Blizzard hé lộ gì về Diablo 4 qua các trailer? - PC/Console

Diablo 4 đã chính thức được xác nhận tại Blizzcon 2019 vào ngày 1 tháng 11, nơi nó được tiết lộ trò chơi sẽ tập trung vào Lilith - con gái của Mephisto.

Giống như những người tiền nhiệm của mình, trò chơi vẫn thuộc thể loại nhập vai hành động, cày cuốc với hàng trăm các dungeon trải dài trên khắp toàn bản đồ của Diablo 4, ngoài ra sẽ có các khu vực PVP trong thế giới của game .Trong các trailer về gameplay đầu tiên mà Blizzard công bố đã cho ta thấy được ba class nhân vật là Barbarian, Sorceress và Druid. Game cũng sẽ được phát triển trên đa nền tảng cho cả PC, PS4 và Xbox One.

Câu chuyện và bối cảnh

Nếu bạn chưa biết thì Diablo 4 sẽ được đặt sau Diablo 3 Reaper of Souls. Tại thời điểm này, cổng thiên đàng đã bị đóng sau khi Diablo, phá hủy phần lớn Thánh địa và Malthael – thiên thần của cái chết đã đánh cắp black soulstone tạo ra một cuộc chiến mới.

Cùng với sự phá hủy của black soulstone, sự thất bại của các prime evil và sự sụp đổ của Malthael – angel of death, vô số sinh mạng đã bị mất, một số còn lại tại Santuary đang phải trải qua những ngày đen tối tại miền đất này. Tuy vậy thì mối họa đến đây vẫn còn chưa kết thúc.

Lợi dụng sự bận rộn tái thiết của Thiên đàng khiến họ không để tâm nhiều đến những gì đang diễn ra ở Sanctuary. Nephalem đầu tiên Rathma đã hoàn thành kế hoạch giải phóng Lilith, con gái của Mephisto và người mẹ kinh điển của nhân loại, thoát khỏi chiều không gian hư không do thiên thần Inarius tạo ra để phong ấn bà lại từ sau Cuộc Chiến Tội Lỗi. Những gì chúng ta biết về thế giới hiện tại là tất cả đều mở, với năm khu vực độc đáo có cả chu kỳ ngày/đêm và thời tiết luôn thay đổi. Các nhiệm vụ là phi tuyến tính và theo giám đốc của trò chơi, bạn có thể tự do thực hiện chúng theo cách bạn muốn.

Các khu vực trong game

Sẽ có tổng cộng 5 khu vực trong game cho người chơi khám phá và chúng sẽ được sắp xếp một cách ngẫu nhiên, tất cả sẽ được kết nối liền mạch lại với nhau. Ngoài ra trên hành trình khám phá ta có thể bắt gặp các cộng đồng người, khám phá các trung tâm hay các khu phố lớn để có thể giao dịch, tiệc tùng,…

Bạn cũng có thể tạo một nhóm party để có thể cùng khám phá thế giới còn nếu bạn là người theo chủ nghĩa đơn phương độc mã thì cũng không sao.

Diablo 4 sẽ theo chiều hướng là game online

Mặc dù nói rẳng bạn có thể chơi 1 mình nhưng không có nghĩa là sẽ không thấy người khác. Những người chơi khác sẽ xuất hiện trong trò chơi của bạn trong các sự kiện được chia sẻ, nghĩa là bạn sẽ phải luôn trực tuyến để chơi và dùng chung thế giới với người khác. Đây không phải là một tính năng bạn có thể tắt nhưng bạn có thể chọn không vào nhóm với người khác. Chỉ riêng những tình huống cốt truyện hoặc dungeon bạn mới có thể hoàn toàn được yên tĩnh.

Trong trailer cũng chỉ ra rằng nhân vật của bạn có thể bị tấn công và tiêu diệt bởi những nhân vật của những người chơi khác và ngược lại.

Một số thay đổi về kỹ năng trong game

Theo một số đoạn demo, hệ thống rune đã biến mất, thay vào đó là một hệ thống mà bạn dành điểm cho các kỹ năng để cải thiện chúng – với một số hiệu ứng mới đạt được ở cấp độ cao hơn.

Ngoài ra, mỗi lớp có một cây kỹ năng riêng cho phép người chơi tùy chỉnh theo cách xây dựng nhân vật của họ. Bạn cũng có thể tăng cường thiết bị và vũ khí thông qua hệ thống Rune Word mới.

Dungeon và loot

Giống như các phần game trước, bạn sẽ dành nhiều thời gian để khám phá các dungeon – tất cả sẽ được tạo ngẫu nhiên theo cách tương tự như Diablo 3. Theo giám đốc của trò chơi, sẽ có ‘hàng trăm hầm ngục’ trong trò chơi để người chơi khám phá ‘trong đó bạn sẽ tìm thấy hàng trăm vật phẩm huyền thoại để trang bị’.

Các dungeon đều được sẽ được thiết kế đa dạng cả về bối cảnh và cả quái trong các dungeon. Như ta thấy qua trailer thì trong thế giới của diablo 4 rất đa dạng từ những khu rừng u tối, tới những vùng đất phủ đầy tuyết trắng.

