Walking Dead Final Season sẽ trở lại trong năm 2019

Với sự giúp đỡ của không chỉ người hâm mô mà còn là Skybound – cha đẻ của thương hiệu Walking Dead – phần cuối cùng của tựa game được tiếp tục thực hiện cho đến cuối cùng và sẽ phát hành vào 2019.

Sự sụp đổ của Telltale đặt dấu chấm hết cho nhiều tựa game và ý tưởng còn giang dở của studio này. Nhưng với sự giúp đỡ của không chỉ người hâm mô mà còn là Skybound – cha đẻ của thương hiệu Walking Dead – phần cuối cùng của tựa game được tiếp tục thực hiện cho đến cuối cùng và sẽ phát hành vào 2019.

Walking Dead Final Season sẽ trở lại trong năm 2019 - Ảnh 1.

Với sự đóng cửa đột ngột của Telltale Games tháng 9 vừa qua, có nhiều nghi ngờ về việc liệu Final Season sẽ dừng chân tại đó hay không. Tuy nhiên, trong buổi Showcase của Kinda Funny Games, hai chương cuối của Final Season được tiết lộ sẽ ra mắt vào 15 tháng một, 2019 sắp tới, với sự quay trở lại của những nhà phát triển chính của tựa game với mong muốn mang đến một cái kết tốt đẹp cho cả một hành trình dài này.

The Walking Dead: The Final Season - Episode 3 Official Trailer

Trong Trailer của Episode 3: Broken Toys, chúng ta được chiêm ngưỡng một chặng đường phát triển dài của Clem trong suốt thời đại khải huyền zombie, với những sự kiện quan trọng khắc sâu vào tâm tí của Clem, lồng ghép vào đó là giọng của chú Lee –  người đã cưu mang Clem trong khoảng thời gian đầu. Trong suốt bốn mùa, chúng ta được chiêm ngưỡng Clemetine trưởng thành như thế nào, từ một cô bé yếu ớt, dễ bị tấn công bởi zombie và cần người bảo vệ, thì nay Clem đã trở thành một thiếu nữ mạnh mẽ với suy nghĩ chin chắn, sâu sắc cùng nhiệm vụ nuôi dạy đứa bé AJ tinh nghịch. Kết thúc trailer là dòng Hashtag “#StillNotBitten” (vẫn chưa bị cắn) trích ra từ câu nói của Clem như thể hiện sức sống mãnh liệt của Clem và AJ.

Walking Dead Final Season sẽ trở lại trong năm 2019 - Ảnh 3.

Như đã nói từ trước, sau khi Telltale Game đóng cửa, nhà sáng tạo thương hiệu The Walking Dead – Robert Kirkman – cùng studio Skybound Entertainment đã thống báo tại sự kiện New York Comic Con 2018 rằng họ đã thỏa thuận để đảm bảo rằng các nhà phát triển trước đây có thể trở lại để hoàn thành tựa game. Kirkman phát biểu tại NYCC 2018: “Chúng tôi đã đàm phán thành công với Telltale Games để cho công ty Skybound được tham gia và chứng kiến Season 4 được hoàn thành. Chúng tôi không muốn Andrew Lincoln và Clementine dừng lại trong năm nay”.

Skybound Entertainment đã mang về hơn 40 nhà phát triển ban đầu để đảm bảo rằng hai chương cuối của Final Season vẫn sẽ mang đậm bản sắc và sự sáng tạo gốc của Telltale, đồng thời phát hành cùng lúc 2 chương cuối của tựa game. Chương 2 của tựa game Suffer the Children, đã nhận được rất nhiều những lời khen rất xứng đáng cho cốt truyện và các sự kiện quyết định trong trò chơi, nhưng cũng than phiền rất nhiều vì cách phát hành game ngắt quãng của hãng. Do vậy quyết định này của Skybound nhận được rất nhiều sự hưởng ứng từ người hâm mộ.