Top 10 tựa game thủ thành hay nhất 2021 cho anh em "quẩy quên sầu"

Game thủ thành kết hợp giữa chiến thuật và khả năng điều binh khiển tướng khéo léo của người chơi.

Thể loại game thủ thành khá là phổ biến và cũng dễ làm quen. Bạn sẽ phải thiết lập hàng phòng thủ của mình sao cho vững chãi nhất có thể, sau đó là đương đầu với một loạt kẻ địch tấn công từ nhiều phía.

Game thường chơi theo màn, sau mỗi màn thì kẻ địch cũng sẽ hung hăng hơn và đông hơn, đồng thời bạn cũng sẽ có vũ khí xịn hơn để tiêu diệt nó. Tuy thể loại này thường thấy điện thoại và máy tính bảng nhưng trên PC cũng có không ít game thủ thành siêu hay. Sau đây là top 10 tựa game thủ thành hay nhất 2021 cho anh em quẩy.

Dungeon Defenders

Dungeon Defenders là một tựa game thủ thành khá là đặc biệt do nó thuộc thể loại nửa MOBA và nửa hành động nhập vai. Nhiệm vụ của bạn là bảo vệ vùng đất Etheria khỏi sự xâm chiếm của quân đoàn yêu tinh bằng cách tạo ra các nhân vật từ nhiều class khác nhau, giống y chang như một tựa game nhập vai vậy. 

Sau đó bạn còn phải trang bị cho chúng những vũ khí phù hợp và nâng cấp kỹ năng cho chúng trước khi ra trận.

Như bao tựa game thủ thành khác, bạn sẽ bị lũ yêu tinh tấn công theo lượt từ nhiều vị trí khác nhau. Tuy nhiên thì đỡ một cái đó là mỗi lớp nhân vật mà bạn cho ra trận sẽ đều có một hệ thống phòng thủ và tấn công riêng biệt để đối đầu với lũ yêu tinh, cũng như là cơ chế sửa chữa hư tổn và bán nhân vật nếu cần. Chỉ có điều là các nhân vật này không thể tự làm mọi thứ một mình được mà cần phải nhờ tới sự nhúng tay của người chơi.

Top 10 tựa game thủ thành hay nhất 2021 cho anh em quẩy quên sầu - Ảnh 1.

Plants vs. Zombies

Plants vs. Zombies là một tựa game thủ thành với lối chơi cực kỳ đơn giản: Nó chẳng có một con đường dài để bạn tính toán xem lũ Zombie sẽ chạy đường nào. Nhiệm vụ của người chơi là phải trồng những cây rau để chống lại lũ Zombie hung hãn. Tuy nhiên chính điều đó mới làm nên sự cuốn hút của tựa game này.

Mỗi cấp độ của PvZ đều mang đến nhiều sự thách thức: Zombie mới, độc lạ hơn xuất hiện và cây mới cũng được mở khóa trong cửa hàng để đối phó với chúng theo nhiều cách khác nhau. Nhiều minigame đôi khi sẽ vượt ra ngoài lối chơi thông thường... Tất cả những thứ đó cộng với đồ họa bắt mắt, âm thanh vui nhộn chính là công thức đã làm nên thành công của tựa game thủ thành này, đưa nó vào hàng huyền thoại.

Top 10 tựa game thủ thành hay nhất 2021 cho anh em quẩy quên sầu - Ảnh 2.

Defense Grid: The Awakening

Theo đúng nghĩa đen, người chơi sẽ dùng những cái tháp để phòng thủ cứ điểm. Anh em sẽ phải tính toán để các tòa tháp phối hợp với nhau hiệu quả và bắn "tung đít" bất kỳ con quái vật ngoài hành tinh nào dám động đến lõi năng lượng nằm sâu trong căn cứ.

Tiêu diệt được chúng sẽ cho bạn thêm tài nguyên để nâng cấp và mua những loại tháp mạnh mẽ, đắt tiền hơn. Có thể nói đây là một trong những con game thủ tháp kinh điển và chơi dễ ghiền nhất. Mà nếu bao nhiêu đó vẫn là chưa đủ với bạn thì hãy quất thêm 2 cái DLC kết hợp với Borderlands và Portal.

Top 10 tựa game thủ thành hay nhất 2021 cho anh em quẩy quên sầu - Ảnh 3.
Sanctum 2

Mới đầu khi chơi con game này thì bạn sẽ thấy nó cứ như một tựa game FPS co-op thông thường vậy. Tuy nhiên chỉ một lát sau thôi, game sẽ bắt bạn phải dựng tường, đặt tháp và gắn hàng tá thứ đồ chơi khác để ngăn không cho lũ quái vật ngoài hành tinh loot sạch lõi năng lượng trong căn cứ bạn.

Game cũng hỗ trợ chơi co-op tối đa 4 người cho anh em bạn bè về quẩy chung. Sanctum 2 chắc chắn sẽ là một tựa game xuất sắc để làm những ai nói "game thủ tháp chán òm" phải suy nghĩ lại.

Top 10 tựa game thủ thành hay nhất 2021 cho anh em quẩy quên sầu - Ảnh 4.
Bloons TD 6

Nếu như nhìn vào đồ họa của Bloons TD 6 và bảo rằng đây là một tựa game không đáng chơi do đồ họa như phim hoạt hình dành cho con nít thì bạn đã lầm. Bloons TD 6 hiện đang là một trong những tựa game phòng thủ tháp được game thủ xếp hạng cao nhất trên Steam.

Lối chơi rất đơn giản, bạn chỉ cần đặt những con khỉ có sức mạnh đặc biệt xung quanh bản đồ để chúng tiêu diệt các quả bóng bay độc ác.

Bloons TD 6 chủ yếu tập trung vào phát triển nhân vật nhiều hơn là tập trung vào gameplay. Bạn có thể tăng level cho nhân vật cũng như là nâng cấp cho chúng những trang bị tốt hơn trong trận đấu. Ngoài ra thì game còn có cơ chế quản lý đội hình với mức độ phức tạp y như tựa game XCOM. Điều này giúp đưa Bloons TD 6 lên một tầm cao mới với mức độ gây nghiện cao cho người chơi.

Top 10 tựa game thủ thành hay nhất 2021 cho anh em quẩy quên sầu - Ảnh 5.

Nguồn PCGamesN biên dịch Gearvn