Sony đã bán được bao nhiêu chiếc PlayStation 5 cho đến hiện tại?

Sony hé lộ trong báo cáo thu nhập của mình về số lượng máy chơi game PlayStation 5 đã được xuất xưởng ra toàn thế giới tính đến nay.
PlayStation 5

Số lượng hiện tại của PS5 vẫn thấp hơn nhiều so với nhu cầu của cộng đồng game thủ về chiếc máy chơi game này.

Chiếc máy PlayStation 5 đã trở nên rất nổi tiếng và thậm chí nhu cầu cao đến mức game thủ khó có thể có được một chiếc. Các cửa hàng thường nhận được hàng bổ sung không thường xuyên và sẽ bán hết mặt hàng nhanh chóng. Đây là một vấn đề đã xảy ra với cả PlayStation 5 và Xbox Series X do tình trạng thiếu chip bán dẫn liên tục gây ra sự chậm trễ trong quá trình sản xuất.

Vấn đề nguồn cung này càng nghiêm trọng hơn bởi những nhà đầu cơ mua máy chơi game PlayStation 5 và sau đó bán lại chúng với giá cắt cổ. Những game thủ muốn mua PS5 với mức giá hợp lý sẽ chỉ có thể chờ các cửa hàng thêm hàng PS5 và hy vọng sẽ mua đủ nhanh trước khi chúng bị bán hết.

Trong một báo cáo tài chính do Sony phát hành, công ty tiết lộ rằng đã có 19,3 triệu máy chơi game PlayStation 5 được xuất xưởng tính đến ngày 31 tháng 3 năm 2022. Trong số này, 2 triệu máy chơi game đã được xuất xưởng trong ba tháng đầu năm 2022, giảm 1,3 triệu so với cùng kỳ tài chính năm trước đó. Sony đã lên kế hoạch kiểm soát sự thiếu hụt máy chơi game PS5 vào giữa năm 2022 và có lẽ họ vẫn đang thực hiện điều đó, nhưng số lượng hiện tại của PS5 vẫn thấp hơn nhiều so với nhu cầu của cộng đồng game thủ về chiếc máy chơi game này.

Trong một báo cáo tài chính do Sony phát hành, công ty tiết lộ rằng đã có 19,3 triệu máy chơi game PlayStation 5 được xuất xưởng tính đến ngày 31 tháng 3 năm 2022.

Báo cáo của Sony cũng tiết lộ số liệu về doanh số bán trò chơi trên các hệ máy PS5 và PS4. Doanh số bán trò chơi đã tăng lên 70,5 triệu đô, mặc dù doanh số này vẫn sẽ bị hạn chế do nguồn cung máy chơi game của Sony không đáp ứng đủ nhu cầu của game thủ. Về phía Xbox, công ty có chính sách không công bố lô hàng và số liệu bán hàng chính xác cho các hệ máy console của mình, nhưng theo báo cáo thì tháng 3 là một trong những tháng có doanh số bán máy chơi game Xbox tốt nhất từ trước đến nay.

Sony được cho là đã có kế hoạch thiết kế lại mẫu máy PS5 để chống lại tình trạng thiếu chip máy tính đang cản trở việc sản xuất hệ thống, nhưng tin đồn đó vẫn chưa được xác nhận. Việc game thủ tiếp cận cả PlayStation 5 và Xbox Series X đều bị cản trở bởi tình trạng thiếu chip máy tính giống nhau. Điều này có nghĩa là bất kỳ công ty nào có thể giải quyết vấn đề trước và tăng nguồn cung số lượng máy của mình sẽ có thể giành được vị thế trước đối thủ cạnh tranh trong phần còn lại của cả thế hệ máy chơi game hiện tại.

19,3 triệu máy chơi game là một con số không hề nhỏ, dù vậy vẫn còn một khoảng cách khá xa so với con số 116,9 triệu máy đã bán ra hiện tại của PS4. Nếu Sony có thể kiểm soát được tình trạng thiếu phần cứng của mình thì chắc chắn vẫn có rất nhiều nhu cầu từ những game thủ muốn mua một chiếc máy chơi game. Nhưng cho đến lúc đó, các game thủ muốn mua PlayStation 5 chỉ có thể chờ đợi hoặc mua lại giá cao từ những nhà đầu cơ.