Phỏng vấn diễn viên lồng tiếng cho Fuse: "Tôi sẽ chơi Fuse chỉ để troll đồng đội bằng giọng nói của mình"

Hướng đến Season 8 Apex Legends, hãy cùng gặp gỡ Ben Prendergast, diễn viên lồng tiếng cho Fuse - Legend mới nhất xuất hiện trong tựa game của Respawn.

Bạn đã đạt level 370 trong Apex Legends - bạn đã chơi trước khi tham gia buổi thử giọng hay sau đó bạn mới tham gia?

Tôi biết về Apex và khi nhận được lời mời tới buổi thử giọng, tôi đã lao thẳng đến ngay lập tức! Tôi đã lên level 50 trước khi tôi có buổi gặp đầu tiên nên cả đội đã rất ngạc nhiên khi tôi biết tiếng Mozambique. Sau đó, vào thời điểm chúng tôi lồng tiếng cho các đoạn trailer, tôi đã đạt level 200 và bắt đầu chơi xếp hạng. Tôi hiện đang ở Gold I và dự kiến sẽ đạt Plat trong tuần này.

Hiện bạn chơi main nhân vật nào và liệu bạn có định chuyển sang main Fuse trong Season 8 không?

Hiện tại, tôi đang chơi main Horizon, đôi khi chuyển sang Bloodhound và Lifeline tùy thuộc vào tâm trạng của tôi. Tôi sẽ chơi Fuse ư? Đúng vậy, bởi vì kỹ năng chiến thuật của anh ấy là - Ồ, tôi chưa thể tiết lộ về nó. Nhưng vâng, tôi sẽ chơi Fuse chỉ để troll đồng đội bằng giọng nói của mình, nhưng tôi biết bộ kỹ năng của anh ấy sẽ phù hợp hoàn hảo với meta và mang lại một số counter đáng ngạc nhiên cho những nhân vật khó đánh bại nhất trong Apex.

Bản đồ yêu thích của bạn ở Apex?

Tôi yêu tất cả các bản đồ. Nghiêm túc mà nói, tôi không hiểu rõ về một số bản đồ nhất định. Các địa điểm yêu thích trên Kings Canyon (tôi sẽ luôn ghé qua cái lỗ bánh donut đó), World’s Edge (Geyser), nhưng thực sự tôi đã chơi nhiều Olympus trong mùa giải này và bạn sẽ thấy tôi đang đi vòng quanh các loot vàng tại Hammond Labs! Ồ và trục trặc Octane / Trident là điều thú vị nhất mà tôi đã thấy trong suốt các mùa giải.

Bạn đã có cơ hội chơi trên bản vá mới Season 8 và thử vũ khí mới mà Fuse mang đến từ Salvo chưa? Hay bạn sẽ thử nó lần đầu tiên với chúng tôi?

Tôi sẽ ở bên tất cả các bạn vào ngày đầu tiên, nhưng những dòng thoại mà tôi đã ghi âm thực tế cho tôi rất nhiều thông tin. Ví dụ: tôi đang ghi âm Trident hồi tháng 5 và tự nghĩ "à họ đang đưa phương tiện di chuyển vào!" Nhóm sẽ cho tôi biết mọi thứ là gì nếu tôi chưa biết, vì vậy tôi có một ý tưởng khá tốt về những gì sắp tới. Bạn sẽ nghe thấy một số câu nói đầy "thương yêu" của Fuse dành cho 30-30, đó là một khẩu súng thật tuyệt! Tôi là một người thích loadout Hemlock / G7 nên tôi biết 30-30 sẽ phù hợp với phong cách chơi của tôi.

Ben chơi Apex Legends trên Twitch và đôi khi stack cùng những diễn viên lồng tiếng khác

Bạn sở hữu vai trò lồng tiếng trong một số trò chơi khác, bao gồm một trong những trò chơi hay nhất năm 2020, Hades. Bạn có luôn chơi những trò chơi mà bạn tham gia và bạn có chơi trò chơi nào ngoài chúng không?

Hades là một sự ngạc nhiên hoàn toàn (và thú vị), bởi vì tôi biết rằng SuperGiant đã sản xuất một số trò chơi tuyệt vời trong quá khứ, nhưng đây là công việc đầu tiên mà tôi thu âm từ studio tại nhà của mình nên tôi không biết nó sẽ được đón nhận như thế nào. Văn bản và nhân vật (Patroclus) cực kỳ kín đáo, vì vậy thành thật mà nói tôi không chắc trò chơi kết hợp với nhau như thế nào. Tôi có chơi Hades, nhưng không nhiều bằng Apex vì những lý do rõ ràng. Tôi đã là một game thủ trong cả đời mình, khi đại dịch ập đến, tôi đã đánh bại Red Dead Redemption và God of War (một chút thời gian bên ngoài) nhưng vâng, tôi đã chơi hàng trăm giờ trên Skyrim, Fallout, FIFA, Gran Turismo cùng với nhiều trò chơi khác.

