Top 10 tựa game cực hay cho anh em thư giãn ngày hè

Hè nóng nực ngồi điều hòa chơi game là chuẩn chỉ...

Chắc phần lớn anh em ở đây vừa được nghỉ hè phải không nào, mãi mới được nghỉ công nhận căng thật. Thôi thì hè này nếu anh em chưa có gì làm, nhưng vẫn muốn được trải nghiệm những "hoạt động" ngày hè thật thư giãn, thì những tựa game sau đây sẽ là "công cụ" hợp lý đấy. Đây là những tựa game có lối chơi thư giãn, thoải mái, vui vẻ, chắc chắn sẽ là một bước khởi động mùa hè thật sự thú vị đấy.

STARDEW VALLEY

Hè này thay vì về quê nuôi cá trồng rau xa xôi tốn tiền, anh em hoàn toàn có thể làm điều đó tại nhà trong tựa game Stardew Valley, thậm chí là ở một quy mô và vai trò khủng hơn nhiều. Trong game thì anh em sẽ vào vai một "nông dân" trẻ tuổi, được người ông của mình để lại cả một nông trại rộng lớn và nhiệm vụ của anh em là kế thừa di sản của người ông, và phát triển di sản đó trở nên rộng lớn, sinh động và tất nhiên là tạo ra lợi nhuận cho bản thân. Độ đa dạng và thực tế của tựa game là điều khiến rất nhiều anh em yêu thích, anh em có thể trồng nhiều loại rau củ khác nhau, thiết kế trang trại theo ý thích, thậm chí có thể khám phá vùng quê nông thôn ở những khu vực xung quanh. Đặc biệt đây còn là một tựa game mà anh em có thể coop cùng bạn bè, chia nhau công việc trong trang trại và cùng nhau tận hưởng sự thư giãn và yên bình của tựa game.

EURO TRUCK SIMULATOR

Series game lái xe tải vốn được nhiều anh em biết đến qua cộng đồng chơi vô lăng gaming tại Việt Nam, tuy nhiên anh em hoàn toàn có thể có được trải nghiệm đi phượt cực kỳ thực tế và sinh động chỉ với cái bàn phím hoặc tay cầm của mình mà không nhất thiết là phải có vô lăng. Vì là một tựa game mô phỏng nên cách lái xe cũng như điều khiển phương tiện là cực kỳ thực tế, anh em sẽ phải hiểu cơ chế điều khiển ngoài đời của xe tải vận chuyển, hiểu biển báo đường bộ, phải cẩn thận cảnh sát giao thông nữa. Tuy nhiên, những khung cảnh tuyệt đẹp cùng con đường rộng lớn và vô tận sẽ là một trải nghiệm cực kỳ thư giãn và thoải mái. Nếu đi phượt là kế hoạch mà anh em muốn thực hiện trong mùa hè này, thì Euro Truck Simulator sẽ là một sự lựa chọn hợp lý.

THE SIMS 4

Đây có lẽ là tựa game đã không còn xa lạ gì với anh em gamer, một trong những tựa game huyền thoại mà đến nay vẫn được hàng triệu game thủ yêu thích. Game mô phỏng cuộc sống vốn luôn tạo nên một sự lôi cuốn khó tả, nó giúp người chơi được sống một cuộc sống đúng theo ý thích của mình, nơi mà mọi thứ đều không có giới hạn và anh em có thể thoải mái sáng tạo. Xây nhà theo ý thích, tạo mối quan hệ theo tính cách cá nhân, ăn mặc chuẩn gu, mọi thứ đều hoàn hảo trong The Sims. Nếu anh em đang có nhiều áp lực trong cuộc sống, thì hãy gạt nó qua một bên, trải nghiệm The Sims 4, nơi mà anh em được hoàn toàn làm chủ và thả mình vào thế giới ảo để đầu óc được thư giãn giữa trưa hè nóng bức nhé.

