Game thủ Fallout 76 liên tục làm sập server để nhân bản bộ giáp bá đạo nhất game

Làm sập server chưa bao giờ dễ đến như thế.

Bộ giáp Strangler Heart Power Armor trong Fallout 76 rất bá đạo nên vì thế cũng rất khó để có được bộ giáp này. Tuy nhiên, mới đây game thủ đã tìm ra và lợi dụng một lỗi trong game để nhân đôi bộ giáp này, nên càng ngày càng có nhiều game thủ chạy lòng vòng trong Fallout 76 với bộ giáp này trên người.

Game thủ Fallout 76 liên tục làm sập server để nhân bản bộ giáp bá đạo nhất game - Ảnh 1.

Trước đây thì Fallout 76 cũng đã có nhiều lỗi nhân đôi đồ vật rồi, và lỗi mới này liên quan đến việc trao đổi bộ giáp Strangler Heart Power Armor. Để có được bộ giáp này, cách duy nhất là bạn phải hoàn thành những cuộc đột kích (raid) Vault 94 và thu thập đủ vật liệu trong căn hầm này. Nó rất là khó nhằn và tốn thời gian, và khi hoàn thành thì bạn sẽ nhận được những bản vẽ để ráp bộ giáp. Ngặt cái là game thủ cũng không được trao đổi bản vẽ, nhưng với lỗi mới này thì việc lấy Strangler Heart Power Armor giờ đây dễ như trở bàn tay.

Game thủ Fallout 76 liên tục làm sập server để nhân bản bộ giáp bá đạo nhất game - Ảnh 2.

Để khai thác lỗi này cần có 2 người. Người đầu tiên sẽ quăng bộ giáp ra cho người thứ 2 mặc vào, biến bộ giáp đó thành của riêng. Ngay sau đó, cả hai sẽ làm sập máy chủ bằng cách xây và xếp chồng nhiều bức tường lên nhau. Khi họ đăng nhập vào lại thì game sẽ nghĩ rằng cả 2 đều có bộ giáp bá đạo kia. Và hậu quả là game thủ trên PS4 lẫn Xbox One liên tục phàn nàn về việc máy chủ không ổn định và hiện tại đang có quá nhiều bộ giáp Strangler Heart Power Armor trong game.

Game thủ Fallout 76 liên tục làm sập server để nhân bản bộ giáp bá đạo nhất game - Ảnh 3.

Những trang như eBay và trang chợ đen khác đã và đang xuất hiện những kẻ lợi dụng lỗi này để "kiếm chác" chút đỉnh với mức giá thấp nhất là 10USD (khoảng 250.000VNĐ) cho một bộ giáp.

Bethesda vẫn chưa đưa ra thông báo nào chính thức về vụ việc này, nhưng dù họ sửa lỗi này bằng cách nào đi nữa thì nên làm nhanh vì game thủ đang khó chịu lắm rồi. Đang chơi mà máy chủ cứ bị sập liên tục, hoặc nếu không sập thì cũng bị lag, hỏi sao game thủ không quạu cơ chứ?

Nguồn Kotaku, biên dịch Gearvn