Elon Musk “hắt hủi” Bitcoin, thị trường tiền ảo giảm giá không phanh

Bitcoin có phiên giảm điểm mạnh nhất trong năm 2021.

Vào rạng sáng 13/5 theo giờ Việt Nam, Elon Musk đã đăng tải một thông tin lên Twitter khiến thị trường tiền ảo thế giới chao đảo. Cụ thể, ông chủ của Tesla đã viết rằng công ty này đình chỉ việc mua xe bằng Bitcoin. Lý do là vì việc đào Bitcoin quá tốn tài nguyên của thế giới và nó không phù hợp với định hướng phát triển của Tesla.

Elon Musk cũng khẳng định Tesla sẽ không bán bất cứ Bitcoin nào mình đang nắm giữ, thay vào đó sẽ chuyển đổi giao dịch sang một số đồng coin khác nếu chúng chứng minh được chỉ sử dụng dưới 1% nguồn năng lượng cho việc đào/giao dịch Bitcoin.

Elon Musk “hắt hủi” Bitcoin, thị trường tiền ảo giảm giá không phanh - Ảnh 1.

Như vậy, sau hơn 3 tháng kể từ khi tạo nên cú hích cực mạnh vào thị trường crypto, Tesla của Elon Musk đã có những động thái khiến cho rất nhiều người bất ngờ. Thông tin không mấy khả quan từ Tesla đã khiến thị trường tiền ảo thế giới chìm trong sắc đỏ.

Ở thời điểm tụt giá sâu nhất, Bitcoin đã chạm ngưỡng 46.000$/đồng, giảm hơn 22% so với đỉnh của ngày 12/5. Tương tự như vậy, toàn bộ các đồng tiền lớn trong top 100 đều rớt giá không phanh. ETH giảm 9%, BNB giảm 12%, Dogecoin giảm 13%.

Elon Musk “hắt hủi” Bitcoin, thị trường tiền ảo giảm giá không phanh - Ảnh 2.

Thê thảm hơn nữa là những đồng coin thuộc dạng "theo trend" mà cộng đồng đang phát sốt những ngày hôm nay như Shiba (SHIB). Đồng crypto này đã giảm đến gần 40% ở mức đỉnh của ngày 12/5. Đây thực sự là một đòn đau khiến nhiều người vỡ mộng làm giàu khi theo trend.

Ở thời điểm hiện tại, Bitcoin đang hồi phục nhẹ lên mức 50.000$/đồng tuy nhiên khả năng nó tiếp tục giảm là điều rất dễ xảy ra. Nếu Bitcoin tiếp tục giảm sâu xuống mức 40 nghìn hoặc thậm chí 30 nghìn hay thấp hơn nữa thì thị trường crypto thế giới có nguy cơ sụp đổ lần 2 (lần 1 diễn ra vào giữa năm 2018).