Ngoài ra người chơi có thể tạo nhóm tối đa 4 người cho mỗi cuộc khám phá các dungeon.

Kỹ năng sử dụng

Mỗi class nhân vật có 6 kỹ năng có thể mang ra dùng trên thanh hành động nhanh bao gồm 4 đòn theo phím số và 2 đòn gắn vào 2 nút chuột. Các kỹ năng này sẽ được lấy ra từ cây kỹ năng của nhân vật, mỗi nhân vật sẽ có hệ thống kỹ năng đặc biệt riêng và sẽ chứa nhiều kỹ năng từ thấp lên cao với nhiều công dụng để người chơi xây dựng phong cách đánh của riêng mình.

Những class nhân vật có sẵn?

Khi ra mắt, Diablo 4 sẽ có tổng cộng là 5 class nhân vật mà người chơi có thể chọn để điều khiển – và trong trailer gameplay vừa qua do Blizzard công bố họ đã cho ta xem qua về tạo hình và bộ kĩ năng của ba trong số 5 class nhân vật mà người chơi có thể chọn.

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ DIABLO 4 QUA TRAILER CỦA BLIZZARD

Barbarian, một bộ tộc có sức mạnh vô song vốn quá quen thuộc với các fan sẽ quay trở lại trong Diablo 4, tất nhiên sẽ không thể thiếu khả năng sử dụng cả vũ khí bằng cả 2 tay quen thuộc, và sẽ có bốn khe vũ khí. Sorceress là class nhân vật có khả năng tấn công tầm xa bằng phép thuật mà ta thấy rõ qua trailer là băng, sấm sét, hơn nữa còn có thể gọi cả khối thiên thạch đâm xuống kẻ thù. Trong khi đó Druid có cả NPC đồng hành là các động vật và khả năng biến hình thành động vật mà cụ thể trên trailer ta thấy là gấu, ngoài ra lớp nhân vật này có thể sử dụng sấm sét hoặc tạo ra một cơn bão để tấn công.

Một điểm ta có thể thấy rõ là cử động của các nhân vật đều rất trơn tru và linh hoạt trong nhiều địa hình khác nhau từ leo trèo, bay nhảy cho tới lướt tới tất cả đều hoạt động rất linh hoạt và chắc chắn sẽ tạo ra cảm giác đã tay hơn cho các game thủ

Boss fight

Như ta thấy qua trailer thì Diablo 4 luôn trực tuyến vậy nên bạn có thể cần tới sự giúp đỡ của số đông để trải qua các trận đấu trùm căng thẳng, trong trailer đã có một vài con trùm với những kích cỡ đồ sộ, tạo hình ấn tượng và chi tiết hơn rất nhiều so với diablo 3 xuất hiện. Đáng chú ý là trong số các con boss ta có thể thấy được tạo hình của nhân vật rất quen thuộc đó là Duriel – Lord of Pain.

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ DIABLO 4 QUA TRAILER CỦA BLIZZARD

Hiện tại ta mới chỉ nhìn thấy Lilith qua trailer và có nhiều sự phỏng đoán rằng đây sẽ là con trùm cuối của tựa game này tuy nhiên có nhiều game thủ lại cho rằng Lilith sẽ không phải là trùm cuối mà chỉ đóng vai như một người thực hiện âm mưu. Người chơi có thể sẽ không đối đầu trực tiếp với Lilith mà thay vào đó sẽ tìm mọi cách nhằm phá hoại kế hoạch của bà ta là sử dụng các nephalem để xâm chiếm cả thiên đàng và địa ngục.

Tập trung phát triển hơn

Hiện tại Blizzard không còn thực hiện công việc phát triển tựa game bắn súng StarCraft và đã quyết định chuyển trọng tâm phát triển sang Diablo 4 và Overwatch 2. Đây là tin tốt cho những người chờ đợi sự tiến triển của Diablo 4 vì nó cho thấy Blizzard đang hoàn toàn tập trung vào game này. Điều này hứa hẹn sẽ biến Diablo 4 thành một siêu phẩm có khả năng vượt qua cái bóng của tượng đài Diablo 2.

Lilith, “trùm cuối” của Diablo 4 là ai?
Sau đoạn trailer đầy tà ác mà Blizzard dành cho Lilith, hẳn các fan của Diablo rất muốn biết bà ta là ai và có vai trò gì trong Diablo 4.

Sau những trailer về gameplay và cinematic hoành tráng thì ta đã có thể hiểu được phần nào đó bối cảnh của tựa game Diablo 4 này của Blizzard. Tuy vẫn còn khoảng 1 hoặc 2 năm nữa thì game mới chính thức tới tay người chơi và chắc Blizzard sẽ không chỉ dừng lại ở đây. Rất có thể trong thời gian tới đây ta sẽ có cơ hội được nhìn thấy 2 class còn lại trong Diablo 4 cũng như một chút hé lộ thêm về vai trò và năng lực của 2 phản diện chính của tựa game là Lilith và Rathma

Liệu sắp tới Blizzard sẽ còn dành bất ngờ nào cho game thủ nữa? Ta hãy cùng chờ xem nhé!

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e