PLANET COASTER

Mùa hè ở những khu vui chơi luôn là khoản thời gian tuyệt vời nhất đối với bất kỳ ai, cảm giác khi còn là một đưa trẻ được cùng gia đình đi Đầm Sen chơi những trò chơi cảm giác mạnh, chắc chắn là tuổi thơ của tất cả anh em ở đây. Tựa game Planet Coaster sẽ đưa anh em trở về tuổi thơ ấy nhưng lại thú vị hơn rất nhiều, không chỉ được chơi trò chơi cảm giác mạnh, anh em còn có thể xây dựng tàu lượn theo ý thích, bao nhiêu vòng xoắn cũng được, leo lên chín tầng mây lao xuống cũng được luôn. Tàu lượn là cái thú vị nhất, anh em hoàn toàn có thể xây dựng một khu vui chơi cho riêng mình trong tựa game này, làm quảng cáo để thu hút khách hàng và quản lý nhân viên các thứ. Không chỉ được tái hiện tuổi thơ dữ dội, cảm giác làm quản lý chỉ tay sai việc cũng rất thú vị. Một tựa game mà anh em hoàn toàn có thể ngả lưng trải nghiệm một cách thoải mái.

STORY OF SEASON: FRIENDS OF MINERAL TOWN

Quay trở lại với thể loại về quê trồng cá nuôi rau à nhầm trồng rau nuôi cá, lần này anh em sẽ được trải nghiệm một thế giới rộng mở hơn, sắc nét hơn, và nhiều điều hai ho để làm hơn là trồng rau nuôi cá. Ở Story of Season, anh em sẽ xây dựng trang trại cho riêng mình, bên cạnh đó anh em còn có thể nuôi những loại động vật khác như ngựa, lợn, trâu,… và những con vật này đều có tác dụng đặc trưng, đặc biệt là ngựa có thể đem đi đua với bạn bè luôn nhé. Bên cạnh đó anh em còn có những hoạt động thư giãn cực kỳ thú vị như đánh tàu ra khơi câu cá, tắm suối nước nóng hay đi ngắm cảnh. Tất cả đều được gói gọn trong một tựa game có cấu hình rất nhẹ mà máy nào cũng có thể chơi được, còn chờ gì nữa mà không tậu về ngay để cùng bạn bè du lịch miền quê nào.

EASTSHADE

Vào vai một nữ họa sĩ đang phiêu lưu để tìm niềm cảm hứng, anh em sẽ lạc vào một ngôi làng có cảnh đẹp tuyệt mỹ, nhìn đâu cũng thấy giang sơn hùng vĩ luôn. Và anh em sẽ kết nối với những người dân trong làng này, tạo nên những mối quan hệ, sinh sống và vẽ tranh trong khu làng bí ẩn nhưng tuyệt đẹp. Bên cạnh đó anh em còn được trải nghiệm một bộ cốt truyện cực kỳ lôi cuốn, đồ họa đẹp xuất sắc, và tất nhiên là cơ chế vẽ tranh rất dễ làm quen giúp anh em lưu trữ lại những quang cảnh đỉnh cao. Còn chờ gì nữa mà không vào vai họa sĩ, mua chiếc vé một chiều đến vùng đất không ai biết đến và tận hưởng mùa hè của mình trong tựa game Eastshade.

ABZU

Đã lâu rồi mình mới được trải nghiệm một con game nó chill đến như vậy, thiết kế đồ họa đẹp mắt, đơn giản nhưng vẫn có sự hoành tráng khi cần, gameplay có nhịp chơi chậm, đặc biệt là anh em hoàn toàn có thể tự do khám phá theo ý thích. Tựa game Abzu đưa anh em vào lòng đại dương mênh mông, nơi anh em vào vai một thợ lặn đang thực hiện những nhiệm vụ khác nhau để bảo vệ hệ sinh thái đa dạng và bí ẩn nhất Trái Đất. Cảm giác mặc bộ đồ lặn đầy công nghệ cùng người trợ lý robot, bơi khắp đại dương và ngắm những khung cảnh cực đẹp, khám phá ra những thành phố bí ẩn cũng như bắt gặp những sinh vật khổng lồ. Abzu là một tựa game indie nhưng được phát triển cực kỳ công phu và chi tiết, chắc chắn là một trải nghiệm sẽ khiến anh em cực chill, cực kỳ thư giãn trong khoảng thời gian rảnh rỗi quý giá.

