Resident Evil Village: Ba cô con gái xinh đẹp của Lady Dimitrescu và các boss phụ trong game

Đã làm rồi thì phải làm cho xong. Chào mừng các bạn đến với bài giới thiệu chi tiết các con trùm phụ trong Resident Evil Village.

Ấy, nếu đã viết hai bài về những con boss chính và những loài quái vật phổ thông trong Resident Evil Village rồi mà lại bỏ qua những con trùm phụ thì đúng là không được. Là một thanh niên gương mẫu của đất nước Việt Nam trong thế kỷ 21, đã làm thì phải làm cho hết, vậy nên trong bài viết này chúng ta hãy cùng tìm hiểu về những con mini-boss có trong game nhé.

Uriaș

Chúng ta đều biết rằng cốt truyện của Resident Evil Village đều xoay quanh cố gắng hồi sinh người con gái quá cố Eva của Mother Miranda. Từ rất lâu về trước, bà ta vô tình tìm thấy siêu nấm Megamycete và bắt đầu thực hiện thí nghiệm lên những người dân làng để tìm ra vật chứa phù hợp cho con gái.


Kết cục của phần lớn những ký chủ của Cadou (ký sinh trùng được tạo ra từ Megamycete) đều là cái chết hoặc bị biến thành loài quái vật lycan. Uriaș là một trong số đó, mặc dù hiện nay chúng ta không biết lý do cụ thể khiến ông ta khác biệt hoàn toàn so với những con lycan khác. Điều này có thể liên quan đến việc Urias từng là trưởng làng khi còn là người bình thường.

Dù sao đi chăng nữa, thể hình to lớn cho phép ông ta cầm một chiếc búa to chà bá, chịu nhiều sát thương cũng như đánh thốn hơn lycan bình thường rất nhiều. Thêm vào đó, ngay cả sau khi bị đột biến thì Uriaș vẫn là người lãnh đạo của cư dân ở đây, ông ta có khả năng kêu gọi lycan đến để hỗ trợ mình trong trận chiến.  

Uriaș Străjer

Chỉ cần đọc tên thôi chúng ta cũng có thể biết được rằng hai con trùm này có liên quan đến nhau rồi. Cụ thể hơn, Uriaș Străjer là anh trai của Uriaș (cả trước và sau khi đột biến). Điều này dẫn đến việc Mọt nghĩ rằng có thể huyết mạch của hai anh em này có gì đó đặc biệt, vậy nên dù không phù hợp với Cadou nhưng vẫn khác xa hoàn toàn lũ lycan phổ thông.

Resident Evil Village

Uriaș Străjer được trao cho nhiệm vụ bảo vệ Megamycete và là loài quái vật lỳ đòn nhất trong Resident Evil Village. Ngay cả người được trang bị vũ trang đầy đủ như Chris Redfield cũng không thể nào làm hắn ta xây xước chút nào, chỉ có thể nhờ vào không kích từ những người đồng đội.

Bên cạnh đó, có vẻ như dù không phù hợp với ký sinh trùng, con quái vật này cũng đã gần đạt đến mức độ của hai vị lãnh chúa Moreau và Dimitrescu rồi. Bằng chứng là cả ba đều có những chiếc xúc tu ở sau lưng (Dimitrescu trong dạng quái vật).      

Uriaș Drac

Không có quá nhiều thông tin về loài quái vật này, chúng ta chỉ có thể đoán rằng chúng có quan hệ huyết thống kiểu gì đấy với hai con trùm phía trên dựa vào tên gọi. Trong Resident Evil Village, Uriaș Drac là hai con quái vật bảo vệ kho báu ở nghĩa trang nhà Beneviento và Cannibal’s Plunder. 

Resident Evil Village

Ngoại hình của Uriaș Drac nhìn “phèn” hơn hai Uriaș phía trên nhiều, nhìn như một người đàn ông khổng lồ với cây búa chiến mà thôi. Ngoài trừ mấy đòn đánh khá đơn giản thì hai con quái vật này cũng có khả năng gọi đệ đến trợ chiến, Moroaicǎ ở nhà Beneviento hoặc Samcă ở Cannibal’s Plunder.

Bela, Cassandra và Daniela

Trong Resident Evil Village, ba chị em Bela, Cassandra và Daniela là những người con gái mà Lady Alcina Dimitrescu yêu quý hết mực dù không phải con thật. Số là ba cô gái này là những người đột biến được Mommy Dimitrescu tạo ra từ thí nghiệm sử dụng trứng mà ký sinh trùng Cadou để lại trong cơ thể ký chủ. 

