Không kiện nổi Valve, thần đồng CS:GO Phần Lan chính thức chuyển sang Valorant

Sau quãng thời gian đầy sóng gió tại CS:GO, Elias ‘Jamppi’ Olkkonen mới đây đã chính thức thông báo quyết định chuyển sang Valorant của mình.

Mặc dù rất tài năng như sự nghiệp CS:GO của Jamppi thực tế gặp phải trở ngại rất lớn. Lý do là bởi anh đã mua hộ tài khoản game cho một người bạn năm 14 tuổi và nhận lệnh cấm do nó đứng tên anh.

Cho đến hiện tại, lệnh cấm này vẫn còn hiệu lực và nó ngăn Jamppi không được tham dự bất kỳ sự kiện CS:GO nào do Valve tổ chức. Điều này khiến cho anh cảm thấy bất công và đâm đơn kiện Valve nhưng vụ kiện đang gặp phải nhiều bế tắc.

Trước khi trở thành hiện tượng trong cộng đồng CS:GO thế giới, Jamppi thực tế đã gây được rất nhiều sự chú ý ở Phần Lan. Một trong những điều khiến anh trở nên nổi tiếng là trong một trận đấu ở trình độ cao nhất Phần Lan, Jamppi đã thi đấu với một chiếc cổ tay bị chấn thương. Điều này bắt buộc anh phải nâng sensitivity (độ nhạy chuột) của mình lên nhưng nó không thể cản Jamppi có một trận đấu xuất sắc.

Với tương lai hứa hẹn, Jamppi có thể trở thành một trong những ngôi sao sáng nhất của CS:GO nhưng án phạt của Valve là thứ đã chấm dứt hoàn toàn điều này. Và sau một thời gian suy nghĩ, Jamppi đã chính thức quyết định thử sức với Valorant trong tuyên bố vào ngày 27/1 vừa qua.

Bằng tài năng của mình, không khó để ngôi sao người Phần Lan có thể có cho mình một bến đỗ tham vọng và chúng ta hãy cùng chờ xem liệu Jamppi có thể tỏa sáng ở một tựa game FPS khác hay không.