Game và hành trình tìm lại giấc mơ thuở ấu thơ – P.8 - PC/Console

Lửa trại là một thứ gì đó lung linh huyền diệu, nhưng đối với một game thủ như Mọt tui, lửa trại trong game cũng là một kỷ niệm thuở ấu thơ.

Bây giờ trẻ con được đi học trường quốc tế nhiều, cũng hay tiếp xúc với văn hóa dã ngoại hướng đạo sinh các thứ nên lửa trại chắc không xa lạ. Nhưng hai chục năm trước, với Mọt tui, lửa trại là thứ chỉ có thể tiếp cận thông qua các trò chơi điện tử.

Mọt tui khi xưa vốn là một người khá hướng nội, mặc dù gia đình cũng ra sức tạo điều kiện cho tui đi chơi ngoại khóa, tham gia học hè này nọ để tái hòa nhập với xã hội, nhưng thú thật trong những năm trường trại suốt thời cấp 1 – 2 – 3, lúc tui cảm thấy vui nhất không phải là bên bè bạn mà chính là lúc tui được ngồi vào máy chơi game và phiêu lưu trong thế giới kỳ ảo.

Cốt truyện Suikoden III, huyền thoại về người anh hùng Flame Champion
Game và hành trình tìm lại giấc mơ thuở ấu thơ – P.7
Âm nhạc là một bộ môn nghệ thuật dùng âm thanh để diễn đạt, dùng âm thanh thanh nhạc và nhạc cụ kết hợp cùng nhau để tạo ra vẻ đẹp của hình thức, sự hài hòa và biểu hiện cảm xúc.

Chiếc máy Playstation tui có được là vào năm lớp 10, kể ra thì cũng hơn 20 năm trước rồi, đó là quãng thời gian mà tui chính thức chơi game ở nhà, không phải mài đũng quần ngoài tiệm game nữa. Chính vì được trải nghiệm game ở nhà, nên tui có thời gian thư thả để nghiền ngẫm từng trò chơi mà không bị cảm giác bức bách cùng soi mói khi đang ở tiệm. Có thời gian, có không gian, người ta thường hay rảnh rỗi sinh nông nổi, Mọt tui cũng vậy và thứ tui hay để ý nhất trong các game đó chính là lửa trại (camp fire).

Nói đến lửa trại thì chắc trong game nhập vai, đó là thứ hay xuất hiện nhất. Thông thường lúc đốt lửa trại là lúc mà nhân vật chính và các đồng đội có thể nghỉ ngơi, hồi phục sức khỏe và tám chuyện trên trời dưới đất sau một ngày chiến đấu mệt mỏi. Khi đó, lửa trại không đơn thuần là để sưởi ấm, nấu thức ăn hay xua đuổi thú dữ, đó còn là thứ giúp gắn kết tình đồng chí, đồng đội với nhau theo kiểu “súng bên súng, đầu sát bên đầu”. Dù lâu lắm rồi Mọt tui vẫn còn nhớ như in về tựa game Legend of Legaia 2 trên hệ máy PS2.

Game này hình như tui chưa hoàn thành do gặp cái dĩa chép bị dỏm (thời đó Việt Nam không có đĩa xịn đâu, đừng chỉ trích về vấn đề đạo đức cho mất công) nhưng tui vẫn rất ấn tượng mỗi khúc nhân vật chính dừng chân và nghỉ ngơi trước ánh lửa trại, âm nhạc nhẹ nhàng vang lên. Đó là lúc mà mọi người được thoải mái, chia sẻ những bí mật về thân thế của mình với nhau.