Những quả trứng này sẽ nở thành một dạng côn trùng tương tự như ruồi, chậm rãi cắn nuốt thân thể ký chủ và cuối cùng học cách tập hợp với nhau để biến thành nhân dạng cũ của vật chủ – tương tự như Mimircy Marcus trong Resident Evil 0. Bởi vì được tạo thành từ hàng nghìn con côn trùng, bộ ba này không nhận sát thương trong tình trạng bình thường.

Thế nhưng nếu gặp phải trường hợp nhiệt độ giảm xuống dưới 10 độ C, loại côn trùng này sẽ rơi vào trạng thái cryptobiotic (ngừng toàn bộ quá trình trao đổi chất khi gặp phải điều kiện môi trường khắc nghiệt), tương tự như loài động vật bất tử moss piglets – gấu nước (xem thêm về gấu nước tại đây). Trong trạng thái này, ba người có thể bị tiêu diệt bằng súng đạn bình thường.

Về mặt tính cách, cả ba chị em đều cực kỳ khát máu, yêu cầu rất khắt khe về điều kiện sống và sẵn sàng trừng phạt bất cứ lỗi lầm dù nhỏ nhất của người hầu. Theo thông tin từ Capcom, cô chị cả Bela khá kiệm lời và còn giữ được một chút lý trí; chị hai Cassandra thì cực kỳ tàn bạo còn cô em gái út Daniela là đứa điên khùng và hoang tưởng nhất.

Ngoài ra, có vẻ như nhà phát triển Resident Evil Village đã lấy cảm hứng từ bộ phim “Brides of Dracula”. Ba người cô dâu trong phim hút máu anh chàng Jonathan Harker, tuy nhiên đã bị bá tước Dracula ngăn cản. Khá tương tự với việc Alcina yêu cầu ba người con gái đừng vội hút khô Ethan Winters.     

Baby

Đây là loài quái vật duy nhất mà bạn không thể giết trong Resident Evil Village, bởi vì nó chỉ là một ảo ảnh được tạo ra bởi Donna Beneviento mà thôi. Với tạo hình tương tự như một bào thai khổng lồ bị biến dị, Baby chính là lý do nhiều game thủ cho rằng ngôi nhà Beneviento chính là nơi đáng sợ nhất trong toàn bộ trò chơi. Còn gì đáng sợ hơn cảm giác bất lực khi không có vũ khí để chống trả con quái vật luôn muốn ăn tươi nuốt sống mình cơ chứ.

Resident Evil Village

Có thể bạn sẽ hỏi vì sao một ảo ảnh cũng có thể giết người được? Về vấn đề này thì hiện nay có hai giả thuyết để giải thích tạm thời trước khi Capcom tiết lộ thêm thêm tin khác. Đầu tiên là khi nghĩ rằng mình đang bị ăn thịt, Ethan đã lên cơn đau tim vì quá sợ hãi và lìa đời. Cũng có người cho rằng thật ra Donna là con quái vật này và ở ngoài hiện thực bà ta đã đâm anh chàng nhân vật chính vài nhát khiến Ethan lìa đời vì chấn thương nghiêm trọng.

Vârcolac

Như Mọt đã nói trong phần giới thiệu những con boss chính của Resident Evil Village, dù tương thích với Cadou nhưng tên gù Moreau vẫn chẳng khá khẩm hơn lũ lycan là mấy. Không chỉ vừa kỳ quái vừa xấu xí, hắn ta còn yếu và ngu luôn phần của ba đứa còn lại nữa. Vậy nên khi cố gắng lấy lòng Mother Miranda, hắn ta đã thí nghiệm rất nhiều nhưng đa phần chỉ mang tới nhưng tạo vật đầy thất bại nhưng trong những lần hiếm hoi thành công Moreau đã tạo ra sinh vật được mệnh danh là Vârcolac.

Resident Evil Village

Loài quái vật này được sinh ra bằng cách kết hợp giữa việc tiêm máu chó sói vào tủy sống cùng lúc với cho Cadou tiếp xúc với cơ thể ký chủ. Điều này lý giải cho việc chúng có ngoại hình tương tự với ma sói (werewolf) trong văn hóa đại chúng. Ngay cả từ Vârcolac trong tiếng Romania cũng có nghĩa là ma sói.

Dù mạnh mẽ hơn lycan rất nhiều, tuy nhiên hình thể của Vârcolac lại không cho phép chúng tiến vào nơi chật hẹp, thế nên nếu muốn tiết kiệm đạn bạn hoàn toàn có thể núp lùm trong nhà ngồi chờ chúng bỏ đi chỗ khác. Lý do mà Mọt quyết định xếp chúng vào danh mục boss là bởi vì số lượng hiếm hoi (chỉ khoảng 4, 5 con trong toàn bộ Resident Evil Village), thêm vào đó là việc tồn tại của Vârcolac Alfa – con quái vật đầu đàn mà bạn cần phải tiêu diệt để đạt được danh hiệu “Leader of the Pack”.

