Hướng dẫn Death Stranding: BT là gì và cách thức để trốn thoát khỏi nó - PC/Console

Trong Death Stranding thì BT đóng vai như kẻ thù chính mà người chơi sẽ gặp thường xuyên trong quá trình chơi, điều phiền phức nhất là lũ này tàng hình.

Nếu đã chơi Death Stranding thì hiển nhiên bạn sẽ biết tới đám BT (game gọi là BTs vì nó là số nhiều) – lũ chết toi xuất hiện thường xuyên ở mọi ngóc ngách trên đường của Shipper Sam, chúng cực kỳ phiền phức tới muốn phát điên lên được.

Ấn tượng đầu tiên Death Stranding – Việc nhẹ lương cao - Shipper hậu tận thế
Death Stranding chắc chắn sẽ chỉ có 2 thái cực là vô cùng hay hoặc dở ở mức không thể chịu nổi, hơn nữa nó lại còn vô cùng kén người chơi nữa.

BT là gì?

Trong cốt truyện của Death Stranding thì BT là chữ viết tắt của Beached Thing – một loại sinh vật từ thế giới khác “trôi dạt (strand)” vào Trái Đất, chúng mang hình dạng một cái bóng hình người gầy gò mờ ảo trôi dạt trong không khí. Trong quá trình chơi, bạn sẽ gặp BT gần như liên tục mọi lúc mọi nơi, chúng không những phiền hà mà còn nguy hiểm khủng khiếp, một cái chết từ từ hiển hiện khắp nơi.

Trong game người chơi sẽ gặp 2 dạng BT chính với dấu hiệu để nhận biết chúng là khi các cơn mưa Time Fall xuất hiện (bạn sẽ nhận được cảnh báo các món đồ mình mang sau lưng bắt đầu hư hỏng), chúng bao gồm.

– Gazer:

Gazer là những cái bóng mờ ảo màu xám hình người mà bạn thấy trôi dạt trong không khí, chúng thường lơ lửng trên không lúc ẩn lúc hiện không rõ ràng. Gazer bị mù hoàn toàn và chỉ có thể nhận diện con mồi thông qua tiếng động lớn như tiếng bước chân, tiếng chạy nhanh hoặc thở mạnh… bạn sẽ biết khi nào đám BT xuất hiện thông qua cái radar Odradek – miếng kim loại hình ngũ giác trên vai Sam, khi nó bắt đầu rú lên và quay vòng vòng có nghĩa là gần đó có BT xuất hiện.

Khi một con Gazer phát hiện ra tiếng bước chân, nó sẽ lập tức lao tới và tạo ra các vùng màu đen với những cột khói hình bàn tay báo hiệu cho người chơi biết. Nếu như bị Gazer túm được thì mặt đất dưới chân sẽ hóa thành phần bùn lỏng màu đen (Tar), sau đó là rất nhiều cánh tay từ phía dưới trồi lên để níu chân Sam – lưu ý là trong quá trình này rất có thể đồ đạc mang trên lưng sẽ bị rơi ra ngoài, nếu như chạm phải lớp bùn này thì chúng sẽ hỏng ngay lập tức.

Hướng dẫn Death Stranding: BT là gì và cách thức để trốn thoát khỏi nó

Catcher

Nếu như Sam bị Gazer tóm được, nó sẽ kéo anh ta về một vùng đất mới để cho Catcher xử lý. Lúc này toàn bộ khu vực xung quanh sẽ biến thành bùn lỏng màu đen, các kiến trúc ngẫu nhiên xuất hiện liên tục như vật cản trở và một con BT lớn có hình dạng như cá heo hoặc sư tử sẽ lao ra để nuốt chửng lấy Sam.

Không như Gazer, Catcher có thể lần ra dấu Sam bất kể anh ta có di chuyển hoặc không, do đó cách duy nhất để trốn khỏi nó là bỏ chạy khỏi vùng bùn lỏng sang nơi khác hoặc dùng vũ khí để giết chết Catcher. Nếu như bị Catcher bắt được thì chúng ta sẽ game over ngay lập tức, trong trường hợp bạn có thể chạy hoặc giết chết Catcher, toàn bộ số BT xung quanh sẽ biến mất và để lại các mảnh tinh thạch Chiral.

Hướng dẫn Death Stranding: BT là gì và cách thức để trốn thoát khỏi nó

Cách để trốn thoát khỏi BT

BT trong Death Stranding rất khó chịu nhưng không phải là không có cách để phòng tránh, phổ biến nhất là bạn phải xem dấu hiệu khi nào Time Fall xuất hiện và để ý cái Odradek xem khi nào nó rú lên rồi chuyển sang màu đỏ cam có nghĩa là đám BT đang ở ngay kế bên Sam. Lưu ý là tần suất của Odradek hoạt động dựa trên mức độ stress của BB (thanh màu cam phía dưới bên trái màn hình), BB chỉ có thể làm việc trong một mức thời gian nhất định và bạn cần phải vào các phòng nghỉ tạm thời để “sạc” nó lại.

Khi bắt gặp BT hay đầu tiên là Gazer hãy ghi nhớ những điều sau:

– Không chạy hoặc di chuyển nhanh, Gazer sẽ nhận ra tiếng động ngay.

– Khom người và bước từ từ ngược chiều với hướng cảnh báo của Odradek, đầu tiên cái thiết bị này sẽ tỏa tròn ra ngoài, sau đó là màu xanh và nguy hiểm nhất ở nấc đỏ.

Hướng dẫn Death Stranding: BT là gì và cách thức để trốn thoát khỏi nó

– Nếu nghi ngờ có BT ở xung quanh hãy nhấn R1 để scan địa hình.

– Để ý các dấu khói màu đen xuất hiện trên mặt đất, đó là nơi mà Gazer đang xuất hiện.

Hướng dẫn Death Stranding: BT là gì và cách thức để trốn thoát khỏi nó

Trong trường hợp tệ nhất bạn bị Gazer tóm được và lôi vào vũng bùn đen, thì vẫn còn một khoảng thời gian để chúng ta xử lý, hãy nhớ bình tĩnh và làm như sau:

– Đè chặt R2 + L2 để giữ thăng bằng, vì Sam chỉ bị lôi về phía Catcher nếu ngã xuống đất.

– Cố gắng rời khỏi chỗ bùn càng sớm càng tốt, nhấn nút vuông liên tục để gạt đám Gazer đang tóm lấy Sam.

– Có khả năng bạn sẽ bị rơi hết hàng trên lưng xuống đất, hãy lo chạy để giữ mạng trước rồi tính sau, chỉ cần thoát khỏi ra đám BT này thì chúng ta vẫn còn cơ hội lấy lại chúng.

– Lúc này thì không cần phải đi khom khom nữa, cứ cắm đầu cắm cổ mà chạy là xong, cố gắng tìm đường thoáng nhất mà chạy, đừng có leo lên núi hoặc gò cao vì cơ bản đám BT biết bay.

Hướng dẫn Death Stranding: BT là gì và cách thức để trốn thoát khỏi nó

Ở khoảng thời gian sau của Death Stranding, chúng ta sẽ có thêm nhiều vũ khí để đối phó với BT, nhưng trong đoạn đầu thì tất nhiên bạn phải chịu khó dựa vào chân cẳng mà chạy thôi.