Gabe Newell tin tưởng Xbox Series X tốt hơn PS5

Gabe Newell, người đồng sáng lập và chủ tịch của Valve, đã có lập trường chính thức về cuộc chiến console giữa PS5 và Xbox Series X.

Trong một buổi gặp mặt gần đây tại The Project, và khi được hỏi ông chủ của Valve sẽ chọn gì giữa hai hệ máy chơi game NextGen sắp ra mắt, Gabe đã ngay lập tức trả lời rằng ông sẽ chọn Xbox Series X mà không tỏ ra chút do dự nào.

Gabe Newell tin tưởng Xbox Series X tốt hơn PS5 - Ảnh 1.

Với tư cách là người đứng đầu Valve cũng như nền tảng phân phối game bản quyền lớn nhất trên PC Steam, Gabe Newell cho biết rằng ông không thực sự quan tâm đến trận chiến giữa các hệ máy console. Valve chỉ tập trung chủ yếu vào các tựa game PC hiện na, công ty chỉ thỉnh thoảng hợp tác với Microsoft và Xbox.

Khi được hỏi tại sao ông lại chọn Xbox Series X thay vì PS5, Gabe đã trả lời ngắn gọn rằng "vì nó tốt hơn". Đây không phải là một câu trả lời rất chi tiết, nhưng theo nghĩa cơ bản nhất thì nó là sự thật. Hệ máy console tiếp theo của Microsoft - Xbox Series X dự kiến sẽ mạnh hơn kha khá so với hệ máy console tiếp theo của Sony - PS5. Tuy nhiên việc đâu là hệ máy console mạnh hơn không quyết định việc hệ máy nào mới bán chạy hơn vì còn rất nhiều yếu tố khác tác động.

Gabe Newell tin tưởng Xbox Series X tốt hơn PS5 - Ảnh 2.

Mặc dù PS5 có phần yếu thế hơn về sức mạnh, nhưng hệ máy này có rất nhiều thứ khác dành cho người dùng, bao gồm cả SSD có tốc độ siêu nhanh - nhanh hơn nhiều so với Xbox Series X. Cũng như việc Sony đang chuẩn bị hàng tấn game độc quyền để cho người chơi có thể thoải mái chiến game trên PS5. Do đó, chẳng ai có thể quyết định được hệ máy nào sẽ hơn hệ máy nào, quyết định mua hay không là ở chính người dùng. Gabe Newell chắc chắn là một nhân vật đáng kính trong ngành công nghiệp game, đặc biệt là PC Gaming, lựa chọn của Gabe là do chính ông đưa ra.

"Tôi không hề liên quan đến cuộc đua đó. Rõ ràng, chúng tôi thực hiện hầu hết sự phát triển của mình trên nền tảng PC, nhưng nếu cho tôi chọn một trong hai, tôi chắc chắn sẽ lấy một chiếc Xbox Series X."

Gabe Newell tin tưởng Xbox Series X tốt hơn PS5 - Ảnh 3.

Theo thông tin mà chúng tôi nhận được thì, tổng giám đốc điều hành của phát triển trò chơi điện tử Valve Corporation - công ty quản lý nền tảng phân phối game bản quyền Steam - Gabe Newell hiện vẫn đang mắc kẹt tại New Zealand do ảnh hưởng của COVID-19. Gần đây,ông đã bất ngờ xuất hiện trên sóng truyền hình New Zealand để thông báo tổ chức một buổi hòa nhạc miễn phí có tên "We Love Aotearoa" sẽ diễn ra vào ngày 15 tháng 8, nhằm cảm ơn đất nước New Zealand vì sự hiếu khách của con người nơi đây.