Stardew Valley: Mod mới giúp game thủ khiếm thị vẫn trải nghiệm được trò chơi

Nhờ bản mod này, ngay cả game thủ khiếm thị cũng có thể thưởng thức được Stardew Valley, tựa game nông trại và hẹn hò cực hấp dẫn.

Một người chơi kiêm streamer khiếm thị có tên Ross Minor cho biết mình đã chơi được Stardew Valley nhờ vào một bản mod hỗ trợ những game thủ kém may mắn có tên Stardew Access. Bản mod này sử dụng các phần mềm đọc màn hình và hỗ trợ bàn phím để hướng dẫn người chơi đi lại, làm việc trong trang trại ảo của họ. Hơi tiếc là bản mod này hiện chỉ có trên PC nên game thủ console, mobile tạm thời chưa thể dùng nó.

Theo lời của Ross Minor, bản mod Stardew Access giúp người dùng có thể dễ dàng sử dụng menu của game, hoặc cho người chơi biết họ đã đi qua thứ gì, hoặc vào công trình nào đó trong trò chơi. Ví dụ khi Ross đi ngang một thùng gỗ, bản mod này sẽ thông báo “busy keg” cho biết rằng thùng gỗ đang chứa thứ gì đó bên trong. Bản mod Stardew Access là mã nguồn mở và do đó có thể được sửa đổi bởi bất kỳ ai để bổ sung thêm tính năng mới hoặc giúp nó vận hành được trên di động.

Dĩ nhiên cộng đồng moder rất hào hứng với ý tưởng đầy nhân văn này. Một modder khác có nickname là Grumpy Crouton đã nhanh chóng hỗ trợ tạo ra một mod bổ sung cho Stardew Access có tên là Accessible Tiles cho phép người chơi di chuyển theo ô lưới trên bản đồ. Nó sẽ đếm số bước của bạn để giúp bạn có thể đi đến một vị trí chính xác, tính năng đặc biệt hữu ích đối với những người khiếm thị muốn làm vườn trong game.

Các tính năng khác đã được tích hợp vào Stardew Valley thông qua mod bao gồm âm thanh va chạm, cho phép người chơi biết họ vừa va vào một thứ gì đó, công cụ theo dõi mục tiêu có khả năng thực hiện nhiều việc nhưng hữu ích nhất là thông báo cho người chơi về khoảng cách tới một đối tượng/vị trí/ký tự là bao xa và dẫn đường họ đến nó. Bản mod này cũng có thể cung cấp cho người chơi tọa độ để giúp họ tìm thấy các NPC mà họ đang tìm kiếm cũng như di chuyển đến một vị trí cụ thể.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 12h00 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?