Sturm

Con trùm phụ cuối cùng trong Resident Evil Village là sản phẩm của kỹ sư thiên tài Karl Heisenberg. Sturm là hình thái chung cực của dòng quái vật Soldat, nửa trên cơ thể được kết hợp với động cơ của máy bay cánh quạt đồng thời biến tấu thành lưỡi cưa máy thay vì mũi khoan như đồng loại.

Resident Evil Village

Dù động cơ này giúp Sturm không nhận sát thương từ những phát súng đến từ phía trước; tuy nhiên nó cũng khiến cho con quái chỉ có thể tấn công kẻ địch bằng cách tông thẳng, thêm vào đó là việc bị nóng máy khi hoạt động quá lâu và bằng một cách nào đó đã tự cắt đứt tay mình (lý do mà chúng ta không nên đưa tay vào cánh quạt đang quay). 

Với những điểm yếu như trên, Karl cho rằng con quái vật này là một sự thất bại. Tuy nhiên có nhiều game thủ cho rằng việc đánh bại bốn vị lãnh chúa còn đơn giản hơn việc hạ gục con trùm phụ này nhiều.

The Duke

Ấy, khoan vội chạy xuống phần comment và để lại những bình luận làm buồn lòng nhau. Mọt biết là Duke không phải là một con trùm trong Resident Evil Village, tuy nhiên vai trò của ông ta trong ngôi làng cũng chẳng thua kém gì những con boss chính vậy nên Mọt quyết định bỏ nhân vật này vào danh sách luôn.


The Duke là một người thương nhân vui tính, bí ẩn với cơ thể đồ sộ; xuất hiện trên một chiếc xe với hai dây tỏi treo lủng lẳng để xua đuổi những loài quái vật hút máu. Cũng như rất nhiều dân kinh doanh khác, mục tiêu của ông ta thuần túy là lợi nhuận. Điều này nghĩa là ông ta có thể bắt tay với bất kỳ ai, kể cả quái vật (ví dụ như Lady Dimitrescu), với điều kiện là ông ta nhận được đủ tiền.

Ngoài ra, cho dù mang lốt người nhưng có vẻ The Duke là một đấng toàn năng bất tử. Người thương nhân ngoại cỡ này có thể xuất hiện ở nhiều nơi cùng một lúc để cung cấp cho Ethan những món nhu yếu phẩm cần thiết; biết tất cả mọi thứ về kế hoạch của Mother Miranda và các lãnh chúa dù không thực sự có mặt ở đó; cuối cùng cho dù người có sử dụng bất cứ món vũ khí gì để tấn công thì ông ta cũng chỉ cười đểu để đáp lại mà thôi.

Có lẽ đây là lý do khiến The Duke thoải mái làm bất cứ điều gì mình muốn trong Resident Evil Village. Ông ta đưa cho Earnest (một dân làng) các tờ báo cũ từ thế giới bên ngoài dù biết đó là điều mà Miranda cấm đoán; xuất hiện ngay trong sào huyệt của địch để bán hàng và cung cấp thông tin cho Ethan. Bên cạnh đó, một người buôn bán giỏi phải có một mạng lưới quan hệ rộng, vậy nên Duke cũng quen biết nhân vật Merchant trong Resident Evil 4.

Resident Evil Village là phần thứ 8 của loạt game kinh dị cùng tên nổi tiếng, được thực hiện bởi nhà phát triển Capcom và chính thức phát hành vào ngày 7 tháng 5 năm 2021.

Qua thành công vang dội mà các bản remake đã mang đến cho Capcom (Resident Evil 2 Remake và Resident Evil 3 Remake), fan hâm mộ gạo cội có thể thấy được rằng họ đã bắt đầu quay trở lại với phong cách hành động sinh tồn, kết hợp với những yếu tố kinh dị.

Đây cũng chính là điều đã khiến cho rất nhiều game thủ trên toàn thế giới cảm thấy vô cùng thích thú với Resident Evil Village. Không những thế, nó còn được xem là chất xúc tác, “biến hoá” tựa game này trở thành một trong những trò chơi được mong đợi nhất trong năm nay. Bạn có thể đọc bài đánh giá trò chơi này tại đây

Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?
Và cuối cùng bạn đã đăng ký kênh Youtube của Kênh Tin Game chưa? Đăng ký đi vì nó miễn phí.