Top 10 tựa game thủ thành hay nhất 2021 cho anh em "quẩy quên sầu" (P.2)

Game thủ thành kết hợp giữa chiến thuật và khả năng điều binh khiển tướng khéo léo của người chơi.

Thể loại game thủ thành khá là phổ biến và cũng dễ làm quen. Bạn sẽ phải thiết lập hàng phòng thủ của mình sao cho vững chãi nhất có thể, sau đó là đương đầu với một loạt kẻ địch tấn công từ nhiều phía.

Game thường chơi theo màn, sau mỗi màn thì kẻ địch cũng sẽ hung hăng hơn và đông hơn, đồng thời bạn cũng sẽ có vũ khí xịn hơn để tiêu diệt nó. Tuy thể loại này thường thấy điện thoại và máy tính bảng nhưng trên PC cũng có không ít game thủ thành siêu hay. Sau đây là top 10 tựa game thủ thành hay nhất 2021 cho anh em quẩy.

Anomaly: Warzone Earth

Anomaly: Warzone Earth là một tựa game có thể nói là một sự đảo ngược hoàn toàn của khái niệm game thủ tháp. Thay vì chỉ nhìn và đặt các đơn vị lên bản đồ để chúng bắn nhau, bạn sẽ điều khiển trực tiếp một đơn vị cụ thể để đưa chúng lẻn qua các hàng phòng thủ địch.

Sau khi đâm xuyên qua hàng phòng ngự của bọn người ngoài hành tinh xâm chiếm Trái Đất, bạn sẽ phải để ý giữ cho sức khỏe của các đơn vị ở tình trạng tốt, cũng như nâng cấp các đơn vị này ngay khi có thể để đảm bảo nhiệm vụ tấn công thành công mỹ mãn. 

Và đương nhiên, bạn sẽ chạm trán với không ít các tòa tháp phòng thủ của kẻ địch trên đường đi. Nên bạn cứ chuẩn bị tinh thần đi, bởi vì đây không phải là một tựa game dễ chơi đâu.

Top 10 tựa game thủ thành hay nhất 2021 cho anh em quẩy quên sầu (P.2) - Ảnh 1.

Orcs Must Die! 2

Series Orcs Must Die! Pha trộn giữa thể loại bắn súng góc nhìn thứ ba, cận chiến, và combat bằng ma pháp theo kiểu thủ trụ phong cách fantasy. Vì thế, game đòi hỏi người chơi phải biết phối hợp chiến thuật với kỹ năng để đánh bại lũ Orc chứ không thể phụ thuộc hoàn toàn vào vũ khí được, và cạm bẫy lại càng không.

Lũ Orc này sẽ càng hung hăng mỗi lần bạn nâng cấp vũ khí, cạm bẫy. Ben cạnh đó, yếu tố fantasy vui nhộn lấy cảm hứng từ trò Magicka kết hợp với cơ chế co-op đã giúp Orcs Must Die! 2 trở nên thu hút hơn trong mắt cộng đồng game thủ. Phần 3 hiện đang được độc quyền trên Stadia, hi vọng là trong tương lai gần game sẽ cập bến PC để fan tiếp tục chinh chiến chống lại lũ Orc quái ác kia.

Top 10 tựa game thủ thành hay nhất 2021 cho anh em quẩy quên sầu (P.2) - Ảnh 2.
Iron Brigade

Game được phát triển bởi Double Fine – studio từng làm ra tựa game Psychonauts đình đám – nhưng không may lại ít được game thủ biết đến. Nó thuộc thể loại chiến đấu người máy theo góc nhìn thứ ba pha lẫn cơ chế thủ trụ. 

Sau Thế chiến I, một nhà khoa học điên rồ đã nảy ra ý định thao túng cả thế giới với binh đoàn TV đầy chết chóc. Tuy nhiên, may mắn là đã có một nhóm anh hùng đứng lên chống lại nhà khoa học này, trả lại hòa bình cho thế giới.

Người chơi sẽ được điều khiển những con robot trang bị tận răng, đồng thờ thiết lập hệ thống phòng ngự để chống lại những đợt tấn công của Tube. Gameplay độc đáo, chế độ co-op, và yếu tố hài hước cộp mác Double Fine là những điểm cộng trong trò này.

Top 10 tựa game thủ thành hay nhất 2021 cho anh em quẩy quên sầu (P.2) - Ảnh 3.
Bardbarian

Trong game, bạn sẽ vào vai tên mọi rợ Brad đã "rửa tay gác kiếm" và quyết định sẽ chơi đàn guitar. Bằng cách này, Brad có thể kêu gọi những đấu sĩ tụ tập đến và đi theo anh ta, tấn công bất kỳ kẻ địch nào dám bén mảng đến gần. Đây là một tựa game thủ trụ với hàng phòng ngự sẽ đi theo người chơi trên chiến trường.

Top 10 tựa game thủ thành hay nhất 2021 cho anh em quẩy quên sầu (P.2) - Ảnh 4.

Bạn sẽ chẳng cần phải động tay động chân gì cả, chỉ cần dẫn dắt binh lính, gảy đàn để khích lệ tinh thần, và nhặt những đồng tiền vàng để nâng cấp chủng loại lính mới, chiêu khích lệ mới, và mở khóa một số nhân vật khá là thú vị, giúp bạn cân bằng thế trận.

Rock Of Ages 2: Bigger And Boulder

Series Rock Of Ages là game thủ trụ khá thú vị. Mỗi màn sẽ là một con dốc chạy dài xuống sườn đồi, ở phía cuối con đường là căn cứ mà người chơi phải bảo vệ bằng mọi giá. Đồng thời, đối thủ của bạn cũng sẽ làm điều tương tự.

Khi 1 trong 2 đã sẵn sàng thì người đó có thể điều khiển một tảng đá xuyên thủng hàng phòng vệ của đối phương, phá banh chành căn cứ của họ. Trong đó, Rock Of Ages 2 là phần hay nhất trong series, do phần 3 khá là khó nên thành ra mất vui.

Top 10 tựa game thủ thành hay nhất 2021 cho anh em quẩy quên sầu (P.2) - Ảnh 5.

Nguồn PCGamesN biên dịch Gearvn