Warhammer 40k: Chaos Gate bị tẩy chay vì lạm dụng quảng cáo

Warhammer 40K: Chaos Gate – Daemonhunters đang bị tẩy chay vì game bắt game thủ phải xem stream mới nhận được các tặng phẩm.

Complex Games, nhóm phát triển tựa game Warhammer 40K: Chaos Gate – Daemonhunters đã phải tìm nhiều cách khác nhau nhằm xoa diệu một cộng đồng game thủ rất giận dữ khi game bắt họ phải coi một loạt các kênh stream chỉ để đổi lại vài món vật phẩm bèo bọt.

Warhammer 40K: Chaos Gate – Daemonhunters

Warhammer 40K: Chaos Gate – Daemonhunters dù được đánh giá khá tốt về gameplay nhưng vì quảng cáo mà bị đánh giá tiêu cực

Có vẻ như con đường chinh phục game thủ của Warhammer 40K cũng gian nan và đen tối như chính thế giới trong game khi mà Warhammer 40K: Chaos Gate – Daemonhunters, tựa game mới nhất thuộc thế giới này vấp phải một làng sóng phản đối gay gắt đến từ phía game thủ mà nguyên nhân không phải tại game dở mà vì hai yếu tố khá khách quan. Thứ nhất là tựa game này bắt tay với Denuvo trong việc chống crack, nếu là một game thủ lâu năm thì ai trong chúng ta cũng biết rằng dù rất hiệu quả trong việc chống hacker nhưng phần mềm này cũng khiến cho game trở nên nặng nề hơn rất nhiều, hậu quả tất yếu là 50-60% review xấu của game xoay quanh việc game tối ưu hóa quá tệ nhiều game thủ có cấu hình máy rất cao nhưng vẫn không thể kham nổi một khung hình trơn tru kể từ lúc bắt đầu tới khi họ kết thúc trò chơi.

Warhammer 40K: Chaos Gate – Daemonhunters

Các món vật phẩm được tặng cũng không quá mạnh

Điều thứ hai khiến cấc game thủ nổi giận không kém là Warhammer 40K: Chaos Gate – Daemonhunters có một số phần quà tặng cho các game thủ trong tháng này, nhưng để lấy được các phần quà này là cả một vấn dề khi game không chỉ yêu cầu bạn phải liên kết tài khoản Frontier và Twitch mà bạn còn cần phải xem hàng giờ liền các streamer khác chơi tựa game này (thứ mà rất không đáng làm để lấy 11 món vật phẩm trong game). Có thể Complex Games cảm thấy đây là điều rất bình thường vì đơn giản họ chỉ chèn thêm ít quảng cáo trong game mà thôi, nhưng phương thức quản cáo này sai ở chỗ khi game thủ mua một trò chơi họ đang mong muốn được chơi game ngay chứ không phải nhìn người khác chơi dùm nếu như vậy thì họ đã đi xem walkthrough hay gì khác rồi, thêm vào đó việc xem các streamer chơi phần nào cũng Spoil nhiều nội dung trong game đây mới chính là thứ mà họ cảm thấy không vui. Hệ quả của việc này là thay vì khiến người chơi cảm thấy hứng thú để tiếp tục chơi nhiều game thủ đã quay sang refund game ngay và luôn. Trước làng sóng lớn đang ập tới ồ ạt như vậy cuối cùng phía Complex Games phải nhượng bộ khi tuyên bố họ sẽ tặng miễn phí những vật phẩm đó vào tháng sau và game thủ không cần phải làm bất cứ điều gì để lấy chúng cả.

Đây quả là một điều đáng tiếc khi Warhammer 40K: Chaos Gate – Daemonhunters là một game rất hay đặc biệt là đối với các fan của dòng game chiến thuật như XCom thế nên nếu bạn không cảm thấy khó chịu với khung hình trồi sụt ở một số thời điểm thì đây là tựa game đáng để bạn thử qua.