Những “dị nhân” bí hiểm nhưng cực kỳ thú vị trong thế giới game – P.1 - PC/Console

Có những nhân vật trong game thực sự được gọi là "quái dị" khi sự tồn tại của họ gần như không thể giải thích được và không khớp gì với câu chuyện của game.

Đã từ lâu các nhân vật trong thế giới game đã là 1 phần gần như không thể thiếu. Các nhân vật đó có thể có tiểu sử, tính cách, phong thái,… khác nhau nhằm làm giàu có cho cốt truyện và thế giới trong game. Thế nhưng vẫn có những nhân vật mà mọi thứ về họ là vô cùng mập mờ và bí ẩn, không có nhiều lời giải đáp tạo ra vẻ thần bí đầy huyễn hoặc mỗi khi họ xuất hiện rồi biến mất. Hãy cùng thử xem bạn đã từng gặp các nhân vật này trong cuộc đời chơi game của mình chưa nhé!

Những nhân vật game sở hữu sức mạnh mất cân đối trong năm 2019 – P.1
Những nhân vật game có sức mạnh quá bá đạo trong năm 2019 – P.1
Câu chuyện về những nhân vật game mạnh đến mức khiến người ta phải quỳ hát chinh phục cũng cổ xưa y lịch sử của ngành công nghiệp game vậy.

The Grave Digger (God of War)

Những nhân vật “bí hiểm” nhất thế giới game p.1

Là một ông già chuyên đào huyệt để chôn người chết, The Grave Digger thường xuất hiện một cách bí ẩn trước mặt Kratos. Ở phần 1 khi mà giữa lúc cả thành phố đang chìm trong biển lửa của chiến trận thì Kratos bắt gặp ông ta đang đào 1 cái huyệt và bảo rằng đây sẽ là mộ của Kratos. Sau khi bị Ares giết đẩy xuống địa ngục, Kratos đã may mắn thoát khỏi đó bằng chính cái huyệt này khi nó thông 2 thế giới. Ở phiên bản Ghost of Sparta, ông lão tiếp tục xuất hiện và khuyên Kratos không nên đi tìm Deimos tiếp nữa. Cuối cùng khi Deimos chết, lão đào 3 ngôi mộ, 1 cho Deimos, 1 cho mẹ Kratos, ngôi mộ còn lại được cho sẽ dành cho Kratos. Cho đến nay vẫn còn nhiều tranh cãi rằng The Grave Digger thực sự là ai, phần đông vẫn cho đó là Zeus cải trang bởi lão thường nói “My son” với Kratos cũng như 1 số chi tiết ủng hộ giả thuyết này.

Pyro (Team Fortress 2)

Những nhân vật “bí hiểm” nhất thế giới game p.1

Có thể nói mọi nhân vật trong Team Fortress 2 đều được người chơi nắm rõ nếu theo dõi loạt phim Meet the Class, từ tiểu sử đến tính cách và lối chiến đấu. Ngoại lệ duy nhất là Pyro khi mà đoạn giới thiệu của Pyro khiến người ta đặt nhiều câu hỏi về nhân vật này hơn là hiểu rõ. Dường như mọi nhân vật khác trong game đều e ngại Pyro bởi sự bí ẩn đằng sau chiếc mặt nạ. Bởi sự im lặng (cũng không hẳn, hay có tiếng lẩm bẩm hoặc thở khò khè từ Pyro) cũng như không bao giờ bỏ mặt nạ mà đến nay vẫn không ai biết được thông tin gì cụ thể về Pyro, từ giới tính, tiểu sử, mục đích, tính cách,… Thứ duy nhất rõ ràng về Pyro có lẽ là vấn đề tâm thần của nhân vật này với cách hắn nhìn thế giới tràn ngập sắc màu và cầu vồng.

Thomas Zane (Alan Wake)

Những nhân vật “bí hiểm” nhất thế giới game p.1

Khá giống Alan Wake, Thomas cũng là một nhà văn chuyên viết tiểu thuyết, đến thăm quan Bright Falls rồi bị kẹt lại ở Dark Place và sau cái chết của người tình ông cũng cố gắng hồi sinh nhưng không thành. Thường xuất hiện dưới dạng 1 chùm sáng, Zane đóng vai trò như 1 người bạn đồng hành cũng như 1 người thầy dạy bảo và chỉ đường cho Alan Wake. Zane về sau tiếp tục xuất hiện trong 1 bộ đồ lặn. Dù có tiểu sử cũng khá rõ ràng nhưng động cơ của Thomas Zane vẫn rất mập mờ và đáng nghi khi dường như cố gắng vừa giúp đỡ nhưng cũng đồng thời là nguồn gốc của những rắc rối, cố gắng thao túng Alan nhằm giật dây mọi chuyện từ phía sau. Zane vẫn có thể coi là 1 bí ẩn lớn trong suốt cốt truyện game.

The Phantom (Phoenix Wright Ace Attorney Dual Destinies)

Những nhân vật “bí hiểm” nhất thế giới game p.1

The Phantom là cách để gọi tay gián điệp xuyên quốc gia này bởi đơn giản cũng chả biết phải gọi tên hắn thế nào. Thông tin về tên tội phạm này là vô cùng mập mờ và thậm chí có thể không chính xác. Thứ duy nhất có thể chắc chắn về hắn là việc hắn là 1 tên tội phạm vô cùng nguy hiểm và khả năng đóng giả cũng như diễn xuất của hắn giúp hắn có thể ngụy trang thành bất cứ ai, cùng với đó là việc hắn đeo rất nhiều lớp măt nạ cải trang để có thể là bất cứ ai. Hắn ta giả mạo nhiều và tốt đến mức người ta cho rằng hắn còn không chắc chắn bản thân hắn là ai nữa. Điểm yếu của hắn cũng chính tại đây khi hắn lo ngại rằng danh tính thật của mình sẽ bị lật tẩy. Và cái lúc hắn ta sắp lột hết mặt nạ để chúng ta biết hắn ta là ai thì hắn lại bị bắn chết và mặt của hắn bị che mất, khiến cho hắn sẽ mãi mãi là 1 bí ẩn với các game thủ.

Claude (Grand Theft Auto III)

Những nhân vật “bí hiểm” nhất thế giới game p.1

Claude có lẽ là nhân vật chính đặc biệt nhất dòng game GTA. Trong các nhân vật khác đều có tiểu sử chi tiết, đời tư tính cách, mục đích động cơ rõ ràng như ban ngày thì Claude dù đồng hành cùng người chơi xuyên suốt GTA III nhưng chúng ta chả biết gì mấy về anh. Thậm chí trong GTA III, Claude có thể còn không phải tên chính của anh khi mà thực sự không một lần nào các nhân vật nhắc đến cái tên Claude, menu của game cũng gọi anh là “player” ám chỉ người chơi. Sang đến GTA San Andreas, khi Catalina gọi anh bằng Claude thì mới phần nào chắc chắn. Việc Claude không có tên tuổi cụ thể, tiểu sử lí lịch gì, không có tính cách thái độ và cũng luôn câm như hến khiến anh càng thêm bí ẩn. Dường như cả dòng game, chỉ có CJ trong GTA San Andreas là phàn nàn về việc Claude bị câm, còn lại mọi có vẻ cũng không bận tâm về Claude cùng sự bí hiểm của anh và vẫn cứ làm việc với anh như thường.

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e

Đây là bài viết nằm trong loạt bài về Những dị nhân bí ẩn trong game
  1. Những “dị nhân” bí hiểm nhưng cực kỳ thú vị trong thế giới game – P.1