Câu hỏi dành riêng cho nghề nghiệp của bạn đây, bạn cũng tham gia các dự án film và truyền hình, bạn có sở thích riêng cho chúng không và đâu là điều tuyệt nhất khi so sánh VA (voice actor) với trên màn hình/sân khấu?

Tôi thực sự không có sở thích nhưng tôi sẽ nói rằng tôi rất may mắn với công việc VA và Performance Capture trong mười tám tháng qua. Tôi nghĩ VA đang tiến gần hơn đến rạp hát về mặt câu chuyện / truyền thuyết liên kết với các vấn đề hiện nay (ví dụ: Sự hòa nhập, Chủng tộc, Giới tính) và tôi cảm thấy như một thế hệ hoàn toàn mới trong chúng ta đang phát triển sự đồng cảm từ hình thức này.

Đối với tôi, VA là thứ mà bạn có thể đi sâu rất nhanh với sự trợ giúp của một đạo diễn lồng tiếng giỏi, trong vai một nhân vật đã được định hình đầy đủ, phù hợp với thời lượng ngắn. Phim / truyền hình mất nhiều thời gian hơn để tạo ra một nhân vật và có rất nhiều phần khác nữa. Và sân khấu đối với tôi là hình thức diễn xuất đỉnh cao nhất, để phát triển và sau đó sống bên trong hành trình của nhân vật từ đầu đến cuối mỗi đêm và sau đó khám phá sự phức tạp sâu sắc hơn của nhân vật đó và các mối quan hệ của họ qua các tuần / tháng của một vở kịch (tất cả đều chia sẻ điều đó với khán giả trực tiếp).

Biên tập viên người Úc nói rằng "Fuse hơi vượt trội so với người Úc, nhưng theo một cách tuyệt vời" - cảm giác như thế nào khi dựa nhiều vào nhân vật "Aussie"?

Bạn chắc chắn sẽ nghe thấy một đoạn khá dày của Ozzie trong ol Fusey. Anh ấy hơi theo chủ nghĩa lạc hậu. Sự kết hợp giữa bảy mươi nhân vật điện ảnh Úc, tám mươi ngôi sao thể thao và các nhân vật nông thôn / thành thị thời hiện đại mà tôi rất vui khi được biết, bố / chú của tôi trông rất giống họ. Chắc chắn có những điều anh ấy nói rằng tôi sẽ không làm, nhưng chúng tôi đã rất cẩn thận với anh ấy và bạn luôn có thể cảm nhận được khi một điều gì đó không phù hợp với anh ấy.

Có bao nhiêu tự do để ứng biến - ví như là thêm vào một số nét tinh tế của người Úc do chính bạn sáng tạo? 

Đội ngũ tại Apex đã viết ra rất nhiều cuộc đối thoại tuyệt vời đến nỗi việc trò chuyện với họ trở nên thú vị và chắc chắn có sự tự do để ứng biến. Để đạt được rung cảm nhất định với Fuse, tôi đã nhìn sâu về quá khứ của mình và tìm hiểu điều gì đó từ một người chú hoặc huấn luyện viên bóng đá, hoặc mượn từ một số tài liệu tham khảo về văn hóa đại chúng Úc trước đây. Thành thật mà nói, chúng tôi đã có nhiều ngày tham gia các phiên đối thoại và tôi biết tôi muốn đưa ra rất nhiều lựa chọn vì vậy tôi luôn kiệt sức khi bước ra khỏi mỗi phiên họp đó. Tôi rất mong đợi được nghe những gì tôi đã nói haha.

Sau khi bạn được công bố là VA mới nhất, sự đón nhận từ cộng đồng Apex như thế nào? Mọi người có vẻ thực sự yêu nhân vật này rồi.

Nếu bạn đang đọc điều này và bạn đã phản hồi bất kỳ thông báo nào hoặc tweet của tôi, tôi muốn nói lời CẢM ƠN. Tôi đã đọc tất cả mọi thứ và tôi hoàn toàn bị thổi bay bởi phản hồi của Fusey. Thật sự rất khiêm tốn khi không chỉ mang một nhân vật Aussie (Salvo) đến với những người Aussie (Salvonians) đồng nghiệp của tôi mà còn mang bản sắc văn hóa Úc mới mẻ và đầy hương vị đến phần còn lại của thế giới. Tôi thực sự cảm thấy tự hào về những đường nét Aussie mà Fuse có, Steve Irwin, Part Crocodile Dundee, Part 70’s Australian Cricketer, và tất cả những thứ khác đáng tự hào nhất mà tôi có thể tập hợp được. Tôi hy vọng anh ấy là người giỏi nhất trong số chúng tôi, chào đón mọi người, nguy hiểm với kẻ thù và một người luôn muốn đồng đội của mình cố gắng hết sức.

Cảm ơn anh vì cuộc trò chuyện này!