Tại sao 'thánh' Gabe lại cho rằng Xbox tốt hơn PS5?

“Because it’s better” là câu nói gây tranh cãi của thánh Gabe khi lựa chọn XBox thay vì hệ máy PS5 như nhiều game thủ khác.

Khi được phỏng vấn sẽ chọn hệ máy next gen nào thì thánh Gabe đã không ngần ngại chọn cỗ máy Xbox mới, vậy tại sao vị thánh của các game thủ PC lại lựa chọn cỗ máy mà game thủ cho rằng sẽ là kẻ thua cuộc tiếp theo?

Trong một buổi phỏng vấn gần đây, khi được hỏi giữa PS5 và Xbox mới thì vị thánh sống của làng game PC sẽ chọn máy nào, Gabe đã không ngần ngại chọn ngay Xbox với lý do hết sức đơn giản là vì nó tốt hơn “because it’s better.” Vậy tại sao thánh Gabe lại cho rằng Xbox tốt hơn PS5 thì chúng ta hãy xét các mặt sau:

Gabe Xbox

Sức mạnh của hai hệ máy

Thánh Gabe là người đứng đằng sau hệ thống phân phối game lớn nhất trên PC là Steam. Vì đã quen với việc phát triển, phân phối game và các bản mod cho PC thì việc chọn một cỗ máy có phần cứng mạnh hơn là đương nhiên. Nếu bạn thường xuyên theo dõi các thông tin liên quan đến các thông tin liên quan tới cấu hình máy thì chúng ta ai cũng biết rằng nếu PS5 có ổ cứng SSD siêu nhanh thì Xbox mới lại có sức mạnh hơn hẳn.

Gabe Xbox

Môi trường phát triển game

Người đứng sau Xbox mới là Microsoft và đây cũng chính là công ty làm nên Windows, hệ điều hành phổ biến nhất trên PC đặc biệt là với game thủ. Họ cũng nổi tiếng với việc cung cấp các phần mềm miễn phí cho các studio phát triển game giúp họ có khả năng làm nên nhiều siêu phẩm nhất có thể. Chưa kể đến Microsoft hiện đang đẩy mạnh tính năng Play Everywhere, thứ có thể giúp game thủ chỉ mua game một lần là có thể chơi trên hai hệ máy PC lẫn Xbox, điều này khiến cho chỉ cần thêm vài dòng code là game có thể chạy tốt trên hai hệ. Dưới con mắt của một người đứng đầu studio phát triển game đây lại thêm một nguyên do khác khiến cho thánh Gabe tiếp tục chọn Xbox mới.

Gabe Xbox

Định hướng phát triển

Trong thời gian gần đây Microsoft liên tục đem nhiều tựa game vốn độc quyền trên Xbox lên hệ máy PC, tất nhiên là rất nhiều trong số chúng cũng ghé qua nền tảng steam tiêu biểu như game Recore và Halo The Master Chief Collection. Đây là một mối quan hệ cộng sinh vô cùng tuyệt vời giữa hai công ty, thế nên đứng dưới góc độ một người kinh doanh thì Xbox vẫn là cỗ máy đem lại nhiều lợi ích cho thánh Gabe nhà ta hơn hẳn PS5.

Như vậy, dù xét về tình hay về lý thì việc thánh Gabe chọn Xbox là điều vô cùng dễ hiểu vì từ nhu cầu dành cho công việc cho tới những lợi ích kinh tế thì cỗ máy mới của Microsoft đều dễ dàng đáp ứng với mức tốt nhất.