A SHORT HIKE

A Short Hike là một tựa game sử dụng phép nhân hóa để biến những nhân vật trong game từ động vật nhưng có thể giao tiếp và có cảm xúc như con người. Tựa game chủ yếu đưa anh em lên một hòn đảo hoang sơ nhưng lại có rất nhiều điều để khám phá và vui chơi. Anh em sẽ vào vai một chú chim có khả năng bay lượn để khám phá hòn đảo, tuy nhiên để bay thì anh em phải làm nhiệm vụ hoặc đi tìm "năng lượng" cho mỗi lần cất cánh. Bên cạnh đó tựa game còn có nhiều hoạt động vui chơi giải trí như câu cá, chơi bóng chuyền hay leo núi. The Short Hike chắc chắn là một tựa game nhẹ, dễ chơi dễ thích, phù hợp cho những ai đang tìm một tựa game có thể giúp họ quên đi những lo toan trong cuộc sống và thả mình "lạc trôi" trong vài giờ trên hòn đảo xinh đẹp.

FISHING PLANET

Con game câu cá này thì phải nói là quá thư giãn luôn nhé anh em, nhắc câu cá mới nhớ lâu rồi chưa được cùng bạn bè, gia đình thả cần ở những bãi câu vắng vẻ, nắng chiều hoàng hôn các kiểu phải nói là quá tuyệt vời. Tựa game Fishing Planet đưa anh em đến với một trải nghiệm đi câu đề cao sự thực tế, vật dụng câu ngoài đời thật, anh em sẽ phải học cách sử dụng một cách chuẩn chỉ, kỹ năng câu cũng là điều mà anh em cần phải luyện tập. Quan trọng là để câu được một con cá thì anh em cần phải kiên nhẫn và sẽ mất thời gian như ngoài đời luôn. Nếu anh em có dàn PC tốt, màn hình rộng, đủ để mang lại một trải nghiệm đã mắt, thì chắc chắn anh em vẫn có thể trải nghiệm cảm giác đi câu vui vẻ và thư giãn ngay tại ngôi nhà của mình.

MY KOI

Đây là một con game mà mình lựa chọn theo sở thích cá nhân, đó là lý do mà em nó được xếp ở dưới cùng và nếu anh em không thích thì có thể bỏ qua nhé. Đơn giản vì sở thích nuôi cá Koi thì không phải ai cũng có, đặc biệt đây là sở thích thường của dân nhà giàu vì cá Koi có giá cực đắt. Mình thì tất nhiên là không giàu, nhưng mình lại thích cái cảm giác có một cái sở thích nghe nó thanh cao sang trọng, nên việc chơi một tựa game cho phép anh em chăm sóc, cấy giống, nuôi hoặc thậm chí là thiết kế cá Koi thật ra nghe cũng thú vị. Mình chả biết gì về cá Koi cả, chỉ biết là khi trải nghiệm tựa game này mình cảm thấy khá lôi cuốn khi thực hiện những động tác chăm sóc cá trong game, cũng như cảm giác ngồi ngắm bể cá của mình đầy rẫy những con cá màu sắc tuyệt đẹp nó cũng tuyệt vời không kém. Đúng là sở thích thượng lưu nó thật sự là nhẹ nhàng nhưng tinh tế, nếu anh em muốn trải nghiệm sơ qua nhè nhẹ thì hãy thử tựa game My Koi này nhé.

Vừa rồi là top 10 những tựa game có gameplay đơn giản, vui vẻ bao gồm những hoạt đồng thường thấy trong ngày hè, và sẽ giúp anh em có những phút giây thật thư giãn và thoải mái đấy. Tất nhiên vẫn còn đó những tựa game cực hay khác mà mình vẫn chưa thể liệt kê trong một danh sách, vậy nên anh em hãy bình luận tựa game mình thích để chúng mình cùng tham khảo nhé.