Warframe - MMO hành động bắn súng chào sân đoạn phim đẹp mê hồn

Digital Extreme đang nỗ lực thay đổi Warframe thành một tựa game thân thiện hơn với người chơi mới thông qua đoạn phim quảng bá cực phẩm.

Thế giới khoa học viễn tưởng của Warframe phức tạp một cách đáng ngạc nhiên. Trong suốt vòng đời bảy năm của mình, Warframe thay đổi liên tục qua nhiều bản mở rộng, bổ sung thêm truyền thuyết chuyên sâu và các nhiệm vụ tập trung vào câu chuyện cụ thể. Tuy nhiên, tất cả những nội dung trên có thể cản trở quá trình trải nghiệm trò chơi của newbie. Trong nỗ lực khắc phục tình trạng trên, Digital Extreme đã cho ra mắt một đoạn phim giới thiệu mới với hy vọng mang đến ấn tượng ban đầu thân thiện hơn về Warframe cho người chơi mới. Đoạn phim được sản xuất qua bàn tay giám đốc của Unacharted, Dan Trachtenberg, ông cũng chính là đạo diễn của 10 Cloverfield Lane, tập Black Mirror's Playtest và một đoạn phim hoạt hình ngắn dựa trên tựa game Portal.

Đoạn phim lấy bối cảnh Cuộc chiến Xưa thuộc thời đại Orokin, khi các Warframes thuở đầu nổi dậy chống lại chủ nhân Orokin của họ. Câu chuyện chưa kể này được thuật lại thông qua cảnh hồi tưởng khi bạn thấy những Warframe đầu tiên trong trò chơi - Excalibur, Mag và Volt - chiến đấu chống lại các chiến binh Dax trong các cảnh hành động cùng lính proto-Grineer làm nền. Thời lượng của đoạn phim dài khoảng sáu phút và Digital Extreme đang lên kế hoạch triển khai nội dung đoạn phim trong trò chơi vào cuối năm 2019/đầu năm 2020. Phát biểu trong cuộc họp báo trước thềm TennoCon, Trachtenberg lý giải rằng ông cùng với Digital Extreme đã thống nhất ý tưởng làm một điều gì đó khác cho người chơi mới. Điều này không có nghĩa là họ không quan tâm đến những "fan cứng" của tựa game, vị đạo diễn cũng giải thích rằng ông hy vọng những người hâm mộ lâu năm của Warframe sẽ đánh giá cao sự thay đổi và chào đón những fan hâm mộ mới đến với Warframe.

Ông cũng cho biết đoạn trailer là cách để cho người chơi thấy một phần những gì họ chỉ được biết qua truyền thuyết của trò chơi. Digital Extreme không tiết lộ thêm thông tin chi tiết nhưng có đề cập rằng đoạn phim mới là một phần trong chiến dịch khiến trò chơi dễ tiếp cận hơn với newbie. Bên cạnh đoạn phim mới, người hâm mộ cũng có thể lướt qua một phần gameplay của Warframe Empyrean. Được biết đến với cái tên cũ là Railjack, bản mở rộng trên là niềm hy vọng kết nối tất cả các thế giới đã được giới thiệu, từ Fortuna đến The Plains of Eidolon của nhà phát triển game. Warframe Empyrean hứa hẹn sẽ đưa yếu tố khoa học viễn tưởng vào thế giới của các vì sao, nơi việc điều khiển tàu không gian, tấn công và càn quét tàu địch là chuyện như "cơm bữa".