Game và hành trình tìm lại giấc mơ thuở ấu thơ – P.8

Một vài sê-ri kinh điển khác cũng có màn ngồi quanh lửa trại, điển hình như Final Fantasy với màn dựng lều kinh điển để nhân vật chính cắm trại hồi năng lượng cùng đồng đội. Cho đến phiên bản FFXV ra mắt gần đây, phi vụ cắm trại là một hoạt động được diễn ra khá thường xuyên bởi đây nơi bạn có thể thăng cấp điểm kinh nghiệm, nấu ăn, tăng sức chiến đấu cho đồng đội. Đặc biệt là phần nấu ăn trong FFXV sẽ khiến những tay mê ẩm thực điên đảo bởi các fine dining do Ignis Scientia thực hiện khi cắm trại.

Game và hành trình tìm lại giấc mơ thuở ấu thơ – P.8

Đặc biệt, hoạt động bên lửa trại được Bioware đẩy lên cao trào trong series Dragon Age khi đó là nơi bạn kết nối đồng đội, tăng sự tương tác với đồng đội, thả thính với nhau và hơn thế nữa là xoạc… Hình ảnh ấy ấy thì các bạn cứ hỏi giáo sư Gúc nhé, Mọt tui chỉ cung cấp những hình ảnh mang tính chất nghệ thuật mà thôi.

Game và hành trình tìm lại giấc mơ thuở ấu thơ – P.8

Game và hành trình tìm lại giấc mơ thuở ấu thơ – P.8

Ngoài nhập vai, nhiều thể loại game khác cũng gây ấn tượng với lửa trại như S.T.A.L.K.E.R, trò chơi nói về hậu thảm họa hạt nhân ở Chernobyl. Sau khi lò phản ứng phát nổ, khu vực này trở thành vùng đất chết bởi rất khó để những cư dân phổ thông có thể sinh sống. Tuy nhiên nó lại là thiên đường của tội phạm, những người tìm nguyên liệu phóng xạ quý… thú thật là chơi game này khi đi vào ban đêm khá là ghê vì bạn chẳng biết quái hay cướp lúc nào có thể xổ ra xử đẹp mình. Nhưng rất may là có nhiều điểm hạ trại của các đội nhóm khác và nếu như vận khí của bạn không tệ (không đi nhầm vào khu hạ trại của cướp hay các thế lực nguy hiểm) thì các khu cắm trại là nơi khá an toàn và là nơi bạn trao đổi thông tin với các NPC khác.

Tuy nhiên nếu nói về độ ấn tượng về lửa trại thì Mọt tui vẫn ấn tượng với khu vực lửa trại trong game Tomb Raider phiên bản reboot. Nếu ai đã chơi qua game này thì sẽ biết được trong hơn 30 phút đầu tiên của game, nhân vật Lara Croft của chúng ta đã bầm dập ra sao khi phải vượt qua hết hiểm nguy này đến hiểm nguy khác và khu vực lửa trại là điểm nhấn đầu tiên trong game khi Lara trải qua được một mưa rét lạnh để rồi sáng hôm sau cô tìm được cây cung – vũ khí đầu tiên và theo cô đến cuối cuộc hành trình. Cứ mỗi khi Lara quay về khu hạ trại, tui cứ cảm giác đó là nơi trú ẩn cuối cùng, dù ở bên ngoài có mưa sa bão táp như thế nào thì ở bên ánh lửa trại, Lara bình tâm hơn, trưởng thành hơn.

Game và hành trình tìm lại giấc mơ thuở ấu thơ – P.8

Có một game mà tui vẫn chưa chơi, nhưng tui thấy là miêu tả được hết sự bi tráng của lửa trại đó là dòng game Souls. Tìm hiểu thì tui được biết rằng là khu cắm trại được gọi là Bonfire, đó là các điểm checkpoint trong game. Tui vẫn chưa hiểu về dòng game này, tuy nhiên ngọn lửa trong game có cái mê hoặc rất riêng, rất ma mị. Có thể tui sẽ thử chơi dòng game này trong thời gian sắp tới xem sao.

Game và hành trình tìm lại giấc mơ thuở ấu thơ – P.8

Còn bạn thì sao? Có ấn tượng về lựa trại của trò chơi nào không, nếu có hãy chia sẻ cảm nhận của bản thân cùng mọi người đi nào!

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e