả việc thể hiện cảm xúc, tư duy... Mọi việc trở nên rắc rối khi chúng quá giống người và không muốn cam chịu sống như những người giúp việc. Thay vào đó, các android cũng hình thành nhân cách có tốt có xấu với những câu truyện đầy tính “người” của riêng chúng.


Lối chơi của DETROIT cực đơn giản nhưng thấm đậm chất điện ảnh với những thước phim hành động tương tác quá đỗi ấn tượng. Những gì người chơi cần làm là thu thập manh mối càng nhiều càng tốt để hiểu rõ ngọn  ngành  và đối tượng từ đó ra đối sách tương ứng để có cái kết đẹp nhất có thể. DETROIT miêu tả chân thực một khía cạnh của cuộc sống đó là “sự lựa chọn”, khi phạm phải những lựa chọn sai lầm thì chẳng cách nào quay ngược thời gian để thay đổi được cả.  DETROIT cũng vậy khi đưa ra những lựa chọn sai lầm sẽ khiến cho diễn biến trở nên xấu đi và ngược lại.